Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Real Sociedad (00h45 ngày 10/3): Điểm tựa Olimpico

Thứ Tư 08/03/2023 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma đang có phong độ ấn tượng trên sân nhà Olimpico vào thời điểm này. Và đó sẽ là một điểm tựa tốt cho thầy trò Mourinho trước thềm trận tiếp đón Real Sociedad.

Nhận định trận đấu Roma vs Real Sociedad

HLV Jose Mourinho một lần nữa thể hiện được sự già dơ của mình ở đấu trường châu Âu mùa này. Roma phải đi đường vòng để đến vòng 16 đội khi cán đích ở vị trí nhì bảng C. Họ đụng độ Red Bull Salzburg ở vòng play-off.

Khó khăn lớn dồn lên Roma khi họ để thua 0-1 tại Áo. Nhưng đoàn quân của Mourinho đã lì lợm lội ngược dòng tại Olimpico với thắng lợi 2-0. Belotti và Dybala là những người thay nhau lập công trong hiệp một để giúp Roma tiến vào vòng 1/8 Europa League.

Nhận định Roma vs Real Sociedad (00h45 ngày 103) Điểm tựa Olimpico 1
Roma ngạo nghễ lội ngược dòng trước Salzburg để góp mặt ở vòng 16 đội

Roma lại có thêm sự tự tin trước trận đấu với Sociedad khi đánh bại một đối thủ mạnh là Juventus cuối tuần trước. Chiến thắng khó nhọc nhưng mang lại hiệu quả tối đa, khi Roma lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng từ tay AC Milan.

Như mọi đội bóng khác mà Mourinho từng dẫn dắt, phong độ của Roma trên sân nhà là cực kỳ ấn tượng. Giallorossi chỉ thua 2 trong 33 trận gần nhất trên sân nhà ở đấu trường châu Âu, thắng 24 trận. Dù vậy, 2 trận thua đó đều đến trước các đại diện Tây Ban Nha. Roma thua Real Madrid năm 2018 và thua 1-2 trước Real Betis ở vòng bảng năm nay.

Roma đã thắng 7/8 trận gần nhất trên sân nhà. Họ thậm chí còn giữ sạch lưới trong cả 7 trận thắng đó. Quả thực, Mourinho vẫn là Mourinho, với triết lý phòng ngự có phần tiêu cực với người xem nhưng thành tích trên sân cỏ thì đạt hiệu quả cao.

Mùa trước, Roma đã giành được danh hiệu Europa Conference League với tài lèo lái của Mourinho. Ở mùa giải năm nay, họ có cơ hội nâng cấp danh hiệu châu Âu của mình với thử thách mang tên Europa League. Dĩ nhiên là chặng đường sẽ khó khăn hơn, nhưng với Mourinho trên băng ghế chỉ đạo thì Roma vẫn là một đối thủ nguy hiểm với bất kỳ đội bóng nào.

Nhận định Roma vs Real Sociedad (00h45 ngày 103) Điểm tựa Olimpico 2
Sociedad không còn giữ được phong độ tốt trong thời gian gần đây

Real Sociedad cũng chỉ mới làm quen với sân chơi châu Âu trong vài năm trở lại đây. Mùa trước, đại diện La Liga bị RB Leipzig đánh bại ngay từ vòng play-off Europa League. Thành tích tốt nhất khi tham dự cúp C2 châu Âu của Sociedad là lọt vào tứ kết từ năm 1989, những ký ức đã quá xa mờ.

Để cân bằng thành tích lịch sử trên, Sociedad cần vượt qua Roma sau 2 lượt trận. Nhưng họ không có duyên khi đối đầu với các đội bóng Italia. Trong 6 lần gặp các đại diện Italia ở đấu trường châu lục, Sociedad chỉ có 1 chiến thắng.

Sociedad có mặt ở vòng đấu này với tư cách đội đầu bảng E. Họ đạt được chiến tích này khi nằm ở chung bảng đấu với Man United. La Real thắng cả 3 trận sân khách ở vòng bảng mà không bị thủng lưới, và là đội duy nhất làm được điều này ở vòng bảng Europa League năm nay.

Đã có thời điểm ở mùa giải này, Sociedad là đội duy nhất tiệm cận được hai đội dẫn đầu La Liga là Real Madrid và Barcelona. Nhưng HLV Imanol Alguacil không còn giữ được đà thăng tiến mạnh mẽ cho các học trò. Sociedad tụt phom thảm hại trong thời gian gần đây, rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong 7 trận gần nhất, Sociedad chỉ thắng 1. Đây là lần đầu tiên họ trải qua phong độ tệ hại như vậy trong hơn 1 năm qua.

