Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Lazio 0h00 ngày 21/3 (Serie A 2021/22)

Chủ Nhật 20/03/2022 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Lazio lúc 0h00 ngày 21/3 (Vòng 30 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Có thể khẳng định mùa giải đầu tiên của HLV Jose Mourinho ở Roma đang trôi qua với nhiều nỗi buồn hơn niềm vui.
Roma vs Lazio
Roma vs Lazio

Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Lazio (0:0): 2-1


Trận derby thủ đô lượt đi Serie A mùa này đã chứng kiến chiến thắng đầy thuyết phục của HLV Sarri trước đồng nghiệp Mourinho (3-2). Đó là trận cầu mà Lazio đã triển khai hoàn hảo chiến thuật phản công nhờ các cầu thủ tấn công nhanh nhẹn trong khi hàng thủ Roma quá dễ tổn thương.

Gần 6 tháng sau trận thua đó, Roma dường như chưa khá khẩm gì hơn. Đội bóng bã trầu thường xuyên chơi kém và nếu có giành chiến thắng thì cũng phần lớn chỉ đến vào những phút cuối. Thực ra khi HLV Mourinho còn ở đỉnh cao sự nghiệp, kiểu thắng về cuối hiệp 2 đã là thương hiệu của "Người đặc biệt" song đó là kết quả của việc gây sức ép dồn dập. Còn bây giờ, những điểm số được nhặt nhạnh vào cuối trận được cho là do thần may mắn ban ơn.

Roma cùng Atalanta là 2 đội bóng Italia cuối cùng còn hiện diện ở các cúp châu Âu mùa này. Nhưng giải đấu mà "Bầy sói" tham chiến chỉ là Europa Conference League mới ra đời và chỉ được xem là hạng ba ở lục địa già (sau C1/Champions League và C2/Europa League). Tại Serie A, Roma chỉ đang xếp thứ 7 với 8 điểm ít hơn Juventus (thứ 4) nên cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau (mục tiêu ma ban lãnh đạo đặt ra cho Mourinho khi mời về thành Rome) chẳng còn bao nhiêu.

Roma của Jose Mourinho cũng không hề chơi tốt trước các đối thủ lớn. Mùa này, ngoại trừ 2 lần đánh bại Atalanta ở Serie A và 1 lần cầm hòa Napoli, Roma đã chịu tổng cộng 7 thất bại trước Inter, Milan, Juventus và chính Lazio ở hai đấu trường Serie A và Coppa Italia.

Bên kia sân, Lazio cũng không có thành tích quá ổn định dưới thời HLV Sarri, nhưng tập thể này thỉnh thoảng vẫn chơi những trận để đời nhờ sự nhạy bén về mặt chiến thuật của vị thuyền trưởng gốc Napoli mà chiến thắng trước Roma ở lượt đi mùa này là minh chứng hùng hồn.

Thời điểm hiện tại, Lazio thi đấu tương đối tích cực: bất bại 7/8 vòng gần nhất tại giải VĐQG Italia (thắng 5). Do hai đội dùng chung sân Olimpico nên trận derby này, yếu tố sân bãi coi như không tồn tại. Mức tỷ lệ 0:0 cũng phản ánh sự cân bằng về chuyên môn giữa đôi bên vào lúc này (Roma thực tế chỉ kém Lazio đúng 1 điểm). Có một chi tiết cần lưu ý: 3/10 trận đối đầu gần đây mà xuất hiện tỷ lệ tương tự, Roma bất bại (thắng 1). Xem ra vẫn có thể tin thầy trò Jose Mourinho.

Tỷ lệ Roma vs Lazio
Tỷ lệ Roma vs Lazio

Thông tin xung quanh Roma vs Lazio

  • Roma: Vắng Spinazzola, Pellegrini (chấn thương).
  • Lazio: Vắng Radu (chấn thương), Zaccagni (treo giò).
  • Có hơn 2,5 bàn ở 11/12 trận gần nhất Lazio làm khách tại Serie A
  • Lazio chỉ 1 lần giữa sạch lưới ở 6/8 trận gần nhất tại Serie A
  • Roma không thua ở 8 trận gần nhất ở Serie A
  • Có dưới 2,5 bàn ở 3 trận gần nhất của Roma tại Serie A
  • Theo kèo châu Á, Roma thắng 5, thua 10/15 trận gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Lazio thắng 5, hòa 1, thua 2/8 trận sân khách gần nhất.
  • Lưới rung cuối trận: 5/6 trận gần đây của Roma ở Serie A, 8/10 trận vừa qua của Lazio với bóng chấp từ 0 đến 1/4 trái và 22/33 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên có bàn thắng trong 20 phút cuối hiệp 2.

Đội hình dự kiến Roma vs Lazio

  • Roma: Patricio, Kumbulla, Smalling, Ibanez, Maitland-Niles, Veretout, Cristante, Vina, Mkhitaryan, Zaniolo, Abraham.
  • Lazio: Strakosha, Patric, Felipe, Acerbi, Hysaj, Leiva, Milinkovic-Savic, Alberto, Anderson, Immobile, Pedro.
Dự đoán kết quả Roma vs Lazio: 2-1


Thống kê Roma vs Lazio

Roma vs Lazio
Đối đầu Roma vs Lazio
Roma vs Lazio
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Lazio
Thành tích gần đây của Lazio

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X