Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Empoli (00h00 ngày 5/2): Không kịp hoàn hồn

Thứ Sáu 03/02/2023 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma phải đón nhận một cú sốc nặng nề khi bị đội bóng yếu Cremonese loại khỏi Coppa Italia hôm giữa tuần. Lực lượng của Roma đang gặp phải những tổn thất và nhiều khả năng họ sẽ gặp khó khăn trước Empoli.

Nhận định trận đấu Roma vs Empoli

Sau khi mạch trận bất bại đầu năm 2023 bị chấm dứt bởi Napoli, Roma tiếp tục phải đón nhận một cú sốc nặng nề ở Coppa Italia. Cremonese chưa thắng trận nào tại Serie A nhưng bất ngờ đánh bại Roma với tỉ số 2-1 ngay tại sân Olimpico.

Cơ hội giành danh hiệu quốc nội của Roma giờ đã tan thành mây khói. Ở đấu trường Serie A, trận thua Napoli khiến khoảng cách giữa Roma với vị trí dẫn đầu bị nâng lên thành 16 điểm. Mục tiêu của Giallorossi bây giờ chỉ là một suất trong top 4.

Nhận định Roma vs Empoli (00h00 ngày 52) Không kịp hoàn hồn 1
Roma bị Cremonese loại sốc ở Coppa Italia

Cuộc đua top 4 ở Serie A đang bước vào giai đoạn vô cùng cam go. Roma tạm xếp thứ 6 nhưng chỉ kém đội nhì bảng Inter đúng 3 điểm. Họ còn kém vị trí thứ 4 của Atalanta 1 điểm. Nhưng một yếu tố khiến Roma khó cạnh tranh là hiệu số bàn thắng bại kém hơn quá nhiều so với các đối thủ.

Điểm mạnh của Roma dưới thời Mourinho vẫn là phòng ngự. Chỉ có điều, họ không ghi đủ bàn thắng. Thành tích làm bàn của Roma mùa này đang mấp mé khu vực giữa bảng xếp hạng. Phải tìm tới tận tháng 11 thì người hâm mộ mới được chứng kiến một trận đấu mà Roma ghi được 3 bàn thắng. Ở mùa giải năm nay, chỉ có đúng 1 trận đấu tại Serie A của Roma khép lại với chiến thắng cách biệt 3 bàn.

Mặt trận tấn công của Roma vẫn đang gặp những vấn đề. Nicolo Zaniolo mâu thuẫn với Mourinho và nhiều khả năng ít được sử dụng trong phần còn lại của mùa giải. Các hậu vệ biên là Rick Karsdorp và Leonardo Spinazzola cũng không thể ra sân.

Tuyến tiền vệ của Roma không có mẫu cầu thủ kiểm soát. Matic và Cristante đều giỏi đánh chặn hơn là cầm bóng điều tiết trận đấu ở thời điểm hiện tại. Họ cũng gặp rắc rối trước những đối thủ pressing quyết liệt. Đó là một lý do lớn khiến thành tích của Roma không được như mong muốn, nhất là khi gặp những đối thủ mạnh.

Nhận định Roma vs Empoli (00h00 ngày 52) Không kịp hoàn hồn 2
Empoli tạo địa chấn trước Inter cách đây không lâu

Empoli đã không thể đánh bại được Roma ở Serie A trong 16 năm qua. Nhưng họ không phải một đội bóng yếu ớt.

Ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của Paolo Zanetti đã trải qua 6 trận không thua ở Serie A, với 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Đó là chuỗi trận tốt nhất của Empoli ở Serie A kể từ năm 2015, khi họ trải qua 8 trận bất bại dưới sự dẫn dắt của Maurizio Sarri.

Cuối tuần qua, Empoli đã bị Torino cầm hòa với tỉ số 2-2. Nhưng họ vẫn vươn lên nửa trên bảng xếp hạng nhờ việc Juventus bị trừ điểm.

Roma chắc chắn phải dè chừng khi Empoli mới đả bại Inter ngay tại thánh địa Giuseppe Meazza. Nỗi lo trụ hạng có thể nói là đã không còn với Empoli và họ sẽ bước vào mỗi trận đấu với tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm nhờ tâm lý thoải mái này.

 

Nhận định châu Á Roma vs Empoli

Nhận định Roma vs Empoli (00h00 ngày 52) Không kịp hoàn hồn 3
Tỷ lệ châu Á Roma vs Empoli

Empoli thắng châu Á (+1)

Trong khi Roma đang gặp nhiều vấn đề đau đầu thì Empoli lại có lực lượng gần như mạnh nhất. Empoli còn đón chào Fabiano Parisi và Liam Henderson trở lại sau án treo giò.

HLV Mourinho đang tạo ra những mầm mống mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Rick Karsdorp và Nicolo Zaniolo đều thể hiện sự bất mãn và không được ra sân thi đấu. 2 trận thua liên tiếp cũng khiến tinh thần của Roma đi xuống. Do vậy, nhiều khả năng thầy trò Mourinho sẽ gặp những khó khăn trước Empoli.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Những trận đấu của Roma gần như luôn có ít bàn thắng được ghi. Đoàn quân của Mourinho thủng lưới ít nhưng tấn công cũng không ghi nhiều bàn. Tương tự, Empoli cũng ít bàn và thủng lưới ít. Do vậy, trận đấu tới không dễ xuất hiện nhiều bàn thắng từ hai đội.

 

Empoli ghi được bàn (đội khách trên 0,5)

Empoli gần như chắc suất trụ hạng và nhiều khả năng sẽ thi đấu với tinh thần cống hiến trong giai đoạn sau của mùa giải. Chính vì vậy, đội bóng này không chỉ phòng ngự để kiếm điểm mà sẽ tìm cách ghi cả những bàn thắng. Empoli đã ghi được bàn trong 6 trận đấu liên tiếp gần đây. Do vậy, có thể tin rằng thầy trò Paolo Zanetti sẽ ghi được bàn vào lưới Roma.

 

Dự đoán tỉ số: Roma 1-1 Empoli

 

Thông tin xung quanh trận Roma vs Empoli

nhan dinh bong da soi keo Roma vs Empoli vdqg italia hom nay
Nhận định Roma vs Empoli
  • Roma: Leonardo Spinazzola chấn thương đến tháng 3 trong khi Rick Karsdorp mâu thuẫn với Mourinho, khiến vị trí hậu vệ biên của Roma gặp vấn đề. Nicolo Zaniolo cũng không thể ra sân vì mâu thuẫn với Mourinho.
  • Empoli: Ardian Ismajli và Alberto Grassi đang gặp chấn thương. Tuy nhiên, Mattia Destro đang tiến gần ngày trở lại. Empoli cũng đón chào bộ đôi Fabiano Parisi và Liam Henderson trở lại sau án treo giò.

- Empoli chỉ thắng 1 trong 5 trận sân khách gần nhất ở Serie A.

- Roma ghi bàn mở tỉ số trong 6 trận gần nhất gặp Empoli.

- Roma thắng 6 trận gần nhất trước Empoli.

- Roma thắng 2 trận gần nhất trên sân nhà khi Dybala ghi bàn.

- Roma ghi bàn trong hiệp 2 ở 6 trận gần nhất.

- Có chính xác 1 bàn thắng ở 5/9 trận sân nhà của Roma mùa này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Roma vs Empoli

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Empoli (00h00 ngày 52) Không kịp hoàn hồn 4
Đội hình dự kiến Roma vs Empoli

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X