Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Cagliari 0h00 ngày 17/1 (Serie A 2021/22)

Chủ Nhật 16/01/2022 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Cagliari lúc 0h00 ngày 17/1 (Vòng 22 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Càng chơi, Roma càng tỏ ra bế tắc. Bầy sói bị hóc xương này có cơ hội giành 3 điểm trước đối thủ yếu Cagliari, nhưng có lẽ cũng sẽ không dễ dàng để thầy trò Jose Mourinho chiến thắng.
Roma vs Cagliari
Roma vs Cagliari

Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Cagliari (0:1 1/2): 2-1


Tính từ đầu tháng 12/2020 tới nay, Roma chỉ thắng 2/7 trận tại Serie A: 1 lần trước Spezia quá yếu và 1 lần trước Atalanta… quá mạnh mà nhờ vậy Roma được đá kiểu cửa dưới điển hình theo phong cách làm nên thương hiệu của HLV Jose Mourinho.

Nhưng nhìn tổng thể, "Bầy sói" thi đấu rất không ổn và mỗi trận đều phơi bày những vấn đề khác nhau. Tinh thần, phẩm chất hay bản lĩnh cần có của một nhà vô địch đều không hiện diện trong phòng thay đồ của Roma vào thời điểm này mà đó là những thứ ban lãnh đạo đội bóng rất mong đợi ông thầy người Bồ Đào Nha có thể mang lại.

"Người đặc biệt" dường như đang bất lực trong việc thay đổi đội bóng thủ đô, chưa nói gì đến đưa Roma lên tầm cao mới. Mỗi trận đấu của đội bóng bã trầu vào thời điểm này không khác gì một cuộc leo dốc mới. Họ chưa làm sao định hình được lối chơi rõ ràng và luôn bước vào sân với nhân sự cùng chiến thuật vá víu. 

Roma vừa bổ sung được hai gương mặt: Ainsley Maitland-Niles từ Arsenal và Sergio Oliveira từ đội bóng cũ Porto của Mourinho. Họ có thể giúp Roma cải thiện về mặt chuyên môn, nhưng chắc chắn không phải sao lớn đến mức tạo được ảnh hưởng to lớn lên đội bóng.

Tuy vậy, vòng này Roma chỉ phải đón tiếp một Cagliari đang ngụp lặn ở nhóm cuối BXH (18/20 đội). Tuy vừa thắng 2 trận liên tiếp (trước Sampdoria và Bologna), nhưng đó là thành quả có được nhờ vào tinh thần chiến đấu nhiều hơn là sự sắc bén về chuyên môn. Thành tích đối đầu cũng ủng hộ Bầy sói thành Rome: thắng 12/16 lần gần nhất tiếp đón Cagliari trên sân nhà (thua 1).

HLV Walter Mazzarri của Cagliari chắc chắn sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự dựng xe bus vốn gắn liền với tên tuổi của ... Jose Mourinho mà Roma lại luôn gặp khó khăn trước những đối thủ như vậy, bởi hàng công không lấy gì làm sắc sảo. Cần lưu ý, Roma mới ghi được 35 bàn tại Serie A mùa này, đứng thứ 8 giải đấu trong khi sở hữu số pha dứt điểm nhiều thứ 3 (335 lần/21 trận đã đấu).

Bởi vậy, Roma đủ sức thắng về chuyên môn nhưng chưa chắc đã vượt qua được handicap -1 1/2.

Roma vs Cagliari
Tỷ lệ Roma vs Cagliari

Phân tích tài xỉu Roma vs Cagliari (2 3/4)

Hàng phòng ngự AS Roma đang thi đấu không ổn: nhận 7 bàn thua chỉ sau 2 trận gần đây. Xa hơn, 3/4 trận đã qua của đội chủ nhà đều có không dưới 4 lần lưới rung. 5/6 trận đã qua của Cagliari cùng 5 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên cũng luôn xuất hiên ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

THÔNG TIN XUNG QUANH Roma vs Cagliari

  • Roma: Vắng Smalling, Karsdorp và Spinazzola vì chấn thương; Diawara và Darboe dự VCK CAN 2021; Ibanez và Cristante bị treo giò.
  • Cagliari: Vắng Rog, Walukiewicz, Ceter, Oliva, Strootman và Ceppitelli vì chấn thương; Keita dự VCK CAN 2021.
  • Theo kèo châu Á, Roma thắng 2 và thua 6/8 trận mới đây.
  • Theo kèo châu Á, Cagliari thắng 5 và thua 3/8 trận gần nhất.
  • Các trận của Roma ở Serie A mùa này đã được chứng kiến 19 lần bóng dội cột dọc và xà ngang, cao thứ nhì toàn giải sau Empoli (20). Các cầu thủ Roma dứt điểm trúng khung gỗ 9 lần và khung thành Roma được cứu thua 10 lần bởi cột dọc và xà ngang.
  • Cả 3 trận gần đây của Cagliari và 7/8 trận chính thức vừa qua khi Roma chấp từ 1 đến 1 trái rưỡi đều khép lại với tổng bàn thắng từ 2 đến 3.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Roma vs Cagliari

  • AS Roma: Patricio; Karsdorp, Mancini, Kumbulla, Vina; Oliveira, Veretout; Zaniolo, Pellegrini, Mkhitaryan; Abraham
  • Cagliari: Cragno; Altare, Lovato, Carboni; Bellanova, Nandez, Grassi, Marin, Lykogiannis; Pedro, Pavoletti
Dự đoán kết quả Roma vs Cagliari: 2-1

Thống kê Roma vs Cagliari

Roma vs Cagliari
Đối đầu Roma vs Cagliari
Roma vs Cagliari
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Cagliari
Thành tích gần đây của Cagliari

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X