Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Roma vs Lecce 3h00 ngày 21/1 (Coppa Italia 2021/22)

Thứ Năm 20/01/2022 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Lecce lúc 3h00 ngày 21/1 (Cúp quốc gia Coppa Italia 2021/22): Roma không có cửa cạnh tranh Scudetto, thậm chí chiếm một vị trí trong Top 4 chung cuộc cũng 99% nằm ngoài khả năng. Coppa Italia chính là đấu trường khả dĩ nhất cho đội quân của HLV Jose Mourinho.
Roma vs Lecce
Roma vs Lecce

Nhận định bóng đá Roma vs Lecce (0:1 1/2): 2-1


Sau 22 trận tại Serie A mùa này, Roma đã thua đến 9. Cần nhớ khi còn dẫn dắt Inter thì trong cả mùa, tối đa HLV Mourinho chỉ thua 8 trận. Rõ ràng, Mourinho của hơn 10 năm trước ngạo nghễ và "đặc biệt" bao nhiêu thì Mourinho của ngày hôm nay bất lực và hết thời.

Kể cả khi trở lại Serie A, giải đấu vốn không thể sánh ngang Premier League về mặt áp lực và độ khốc liệt, nhà cầm quân người BĐN vẫn rất chật vật. Thế nhưng Coppa Italia rất có thể trở thành cứu cánh cho The Special One.

Sau 9 trận tham dự Coppa Italia dưới tư cách HLV, Jose Mourinho có thành tích thắng 8 và chỉ thua 1. Trong đó, Inter Mila đã 1 lần đoạt chức vô địch Coppa Italia trong mùa giải thần thánh 2009/10 với cú ăn 3 lịch sử mà chưa một đội nào khác ở Italia làm được.

Roma chắc chắn chưa thể là đội bóng đúng ý của HLV Mourinho, thậm chí thua kém hơn đáng kể về mặt chuyên môn so với những đội trước đây mà ông từng dẫn dắt. Nhưng vẫn biết cách đánh bại những đội dưới cơ trên sân nhà và đối thủ sắp tới ở vòng 1/8 Coppa Italia, Lecce lại chỉ đang chơi ở giải hạng 2 (Serie B). Lecce gồm toàn cầu thủ vô danh, được dẫn dắt bởi một HLV kém danh tiếng Marco Baroni (cùng sinh năm 1963 như Mourinho nhưng chưa có một thành tựu nào đáng kể trong sự nghiệp HLV).

Trong khi đó, vẫn có thể nhìn ra vài điểm sáng nhất định từ 2 trận gần nhất của Roma. Tại trận thua Juve, ít nhất "Bầy sói" đã chọc thủng mành lưới khó khoan phá bậc nhất Serie A mùa này tới 3 lần. Còn trong chiến thắng 1-0 trước Cagliari, Roma đã giành được kết quả nhờ lối chơi khắc khổ, không cần thuyết phục nhưng hiệu quả tối đa, đúng phong cách ưa thích của Người đặc biệt.

Lần cuối cùng Roma vào chung kết Coppa Italia đã từ mùa giải 2013/14 nhưng hãy lưu ý Mourinho từng 13 lần vô địch các thể loại giải cúp nội địa. Về cơ bản, Roma khó lòng sảy chân vào đêm nay nhưng trên phương diện handicap thì lại khác.

Theo đó trận này AS Roma chấp -1 1/2 nhưng đây không phải là tỷ lệ ưa thích của đội bóng thủ đô bởi 3 lần gần nhất chấp mức tương tự, Roma đã mang về nỗi buồn cho NHM châu Á. Ngoài ra, lần duy nhất chấp Lecce -1 1/2 trong lịch sử đối đầu, AS Roma cũng chỉ thắng 2-1 (tức là thua tỷ lệ).

Bản thân Lecce đã thắng kèo 8/10 chuyến làm khách gần nhất còn AS Roma thua tỷ lệ 4/5 trận vừa qua trên sân nhà.
Roma vs Lecce
Tỷ lệ Roma vs Lecce


THÔNG TIN XUNG QUANH ROMA VS LECCE

  • Roma: Vắng Pellegrini, Smalling, Karsdorp và Spinazzola vì chấn thương; Diawara và Darboe về dự VCK CAN 2021.
  • Lecce: Vắng Pisacane và Listkowski vì chấn thương.
  • Theo kèo châu Á, Roma thắng 5, thua 2/7 trận sân nhà gần đây khi chấp đối phương từ 1 1/4 trái trở lên.
  • Theo kèo châu Á, Lecce thắng 3 và thua 6/9 lần gần nhất chạm trán Roma.
  • Trong lịch sử, Roma và Lecce mới chỉ 1 lần duy nhất gặp nhau tại Coppa Italia. Trận đấu đó diễn ra hôm 28/9/1982 tại vòng bảng mùa 1981/82 và kết thúc với tỷ số 0-0.
  • Xỉu góc hiệp 1: 4/5 trận gần đây của Lecce và cả 2 trận sân nhà gần nhất khi Roma chấp đối phương từ 1 1/4 trái trở lên đều về xỉu góc hiệp 1. Roma sẽ nhập cuộc chậm, phối hợp cẩn thận trước đối thủ yếu nên dễ về xỉu góc hiệp đầu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Roma vs Lecce

  • AS Roma (4-2-3-1): Rui Patricio, Rick Karsdorp, Gianluca Mancini, Marash Kumbulla, Matias Vina, Ainsley Maitland-Niles, Sergio Oliveira, Nicolo Zaniolo, Henrikh Mkhitaryan, Felix Afena-Gyan, Tammy Abraham
  • Lecce (4-2-3-1): Gabriel Ferreira, Arturo Calabresi, Fabio Lucioni, Kastriot Dermaku, Antonio Barreca, Porir Johann Helgason, Morten Hjulmand, Gabriel Strefezza, Pablo Rodriguez, Francesco Di Mariano, Marco Olivieri
Dự đoán kết quả Roma vs Lecce: 2-1

Thống kê Roma vs Lecce

Roma vs Lecce
Đối đầu Roma vs Lecce
Roma vs Lecce
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Lecce
Thành tích gần đây của Lecce

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X