Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Salzburg (03h00 ngày 24/2): Dồn ép nghẹt thở

Thứ Năm 23/02/2023 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để thua 0-1 ở lượt đi, Roma bắt buộc phải tìm kiếm một chiến thắng trước Salzburg tại Olimpico đêm nay. Nhưng đó chắc chắn không phải một nhiệm vụ dễ dàng khi mà ghi bàn không phải là một điểm mạnh của Roma.

Nhận định trận đấu Roma vs Salzburg

Tấn công không phải là khía cạnh mang đến nhiều niềm vui cho Roma ở mùa giải năm nay. Và một lần nữa họ phải trải qua sự ức chế khi tịt ngòi trong chuyến làm khách tới sân của Red Bull Salzburg cách đây 1 tuần.

Đoàn quân của Mourinho đã sút trúng khung gỗ của Salzburg 2 lần, bỏ lỡ cả tá cơ hội ngon ăn. Cuối cùng, Roma phải đối mặt với kết cục mà họ vẫn thường gieo rắc cho các đối thủ, là tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thì phải đón nhận thất bại. Nicolas Capaldo đánh đầu lập công cho Salzburg ở phút 88 khiến Roma chết lặng và không còn thời gian để phản ứng.

Nhận định Roma vs Salzburg (03h00 ngày 242) Dồn ép nghẹt thở 1
Roma để thua Salzburg ở trận lượt đi

Thống kê cho thấy Roma là đội bóng tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn nhất ở Europa League mùa này. Nhưng không có câu lạc bộ nào ở C2 bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi hơn Roma.

Đây là một điểm mà Roma cần phải sửa chữa nếu muốn giành vé đi tiếp từ tay của Salzburg. Dù sao, Roma vẫn có thể hy vọng khi HLV Mourinho luôn biết cách tạo ra lợi thế trên sân nhà trong sự nghiệp cầm quân của mình. Ở mùa giải này, Roma đã ghi 7 bàn ở vòng đấu bảng của Europa League. Thành tích này chỉ thua kém 4 đội bóng khác.

Nhưng ở thất bại duy nhất trên sân nhà tại Europa League năm nay, Roma cũng là đội áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng kết quả cuối cùng vẫn không như mong muốn. Đó là trận đấu mà Roma để thua Betis với tỉ số 1-2. Thầy trò Mourinho có chỉ số bàn thắng kỳ vọng ở trận đó lên tới 1,80 bàn trong khi Betis ghi được 2 bàn từ những cơ hội có chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 0,63.

Với một hàng công phập phù như Roma, Salzburg dĩ nhiên là luôn có hy vọng. Roma đã tịt ngòi hoặc không ghi nhiều hơn 1 bàn thắng ở 7/11 trận đấu trong năm 2023, trong đó có trận đấu tại sân Philipp Kohn tuần trước.

Nhận định Roma vs Salzburg (03h00 ngày 242) Dồn ép nghẹt thở 2
Salzburg là một đội bóng không thể xem thường

Gã khổng lồ nước Áo không gặp may khi rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của Chelsea và AC Milan ở Champions League. Salzburg đành ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 3 dù bất bại trong 4 trận đầu tiên của bảng đấu này.

Dù không thể lọt vào vòng trong của Champions League nhưng đội hình của Salzburg rõ ràng đủ sức để gây khó dễ cho Roma. Việc họ giành được chiến thắng trên sân nhà nhờ một đấu pháp tốt ở trận lượt đi cho thấy đây không phải là một đối thủ mà Roma có thể dễ dàng bắn hạ.

Trái với hàng công phập phù của Roma, thầy trò Matthias Jaissle đã gây ấn tượng mạnh ở mùa giải này. Ngoại trừ 2 trận đấu với AC Milan và Sturm Graz, Salzburg đã ghi bàn trong tất cả mọi trận đấu còn lại của mùa giải 2022/23. Với sự tự tin cao, hàng công của Salzburg thậm chí có thể khiến Roma ôm hận với một cơ hội nhỏ nhất.

Làm khách tại Olimpico dĩ nhiên không phải là một thử thách dễ với Salzburg. Tuy nhiên, Roma đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là còn mất cả Tammy Abraham và Paulo Dybala trên hàng công. Đây là một cơ hội hoàn hảo để Salzburg giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội của Europa League mùa này.

