Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Udinese (01h45 ngày 17/4): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Bảy 15/04/2023 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Udinese nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, với thành tích đối đầu vượt trội, thầy trò Mourinho đang tự tin giành 3 điểm. 

Roma vs Udinese: Chủ nhà quyết giành trọn 3 điểm

Roma vừa có chuyến làm khách trên sân của Feyenoord ở trận lượt đi tứ kết Europa League 2022/23, đó là trận đấu mà đội khách đã chơi không tồi. Tuy nhiên, họ lại thiếu may mắn. Đội khách đã có cơ hội mở tỷ số, nhưng Lorenzo Pellegrini lại không thể ghi bàn trên chấm 11m. Cú đá của anh đã thắng được thủ môn đối phương, nhưng lại dội cột dọc bật ra. Ngay đầu hiệp 2, Mats Wieffer dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

Nhận định Roma vs Udinese (01h45 ngày 174) Mồi ngon quen thuộc 1
Lorenzo Pellegrini đá hỏng 11m khiến Roma thua 0-1 trước Feyenoord

Sau bàn thua, Roma đã dồn toàn lực lên tấn công. Roger Ibanez dứt điểm hiểm hóc mà một lần nữa thủ môn của Feyenoord lại đứng nhìn, nhưng lần này đến lượt xà ngang từ chối bàn thắng của Roma. Với hai lần bóng đi trúng cột dọc và xà ngang trong trận đấu này, Roma xứng đáng được coi là đội bóng đen đủi nhất châu Âu. Thống kê cho thấy, họ dứt điểm trúng khung gỗ nhiều nhất (26) trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trên mọi đấu trường mùa này, xếp trên Bayern Munich và PSG (đều 23 lần).

Vào giữa tuần tới, Roma sẽ tiếp đội bóng Hà Lan trên sân nhà ở trận lượt về, nhưng trước khi bước vào trận đấu với Feyenoord họ sẽ tiếp Udinese tại Olympico trong khuôn khổ vòng 30 Serie A 2022/23. Ở giải đấu quốc nội, đội bóng của Jose Mourinho đang có phong độ khá tốt. Ở trận đấu gần nhất, quả phạt đền của Dybala mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Torino. Theo thống kê, trong năm 2023, Roma đã thắng 8 trận ở Serie A và giữ sạch lưới, thành tích ngang bằng với Napoli.

2 chiến thắng liên tiếp ở Serie A giúp Roma vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng họ cũng chỉ hơn 2 đội bóng xếp sau là AC Milan và Inter Milan lần lượt 1 và 2 điểm. Roma cũng chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Atalanta khoảng cách 5 điểm. Thế mới thấy rằng đội bóng thủ đô Italia vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới. 

Roma vs Udinese
Roma vs Udinese vòng 30 Serie A 2022/23

Với sự thực dụng của Mourinho, Roma đã giành được nhiều điểm nhất xét về số bàn thắng ghi được, với tỷ lệ 1,36 điểm trên mỗi bàn thắng. Nhận định Roma vs Udinese nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, với thành tích đối đầu vượt trội, thầy trò Mourinho đang tự tin giành 3 điểm. Theo đó, trong 9 lần đối đầu gần nhất với Udinese trên sân Olympico, Roma giành tới 8 chiến thắng.

Đội bóng thủ đô Italia luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà mỗi khi đụng độ Udinese. Ở trận lượt đi vào tháng 9 năm ngoái, Roma đã thua sốc với tỷ số 0-4 trên sân của đối thủ. Bây giờ khi được chơi trên sân nhà họ đang quyết tâm có thể phục thù. 

Bên kia chiến tuyến, Udinese đã không thắng trong 2 trận gần nhất ở Serie A. Họ để Monza cầm hòa 2-2 trên sân nhà, trước đó là thất bại 0-3 trên sân của Bologna. Những kết quả không tốt gần đây khiến đội bóng do HLV Andrea Sottil dẫn dắt tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Ở thời điểm hiện tại đội chủ sân Friuli gần như không còn mục tiêu, họ đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng, trong khi khoảng cách với nhóm tham dự cúp châu Âu là khá lớn. Mục tiêu chính của họ trong phần còn lại của mùa giải là giành được vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng lần đầu tiên sau 10 năm. Chuyến làm khách gần nhất của Bologna đã kết thúc với thất bại 0-3, đội bóng của Andrea Sottil chỉ thắng 2 trong số 11 trận sân khách gần đây nhất ở Serie A và không thể tìm được mành lưới ở 4 trong 7 chuyến làm khách gần nhất. Vì thế chuyến làm khách tại Olympico sẽ cực kỳ khó khăn với họ.

Nhận định Roma vs Udinese (01h45 ngày 174) Mồi ngon quen thuộc 2
Roma thắng Udinese 8 trong 9 trận gần nhất tại Olympico

Về mặt lực lượng, Roma có thể thực hiện một số thay đổi so với trận thua 0-1 trước Feyenoord. Lorenzo Pellegrini thậm chí có thể được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận lượt về vào giữa tuần tới. Ola Solbakken và Rick Karsdorp vẫn vắng mặt, nhưng Georginio Wijnaldum, Diego Llorente và Stefan El Shaarawy đều có thể ra sân ngay từ đầu. 

Sau chuyến làm khách đến Hà Lan, Paulo Dybala (đùi) và Tammy Abraham (vai) đều vắng mặt vì chấn thương. Dybala không chỉ là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Roma mùa này, anh còn góp dấu giày vào 17 bàn thắng vào lưới Udinese trong quá khứ, bởi vậy việc cựu sao Juventus không ra sân là tổn thất quá lớn với đội chủ nhà. Hai tiền đạo đã chơi nhiều trận nhất ở Serie A mùa này mà không ghi bàn có thể đối đầu nhau: Đó là Andrea Belotti (23 lần ra sân) của Roma và Isaac Success (28) của Udinese. Bên phía đội khách, Roberto Pereyra sẽ trở lại sau án treo giò, nhưng Gerard Deulofeu nghỉ thi đấu cho đến cuối tháng này.

Nhận định Roma vs Udinese

Nhận định Roma vs Udinese ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đúng là Roma đang không có đội hình tốt nhất, nhưng họ được chơi trên sân nhà. Tại Olympico, đội chủ nhà đã đánh bại đối thủ 8 trong 9 trận gần đây nhất. Roma cũng có động lực thi đấu cao hơn Udinese, họ cần điểm để bảo vệ một vị trí trong Top 4, trong khi đội khách gần như đã hết mục tiêu.

Nhận định Roma vs Udinese (01h45 ngày 174) Mồi ngon quen thuộc 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Roma vs Udinese

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng nào có động lực thi đấu cao hơn sẽ đáng tin hơn. Với tình hình hiện tại, Roma đủ khả năng giành chiến thắng trước đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Roma 1-0 Udinese

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

Có đến 3/4 trận Roma tiếp đón Udinese gần nhất đều có tối đa 2 bàn. Điều tương tự cũng xảy ra ở 4/5 trận vừa qua của Roma. Đội bóng của Mourinho luôn thi đấu rất thực dụng, khi có lợi thế họ sẽ lui về để bảo vệ thành quả. Roma có thể chơi chủ động trước Udinese nhằm tìm kiếm lợi thế, sau đó chơi phòng ngự phản công để giữ vững lợi thế có được. Sẽ không bất ngờ nếu trận đấu này tiếp tục xuất hiện ít bàn thắng.

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Udinese

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Udinese (01h45 ngày 174) Mồi ngon quen thuộc 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X