Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Juventus 0h30 ngày 10/1 (Serie A 2021/22)

Chủ Nhật 09/01/2022 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Juventus lúc 0h30 ngày 10/1 (Vòng 21 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Massimiliano Allegri và Jose Mourinho là hai HLV hiếm hoi ở Serie A mùa này từng dự chung kết Champions League. Nhưng ở mức độ khác nhau, họ đều đang mắc kẹt ở CLB hiện tại.
Roma vs Juventus
Roma vs Juventus

Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Juventus (1/4:0): 1-1


Nếu xét về mặt tầm cỡ cũng như tên tuổi thì hai HLV Mourinho và Allegri chắc chắn khác xa so với phần còn lại của Serie A. Ngoài việc cả hai từng đoạt Scudetto (với Juventus và Inter Milan) thì họ cũng đều được tham dự Champions League (Mourinho có chức vô địch giải này còn Allegri thì chưa)..

Song tình cảnh của Roma và Juventus vào thời điểm hiện tại không tương xứng với kỳ vọng đặt vào hai vị chiến thuật gia này ở thời điểm họ cùng nhậm chức hồi Hè 2021. Với Jose Mourinho, ban lãnh đạo Roma muốn ông đưa đội bóng trở lại sân chơi Champions League, tức là phải lọt vào Top 4 Serie A.

Còn Allegri được tin tưởng có thể tìm lại hình ảnh đích thực cho Juventus sau 2 năm đội bóng thành Turin phải vật lộn dưới sự dẫn dắt của những HLV không phù hợp bởi trong nhiệm kỳ đầu tiên, Allegri đã cực kỳ thành công ở Allianz Arena (cùng Juventus giành 5 chức vô địch Serie A)

Tuy nhiên sau hơn nửa chặng đường của mùa giải 2021/22, cả hai đội đều chưa đi đúng quỹ đạo được vạch ra. Mourinho không làm sao dập tắt được luồng dư luận cho rằng ông đã hết thời vốn manh nha từ lúc ông làm việc ở Tottenham chứ không phải mới nổi lên thời gian qua. Vị HLV người Bồ đã không còn sở hữu trong tay cây đũa thần như năm xưa. Đội hình của Roma cũng quá mỏng nên chỉ cần 1-2 trụ cột vắng mặt là cả bộ máy khó vận hành trơn tru.

Vấn đề tương tự cũng xảy ra với HLV Allegri ở Juve. Đúng là ông quá hiểu "Bà đầm già" thành Turin nhưng đội hình và hoàn cảnh hiện tại của Juventus đã khác quá xa so với nhiệm kỳ đầu của chiến thuật gia gốc Livorno này. Nhiều cầu thủ đang thuộc biên chế đội 1 không hề phù hợp với triết lý của ông.

Cũng còn may là HLV Allegri giỏi liệu cơm gắp mắm nên thành tích của đội mới được như bây giờ. Bản thân ông không hề muốn Juventus trình diễn thứ bóng đá khắc khổ như hiện nay nhưng chẳng còn lựa chọn nào khác.

Juve đang sở hữu hàng thủ tốt thứ ba ở Serie A, nhưng hàng công lại kém thứ 2 trong số các đội đang nằm trong Top 10. Trong khi Roma cũng luôn gặp vấn đề mỗi khi phải đá dưới tư cách cửa trên, tức vấn đề của hai đội hoàn toàn tương tự nhau về nhiều phương diện.

Dẫu vậy đánh giá tổng thể, Juventus vẫn phần nào trội hơn, chưa kể Roma còn đang mất nửa đội hình chính vì các lý do khác nhau. Nhưng chính vì thế, việc "Lão bà" chỉ chấp -1/4 được nhìn nhận kém lạc quan nên chưa chắc Juve đã có thể thắng trận này.

Tỷ lệ Roma vs Juventus
Tỷ lệ Roma vs Juventus


Thông tin xung quanh Roma vs Juventus

  • Roma: Vắng Fazato, Spinazzola, Mayoral, Diawara, Darboe (chấn thương), Mancini, Karsdorp (treo giò).
  • Juventus: Vắng Daniolo, Bonucci (chấn thương), Pisoglio (Covid-19).
  • Có dưới 2,5 bàn được ghi trong 9 trận gần nhất của Juventus tại Serie A.
  • Juventus không thua 6 trận gần nhất tại Serie A.
  • Roma chỉ thắng 2/5 trận gần nhất tại Serie A.
  • Juventus thắng 4 và thua 3 trong 7 lần gặp nhau gần nhất với Roma.
  • 2 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • Theo kèo châu Á, Roma thắng 10, hòa 1, thua 5 ở 16 trận chính thức gần đây trên sân nhà.
  • Theo kèo châu Á, Juventus thắng 4, thua 5 ở 9 trận chính thức gần nhất.
  • Trong 12 mùa bóng gần đây, Juventus chỉ có đúng 1 lần đánh bại Roma cả 2 lần đối đầu ở Serie A trong cùng 1 mùa bóng, đó là mùa 2013/14. Trong khi đó, Juve đã thắng 1-0 ở trận lượt đi mùa này
  • Cả 9 trận Serie A gần đây của Juventus và 6/8 trận sân nhà gần nhất của Roma ở Serie A đều về xỉu bàn thắng. Hàng công hai đội đều yếu, trận này càng khó có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Đội hình dự kiến AS Roma vs Juventus

  • AS Roma: Rui Patricio, Bryan Cristante, Chris Smalling, Roger Ibanez, Stephan El Shaarawy, Jordan Veretout, Lorenzo Pellegrini, Matias Vina, Henrikh Mkhitaryan, Tammy Abraham, Eldor Shomurodov.
  • Juventus: Wojciech Szczesny, Juan Cuadrado, Matthijs de Ligt, Daniele Rugani, Mattia De Sciglio, Weston McKennie, Manuel Locatelli, Rodrigo Bentancur, Federico Bernardeschi, Paulo Dybala, Federico Chiesa.
Dự đoán kết quả Roma vs Juventus: 1-1


Thống kê Roma vs Juventus

Roma vs Juventus
Đối đầu Roma vs Juventus
Roma vs Juventus
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Juventus
Thành tích gần đây của Juventus

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X