Sau thất bại 0-1 trước Valencia, La Real hòa 0-0 trước một đối thủ đang chật vật trụ hạng khác là Cadiz. Như vậy, Sociedad đã trải qua 250 phút tịt ngòi kể từ khi Mikel Oyarzabal ghi bàn thắng vào lưới Celta Vigo giữa tháng 2.

Sự trở lại của nhạc trưởng David Silva sau 6 tuần chấn thương sẽ giúp Sociedad giải quyết phần nào bài toán trên hàng công. Nhưng dù thế nào, Sociedad cũng sẽ hết sức dè dặt khi đến làm khách trên sân của một đối thủ khó chịu như Roma.

Nhận định châu Á Roma vs Real Sociedad

Nhận định Roma vs Real Sociedad (00h45 ngày 103) Điểm tựa Olimpico 3
Tỷ lệ châu Á Roma vs Real Sociedad

Roma thắng châu Á (-0,25)

Đây là một trận đấu cân bằng với sự chênh lệch không quá lớn giữa hai đội. Tỷ lệ chấp 0,25 cho thấy việc có một đội chiến thắng là điều không chắc chắn. Sociedad thì rất sợ tỷ lệ chấp ngang ngửa này, khi đã thua tới 4/5 trận gần nhất được chấp như vậy. Trong khi đó, Roma thể hiện tốt hơn khi thắng 3/5 trận đấu có tỷ lệ chấp đối thủ là 0,25. Roma cũng đang có đà thắng châu Á tốt, nên có thể tin tưởng vào đội bóng này.

Ít bàn thắng (dưới 2)

Tỷ lệ trên dưới đúng 2 hòa cả trận cho thấy 1 bàn thắng thậm chí còn khó xuất hiện tại Olimpico. Cả 2 đội đều là những chuyên gia trong việc dìm số lượng bàn thắng. 6/7 trận gần nhất của Roma cho kết quả dưới. Sociedad còn thảm hại hơn khi nổ đến mức nhiều bàn thắng chỉ 1/9 trận gần nhất. Do đó, nên tin tưởng vào mức tỷ lệ thấp quá mức được đưa ra từ đầu và lựa chọn ít bàn thắng.

Nhiều phạt góc (trên 9)

Trong những trận cầu có ít bàn thắng thì phạt góc lại xuất hiện tương đối nhiều. Roma kiếm trung bình 5 quả phạt góc/trận trong 10 trận gần đây. Sociedad cũng kiếm được trung bình 4,7 quả góc trong 3 trận gần nhất. Cơ hội để nổ nhiều phạt góc ở trận đấu tới có thể xem là cao.

Dự đoán tỉ số: Roma 1-0 Real Sociedad

Thông tin xung quanh trận Roma vs Real Sociedad

nhan dinh bong da soi keo Roma vs Sociedad cup c2 chau au europa league hom nay
Nhận định Roma vs Real Sociedad
  • Roma: Ebrima Darboe là ca chấn thương dài hạn của Roma. Ola Solbakken đã vắng mặt trước Juventus và nhiều khả năng tiếp tục không thể ra sân.
  • Real Sociedad: Umar Sadiq, Artiz Elustondo và Martin Merquelanz đều phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.
  • Luôn có ít hơn 3 bàn trong 4 trận sân nhà gần nhất của Roma.
  • Sociedad ghi bàn cả 2 hiệp ở 3/6 trận đấu tại Europa League mùa này.
  • Có chính xác 3 bàn ở 4/8 trận đấu của Roma ở Europa League mùa này.
  • Roma đã giữ sạch lưới 4 trận sân nhà gần nhất.
  • Dybala đã ghi bàn ở 38% số trận đấu của Roma ở Europa League mùa này.
  • Roma đã thắng 3/4 trận gần nhất.
  • Sociedad chỉ thắng 1/7 trận gần đây.
  • Hai đội chưa từng gặp nhau trong lịch sử.
  • Đã có 3 cầu thủ Roma ghi 3 bàn ở Europa League mùa này, là Belotti, Dybala và Pellegrini.
  • Roma đã ghi bàn trong cả 4 trận sân nhà ở Europa League.
  • Cả hai đội đều chưa từng vô địch Europa League.

 

Phong độ của Roma vs Real Sociedad

Đội hình dự kiến Roma vs Sociedad

Nhận định Roma vs Real Sociedad (00h45 ngày 103) Điểm tựa Olimpico 4
Đội hình dự kiến Roma vs Real Sociedad

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X