 

Nhận định châu Á Roma vs Salzburg

Nhận định Roma vs Salzburg (03h00 ngày 242) Dồn ép nghẹt thở 3
Tỷ lệ châu Á Roma vs Salzburg

Salzburg thắng châu Á (+0,75)

Salzburg có đầy đủ những lý do để có thể tự tin cho chuyến làm khách tới sân của Roma hôm nay. Hàng phòng ngự của họ đã đứng vững ở lượt đi và càng tự tin hơn ở lượt về khi Roma mất đi sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Tammy Abraham cùng một ngôi sao tấn công quan trọng khác là Paulo Dybala. Hàng tiền vệ của Salzburg có những cầu thủ phòng ngự chất lượng, chưa kể bộ 3 ở tuyến trên rất chăm chạy phòng ngự. Vì vậy, không dễ để Roma có thể giành được chiến thắng dù được chơi trên sân nhà.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Các trận đấu của Roma ở mùa giải này vẫn thường diễn ra với kịch bản ít bàn thắng. Trong trường hợp Roma dẫn trước, cách phòng ngự của đội bóng này đủ khiến đối phương nản lòng. Còn khi Roma bị thủng lưới, họ sẽ vùng lên và cố tìm kiếm bàn gỡ rồi trận đấu lại diễn ra nhạt nhòa trong khoảng thời gian tiếp theo. Ở trận đấu tới, Roma lại thiếu đi những cầu thủ tốt nhất trên hàng công. Vì thế, càng có lý do để tin tưởng trận đấu này xuất hiện ít bàn thắng.

 

Roma thắng phạt góc (-2 phạt góc)

Roma là đội đang bị dẫn trước nên chắc chắn có được lợi thế về mặt thế trận. Dù muốn hay không thì đội bóng này cũng có nhiều cơ hội để thu về phạt góc hơn. Kể cả khi có được bàn dẫn trước, Salzburg cũng chưa vội dồn lên tấn công. Chính vì thế, khoảng thời gian Roma có quyền kiểm soát trận đấu sẽ rất dài và đó là cơ hội tốt để họ thu về nhiều quả phạt góc.

 

Dự đoán tỉ số: Roma 0-0 Salzburg

 

Thông tin xung quanh trận Roma vs Salzburg

nhan dinh bong da soi keo Roma vs Salzburg cup c2 europa league hom nay
Nhận định Roma vs Salzburg
  • Roma: Ebrima Darboe là cầu thủ chấn thương dài hạn của Roma. Paulo Dybala dính chấn thương trước Salzburg ở lượt đi và đã nghỉ trận gặp Verona cuối tuần. Do đó, Dybala có thể sẽ tiếp tục vắng mặt. Tammy Abraham cũng dính chấn thương ở mắt trước Verona và không thể ra sân.
  • Salzburg: Đội khách thiếu hàng loạt cầu thủ bao gồm Samson Tijani, Dijon Kameri, Daouda Guindo, Bryan Okoh và Justin Omoregie. Jerome Onguene không có mặt trong danh sách thi đấu của Salzburg cuối tuần qua nên bị nghi ngờ khả năng ra sân ở trận đấu hôm nay.

- Luôn có ít hơn 3 bàn thắng trong 4 trận gần nhất của Roma.

- Có chính xác 3 bàn thắng ở 4/7 trận đấu của Roma ở Europa League mùa này.

- Roma không thắng liên tiếp kể từ tháng 1. Cuối tuần qua, Roma đã thắng Verona.

- Salzburg đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

- Lorenzo Pellegrini dẫn đầu danh sách ghi bàn của Roma ở Europa League với 3 bàn và 3 kiến tạo.

- Roma chưa tịt ngòi lần nào trên sân nhà ở Europa League mùa này.

- Roma chỉ giữ sạch lưới 1/3 trận đã đấu trên sân nhà ở Europa League.

- 36% số bàn thắng của Roma được ghi trong 15 phút đầu hiệp 2.

- Cả hai đội đều chưa từng đăng quang Europa League.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Roma vs Salzburg

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Salzburg (03h00 ngày 242) Dồn ép nghẹt thở 4
Đội hình dự kiến Roma vs Salzburg

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X