Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Betis 2h00 ngày 7/10 (Europa League 2022/23)

Thứ Năm 06/10/2022 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trên sân Inter cuối tuần qua đã đẩy cao hưng phấn cho các cầu thủ Roma. Trở về thánh địa Olimpico, đoàn quân của Jose Mourinho tràn đầy tự tin giành trọn 3 điểm trước Betis.
Roma vs Betis
Roma vs Betis

Nhận định bóng đá đêm nay Roma vs Betis (0:3/4): 2-1

Từ đầu mùa 2022/23, Roma của Jose Mourinho chơi tương đối thất thường đặc biệt trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Tại vòng bảng Europa League, đội bóng thành Rome ra quân bằng thất bại có phần bất ngờ 1-2 trên sân của Ludogorets (Bulgaria) nhưng đến lượt thứ 2, Roma đã chứng tỏ được sức mạnh khi vượt qua HJK Helsinki (Phần Lan) 3 bàn không gỡ.

Tại Serie A, Roma vừa có thắng lợi ngay trên sân của đối thủ mạnh Inter Milan nhưng cần nhớ vòng trước đó, Giallorossi đã trắng tay trên sân nhà trước Atalanta. Rõ ràng, "Người đặc biệt" mà không giải được bài toán ổn định cho Roma thì "bầy sói" đừng mơ có mùa giải 2022/23 thành công như kế hoạch đã định (lọt vào Top 4 Serie A và vô địch Europa League).

Đêm nay, Roma sẽ bước vào lượt thứ 3 vòng bảng giải "hạng 2 châu Âu" với màn đón tiếp Betis, đối thủ đáng gờm nhất ở bảng C. Nếu giành kết quả tốt trận này và cả màn tái ngộ sau đây 1 tuần (tối thiểu cũng phải 4 điểm/2 trận) thì thầy trò nhà Mourinho mới mong chiếm được ngôi đầu.

Thực ra, xếp thứ 2 cũng giành quyền đi tiếp nhưng sẽ phải dốc sức chơi thêm 2 trận đấu playoff với khả năng vượt qua còn bỏ ngỏ thì mới mong tiếp tục hành trình tại Europa League nên đội nào đặt tham vọng vô địch mà chẳng hạ quyết tâm giành vị trí số 1 chung cuộc ở vòng bảng (được vào thẳng vòng 1/8).

Phía đối diện, Real Betis ổn định hơn nhiều. Tính đến nay, đội quân của HLV Pellegrini mới thua 2/9 trận đã chơi trên mọi đấu trường mùa này (1 thất bại trên sân của ĐKVĐ La Liga và Champions League, Real Madrid) và 7 trận còn lại đều là thắng lợi. Riêng tại Europa League, Betis toàn thắng 2 lượt đầu tiên trước hai đối thủ dưới cơ, qua đó càng thêm tự tin hành quân sang đất Italia.

Song bản lĩnh sân khách của đại diện La Liga không quá "cao cường": thua 4/6 trận xa nhà vừa qua gồm cả 2 thất bại ở mùa hiện tại. Trong khi đó, Roma lại thắng đến 7/10 trận sân nhà gần đây. Tuy phải trận nào cũng vượt handicap nhưng ở lần đón tiếp Betis sắp tới, mức chấp chỉ là -3/4 đồng nghĩa chỉ cần thắng chuyên môn là thắng luôn tỷ lệ.

Thêm nữa mức -3/4 được xem là tương đối ổn với Roma xét trên tương quan thực lực và phong độ vào thời điểm này. Roma phiên bản Mourinho giỏi đá cúp song Betis đâu kém cạnh. 3 mùa gần nhất góp mặt ở vòng bảng Europa League, Betis chưa từng dừng bước (xa nhất là đến vòng 1/8) và cũng đừng quên Betis đang là nhà ĐKVĐ Copa del Rey (Cúp quốc gia) Tây Ban Nha. Vì thế Roma thực sự sáng ở handicap 3/4.

Roma vs Betis
Tỷ lệ Roma vs Betis

Phân tích tài xỉu Roma vs Betis

6/7 trận gần đây của Roma kết thúc với tổng số bàn thắng ghi được không dưới 3. Điều tương tự cũng xảy ra ở 7/11 trận mới nhất của Betis. Mùa này, đội bóng TBN mới tịt ngòi 1 trận duy nhất (thất bại 0-1 trước Celta Vigo ở La Liga cuối tuần vừa rồi) mà Roma được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng thì khả năng cao đôi bên sẽ cùng ghi bàn, giúp trận đấu nổ Tài.

Thống kê đáng chú ý Roma vs Real Betis

  • Roma chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất tại Europa League (thua 2 và hòa 1).
  • Betis bất bại 4/5 trận gần nhất tại Europa League (thắng 2 và hòa 2).
  • Ở lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Betis đã giành chiến thắng với tỷ số 5-2.
  • 4 trận gần nhất của Roma tại Europa League có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • 2/3 trận gần nhất của Betis trên mọi đấu trường có hơn 2,5 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Roma vs Betis

  • AS Roma: Rui Patrício, Mancini, Smalling, Ibanez, Karsdorp, Cristante, Pellegrini, Spinazzola, El Shaarawy, Dybala, Abraham.
  • Real Betis: Silva,Lopera, Marchi, Pezzella, Sabaly, Rodríguez, Carvalho, Henrique, Canales, Iglesias, Morón.

Dự đoán kết quả Roma vs Betis: 2-1

Thống kê Roma vs Betis

Roma vs Betis
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Betis
Thành tích gần đây của Betis

 

Lịch thi đấu vòng bảng C2/Europa League 2022/23 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X