Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Genoa 3h00 ngày 13/1 (Coppa Italia 2022/23)

Thứ Năm 12/01/2023 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Genoa hoàn toàn đủ khả năng gây bất ngờ trên sân Olimpico. Ngoài ra, tuy 90 phút đêm nay không hứa hẹn có nhiều bàn thắng, nhưng hiệp 1 lại dễ nổ tài góc hiệp 1.
nhan dinh bong da soi keo Roma vs Genoa cup quoc gia coppa italia hom nay
Roma vs Genoa

Nhận định bóng đá Roma vs Genoa (0:1 1/4): 1-1 (trong 90 phút)

Giữa đôi bên lúc này tồn tại cách biệt không nhỏ về mặt chuyên môn. AS Roma của Jose Mourinho dù chưa thể đạt đến tầm vóc như mong muốn của ban lãnh đạo (cạnh tranh sòng phẳng một vị trí trong Top 4 Serie A hay xa hơn là chức vô địch giải đấu này) nhưng hiển nhiên vẫn thuộc nhóm mạnh tại Serie A còn Genoa đã rớt xuống Serie B sau mùa giải 2021/22.

Cách đây ít ngày, AS Roma có trận hòa 2-2 kịch tính trên sân San Siro của AC Milan tại Serie A nhờ bàn thắng vào những phút bù giờ của tiền đạo Abraham. Nhìn rộng ra thì Giallorossi vẫn đang thất thường như thói quen: chỉ thắng 1/5 trận chính thức vừa qua (thua 1).

Khi mà mục tiêu đoạt Scudetto là quá xa vời (hiện Roma kém ngôi đầu của Napoli tới 13 điểm) thì "bầy sói" thành Rome được cho sẽ lại dồn sức vào việc chinh phục những giải đấu phụ giống mùa trước khi họ đoạt chức vô địch Europa Conference League. Mùa trước Roma phải dừng bước ở Coppa Italia (thua Inter Milan, đội sau đó đoạt chức vô địch và từng được dẫn dẵt bởi Mourinho).

Mùa này, chưa biết Roma có thể tiến xa đến đâu nhưng họ không được phép dừng bước ở vòng 1/8 khi chỉ phải gặp Genoa, 1/2 đội hạng dưới còn trụ lại ở Coppa Italia. Song Roma chưa chắc đã dễ dàng giành quyền đi tiếp. Dưới triều đại Mourinho, Roma vẫn chơi khắc khổ đúng như "sở thích" của nhà cầm quân này mặc cho họ không thiếu "chất liệu" để xây dựng ra lối đá tấn công giàu màu sắc.

Tính riêng các giải đấu quốc nội thì từ đầu năm 2022 tới nay, Roma chỉ có đúng 4 trận thắng với cách biệt trên 1 bàn kể cả khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ và đang khủng hoảng. Trong khi đó, Genoa đang có dấu hiệu khởi sắc sau khi bổ nhiệm HLV Alberto Gilardino (cựu tiền đạo người Italia từng AC Milan) vào đầu tháng 12/2022 vừa qua: thắng 3 và hòa 1 sau trận gần nhất ở Serie B.

Thêm nữa mức chấp 1 1/4 dành cho Roma không thấp song nhiều khả năng handicap chính sẽ giảm xuống mốc 1 bàn đến trước giờ bóng lăn, dựa trên điểm ăn ấn định hai cửa (tính đến sáng nay 12/1). Mới cả 4 lần gần nhất chấp Genoa mức tương tự (khi đó Genoa đều vẫn chung hạng Serie A với Roma) thì đội bóng thủ đô đều thua tỷ lệ. Xem ra, Genoa tối thiểu sẽ không thua trong 90 phút.

Roma vs Genoa
Tỷ lệ Roma vs Genoa

Phân tích tài xỉu Roma vs Genoa (2 1/2)

8/10 trận sân nhà gần đây của Roma ở các giải nội địa Italia đã về xỉu giống như 12/16 trận chính thức vừa qua của Genoa cũng như 3 lần chạm trán mới nhất giữa đôi bên. Hàng công của Roma đang có phong độ không cao trong khi Genoa cũng đang sở hữu thứ bóng đá đầy thực dụng. Ngoài ra, với tính chất của một trận knock-out duy nhất thì đôi bên càng phải thận trọng. Chọn Xỉu.

Tài góc hiệp 1: 6/7 trận gần đây của Roma ở Coppa Italia đã nổ tài góc hiệp 1, một phần bởi Bầy sói thường bước vào giải đấu này với tâm lý khá thoải mái, không chịu nhiều áp lực. 8 trận Coppa Italia gần nhất của Genoa, không lần nào có ít hơn 4 quả phạt góc trong 45 phút đầu, 5 lần có tối thiểu 5 góc trong hiệp 1. Với tỷ lệ tổng góc hiệp 1 dự kiến chỉ là 4 đơn vị, nếu chờ được tỷ lệ hạ xuống 4 hoặc 3 1/2 rồi bắt đầu cổ vũ mưa góc hiệp 1 thì sẽ là rất thuận lợi cho NHM. 

Roma không sạch lưới: 8/9 trận chính thức gần đây, Roma luôn để thủng lưới ít nhất 1 lần. Nói chung hàng thủ của Roma đang gặp khá nhiều vấn đề. Genoa ghi bàn ở 9/12 trận chính thức vừa qua. 6 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên trên sân Olimpico, Genoa đã ghi cả thảy tới 8 bàn vào lưới Roma, con số rất cao nếu xét đến việc Genoa luôn là cửa dưới. Ngoài việc chọn cửa Roma không sạch lưới, cũng có thể cân nhắc lựa chọn tài số bàn thắng của Genoa (3/4 đơn vị).

Thống kê đáng chú ý Roma vs Genoa

  • Roma toàn thắng 3 trận gần nhất trên sân nhà.
  • Genoa thua 2, hòa 1 trong 5 trận sân khách gần nhất.
  • Roma bất bại 7 trận gần nhất đối đầu với Genoa, thắng 4.
  • 4/5 trận gần nhất của Genoa có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • 3 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có dưới 2,5 bàn được ghi.
  • AS Roma thắng 6 và hòa 4 trong 10 lần đụng độ gần nhất với Genoa.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ROMA VS GENOA

  • Roma (3-4-2-1): Rui Patricio; Mancini, Kumbulla, Ibanez; Celik, Cristante, Matic, El Shaarawy; Zaniolo, Pellegrini; Belotti. 
  • Genoa (4-3-3): Martinez; Hefti, Bani, Dragusin, Sabelli; Frendrup, Strootman, Jagiello; Aramu, Puscas, Gudmundsson. 

Dự đoán kết quả Roma vs Genoa: 1-1 (tính trong 90 phút)

Thống kê Roma vs Genoa

Roma vs Genoa
Đối đầu Roma vs Genoa
Roma vs Genoa
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Genoa
Thành tích gần đây của Genoa

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X