Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rennes vs PSG (02h45 ngày 16/1): Gáy bắt đầu nóng

Chủ Nhật 15/01/2023 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đối thủ cạnh tranh đang bám đuổi PSG vô cùng quyết liệt ở phía sau. Khoảng cách bây giờ chỉ còn 3 điểm và PSG cần một chiến thắng trước Rennes để duy trì một khoảng cách an toàn.

Nhận định trận đấu Rennes vs PSG

Rennes khởi đầu một hành trình không có tiền đạo chủ lực Martin Terrier theo cách vô cùng thất vọng. Chân sút người Pháp đã ghi 9 bàn và kiến tạo 4 bàn thắng khác cho Rennes ở Ligue 1 mùa này nhưng phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương dây chằng chữ thập.

Hôm giữa tuần, Rennes thất thủ 1-2 trên sân của Clermont. Đó là trận đấu mà Rennes phải nhận 2 thẻ đỏ của Omari và Bourigeaud. Họ giữ được tỉ số hòa 1-1 cho đến khi Gastien đâm nhát dao quyết định ở phút 90+5.

Nhận định Rennes vs PSG (02h45 ngày 161) Gáy bắt đầu nóng 1
Rennes phải nhận tới 2 thẻ đỏ trước Clermont

Rennes đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau chuỗi phong độ tốt đầu mùa. Tuy nhiên, tình hình của Rennes đang ngày càng bi đát và nhiều khả năng họ sẽ sớm bật khỏi nhóm dự cúp châu Âu.

Dù đang đứng thứ 4 nhưng khoảng cách giữa Rennes với đội xếp thứ 3 là Marseille đã lên tới 8 điểm. Khả năng cải thiện thứ hạng của Rennes là rất thấp trong khi Monaco, Lorient và Lille đang bám sát phía sau với khoảng cách chỉ trong vòng 3 điểm.

Trên thực tế, phong độ của Rennes cũng đã bắt đầu đi xuống được một thời gian. Họ chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất ở Ligue 1. Les Rouges et Noir đã trải qua 5 trận không giữ sạch lưới tại Ligue 1.

Nhận định Rennes vs PSG (02h45 ngày 161) Gáy bắt đầu nóng 2
PSG đánh bại Angers ở trận đấu gần nhất

Bù lại, Rennes đã ghi bàn trong 32 trận gần nhất ở Ligue 1. Ngoài ra, họ cũng đã có 8 trận thắng liên tiếp ở sân Roazhon Park kể từ khi thua Lorient trong ngày ra quân. Tuy nhiên, người đóng góp quan trọng cho chiến tích đó là Martin Terrier đã chấn thương. Điều đó khiến cho Rennes gặp nhiều trục trặc trong giai đoạn hai của mùa giải.

Trong khi Rennes mất nòng pháo quan trọng nhất thì PSG chuẩn bị tái hợp bộ ba Messi, Neymar và Mbappe. Cả 3 cầu thủ này đều đang đạt thể lực tốt và sẵn sàng ra sân.

Đáng tiếc cho PSG khi họ bỏ lỡ cơ hội kết thúc sớm cuộc đua ở Ligue 1. Trận thua Lens khiến cho ngôi đầu của PSG lung lay ít nhiều. Và bây giờ thì những nỗi lo đang dần trở thành sự thực khi Lens áp sát với khoảng cách chỉ còn 3 điểm. Marseille cũng đang nhào đến với tốc độ khủng khiếp và còn cách PSG vỏn vẹn 5 điểm.

Rennes vs PSG
 

Đối đầu với một Rennes có phong độ khủng khiếp trên sân nhà là một thử thách khó. Nhưng PSG lại là một cơn ác mộng với các đội chủ nhà. Họ chỉ thủng lưới 5 bàn trên sân khách ở mùa giải này, và ghi được tận 25 bàn trong các trận đấu đó.

Rennes đã tránh được thất bại ở 3/4 lần gặp gỡ gần nhất giữa hai đội. Thậm chí, họ còn giăng bẫy quật ngã PSG với tỉ số 2-0 ở Roazhon Park mùa trước. Nhưng khả năng Rennes tái hiện được thành tích tương tự là rất khó với một lực lượng què quặt trên hàng công. Ngoài Martin Terrier, cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng thứ 2 cho Rennes mùa này là Bourigeaud cũng dính án treo giò. Vì thế, có thể tin rằng sẽ khó xuất hiện bất ngờ ở trận đấu giữa Rennes và PSG sắp tới.

 

Nhận định châu Á Rennes vs PSG

Nhận định Rennes vs PSG (02h45 ngày 161) Gáy bắt đầu nóng 3
Tỷ lệ châu Á Rennes vs PSG

PSG chiến thắng (-1)

PSG đang có những nhân sự tốt để hướng tới một chiến thắng trước Rennes. Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe sẽ tái hợp. Ở hàng thủ, Hakimi cũng trở lại để đem đến sự chắc chắn hơn.

Phía Rennes lại thiếu vắng nhiều chủ lực vì những lý do khác nhau. Chính vì vậy, PSG nhiều khả năng có được chiến thắng tại sân Roazhon Park.

Ít bàn thắng (dưới 3)

Đội chủ nhà Rennes chắc chắn sẽ gặp khó trong khâu ghi bàn vì thiếu 2 trụ cột quan trọng nhất. Các cầu thủ trong đội hình dự kiến của Rennes chỉ đóng góp một nửa số bàn thắng và kiến tạo của đội bóng này. Điều đó có nghĩa rằng sức tấn công của Rennes đã giảm một nửa với những sự vắng mặt quan trọng của mình.

Trong khi đó, bộ ba tấn công của PSG có lẽ chỉ xem trận đấu tới như một buổi làm nóng sau khi chinh chiến căng thẳng ở World Cup. Mbappe trở lại sau chấn thương nên có lẽ cũng hạn chế bung hết sức. Vì vậy, phía PSG có lẽ cũng không ghi quá nhiều bàn thắng. Vì vậy, nên tin tưởng vào việc trận đấu này có ít bàn được ghi.

Rennes ghi ít bàn (Rennes dưới 1)

Việc Rennes ghi được ít bàn thắng vào lưới PSG gần như là điều tất yếu. Hàng công của Rennes hiện tại quá yếu ớt trong khi PSG đang sở hữu những con bài mạnh nhất. Do đó, Rennes khó có thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.

Dự đoán tỉ số: Rennes 0-2 PSG

Thông tin xung quanh trận Rennes vs PSG

  • Rennes: Hai cầu thủ Omari và Bourigeaud phải thi hành án treo giò vì nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Clermont. Martin Terrier dính chấn thương ACL. 2 cầu thủ khác cũng vắng mặt vì chấn thương là Xeka và Baptiste Santamaria.
  • PSG: Marco Verratti vắng mặt vì chấn thương đùi. Presnel Kimpembe và Nuno Mendes vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương.
  •  PSG không thua ở 26/27 trận gần nhất.
  • Có nhiều hơn 2,5 bàn được ghi ở 9/10 trận gần nhất của Rennes.
  • PSG đã ghi ít nhất 2 bàn ở 6/7 trận gần nhất.
  • Có ít hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần nhất của PSG trên mọi đấu trường.
  • PSG chỉ giữ sạch lưới 1/4 trận gần nhất.
  • 7 trận gần nhất của Rennes chứng kiến cả 2 đội đều ghi được bàn thắng.
  • Rennes chỉ giữ sạch lưới 1/11 trận gần nhất.
  • Rennes thắng 2 hòa 1 trong 5 trận gần nhất đối đầu với PSG.
  • 3 trận đối đầu gần nhất của 2 đội không có nhiều hơn 2 bàn thắng.
  • Rennes đã phải nhận 4 thẻ đỏ ở Ligue 1 mùa này. Trong khi đó, PSG cũng phải nhận 2 thẻ đỏ.
  • Cả 2 đội đều ghi bàn nhiều nhất vào 15 phút cuối trận.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Rennes vs PSG

Đội hình dự kiến Rennes vs PSG

Nhận định Rennes vs PSG (02h45 ngày 161) Gáy bắt đầu nóng 4
Đội hình dự kiến Rennes vs PSG

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X