Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sociedad vs Roma (03h00 ngày 17/3): Mourinho tìm về chiếc xe buýt thương hiệu

Thứ Tư 15/03/2023 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Roma cần phải thể hiện năng lực phòng ngự tốt để bảo vệ thành quả ở trận lượt về. Và phòng ngự vẫn luôn là điểm gây khó chịu của các đội bóng được dẫn dắt bởi Jose Mourinho.

Nhận định trận đấu Sociedad vs Roma

Trận lượt đi tại sân Olimpico diễn ra hào hứng hơn tưởng tượng khi Roma có bàn mở tỉ số ngay phút 13 do công của Stephan El Shaarawy. Đến phút 87, đại diện Italia đã có được chiến thắng an toàn khi Marash Kumbulla đánh đầu nới rộng cách biệt.

Ở vòng bảng, Real Sociedad thể hiện ấn tượng khi chỉ thủng lưới 2 bàn sau 6 trận đấu. Nhưng họ đã thủng lưới số bàn thua tương tự chỉ trong 1 trận gặp Roma.

Nhận định Real Sociedad vs Roma (03h00 ngày 173) Mourinho tìm về chiếc xe buýt thương hiệu 1
Real Sociedad chơi kém ấn tượng ở trận lượt đi

 

La Real đang trải qua một chuỗi trận thất vọng trong thời gian gần đây. Đội bóng xứ Basque đã không thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Vị trí trong top 4 ở La Liga của Sociedad bây giờ không còn được đảm bảo. Cũng trong 5 trận gần đây, Sociedad chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn.

Sociedad cũng chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất gặp gỡ các đại diện Italia. Nếu không thể đối phó với lịch sử đáng thất vọng này, Sociedad khó lòng giành được tấm vé đi tiếp ở Europa League.

Ở trận đấu tới, Roma chắc chắn sẽ thu mình và hứng chịu áp lực từ phía Sociedad. Với một HLV già dơ ở sân chơi châu lục như Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, Roma thực sự có lợi thế so với một đội chưa bao giờ lọt tới vòng tứ kết Europa League như Sociedad.

Sau khi lên ngôi vô địch cúp C3 mùa trước, Mourinho lại tiếp tục giúp Roma tiến gần hơn tới tấm vé tứ kết Europa League năm nay. Lịch sử đang ở bên Roma khi họ đã ghi bàn ở 35/36 trận gần nhất ở cúp châu Âu. Roma cũng giành được vé đi tiếp trong cả 5 vòng đấu ở Europa League khi họ thắng trận lượt đi.

Thống kê của Mourinho cũng rất tốt. Ông chỉ thua 2 trong 16 trận gần nhất ở vòng loại Europa League.

Nhận định Real Sociedad vs Roma (03h00 ngày 173) Mourinho tìm về chiếc xe buýt thương hiệu 2
Roma đang tràn trề cơ hội đi tiếp

Tuy thế, Roma vẫn có đôi chút lo lắng vì phong độ ở giải quốc nội. Gần đây, Roma để thua Cremonese và Sassuolo ở sân chơi Serie A, qua đó bị bật khỏi top 4. Cuối tuần qua, Giallorossi để thua 3-4 trước Sassuolo, nhưng trận cầu bùng nổ chủ yếu vì Roma bị đuổi người từ khá sớm.

Lực lượng của Roma cũng đón nhận tin tích cực khi Lorenzo Pellegrini đã vượt qua được cơn chấn động đầu và sẵn sàng trở lại trước Sociedad. Andrea Belotti trở lại sau chấn thương bàn tay, và Roger Ibanez cũng có thể thi đấu sau khi bị treo giò ở trận lượt đi.

Đoàn quân của Mourinho gần như có lực lượng mạnh nhất. Và với năng lực cầm chân đối thủ cực tốt, Roma có lẽ sẽ hoàn thành nhiệm vụ tại Tây Ban Nha để giành lấy tấm vé dự tứ kết Europa League.

Nhận định châu Á Sociedad vs Roma

Nhận định Real Sociedad vs Roma (03h00 ngày 173) Mourinho tìm về chiếc xe buýt thương hiệu 3
Tỷ lệ châu Á Real Sociedad vs Roma

Roma thắng châu Á (+0,5)

Sociedad đang trải qua chuỗi phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây. Đội chủ nhà đã thua châu Á tới 6/7 trận gần nhất, thua liền 5 trận gần đây. Roma thì có phong độ nhỉnh hơn khi thắng châu Á 3/5 trận gần đây. Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn nhưng Roma là đội đá cửa dưới rất tốt với năng lực phòng ngự ấn tượng. Vì thế, có thể tin tưởng vào thầy trò Mourinho ở trận đấu tới.

Ít bàn thắng (dưới 2)

Tỷ lệ trên dưới ban đầu là 2,25 bàn nhưng đã giảm xuống còn 2 hòa. Biến động này cho thấy khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng là cực kỳ thấp. 7/10 trận gần nhất của Roma có bàn thắng ở mốc dưới. Trong khi đó, chỉ 1/10 trận gần nhất của Sociedad có số bàn thắng chạm mốc trên. Vì vậy, có thể tin rằng trận đấu tới không xuất hiện nhiều bàn.

Hai đội không cùng ghi bàn (Hai đội ghi bàn – không)

Roma chắc chắn tập trung vào mặt trận phòng ngự trong khi năng lực tấn công của Sociedad không tốt. Đội bóng Tây Ban Nha chỉ ghi được 2 bàn trong 5 trận gần đây. Roma cũng không phải đội tấn công quá xuất sắc. Vì thế, việc cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu tới là điều không dễ xảy ra.

Dự đoán tỉ số: Real Sociedad 0-0 Roma

Thông tin xung quanh trận Real Sociedad vs Roma

nhan dinh bong da soi keo Sociedad vs Roma cup c2 europa league hom nay
Nhận định Real Sociedad vs Roma
  • Real Sociedad: Umar Sadiq, Artiz Elustondo và Martin Merquelanz đều gặp chấn thương.
  • Roma: Ebrima Darboe là ca chấn thương dài hạn. Ola Solbakken sẽ vắng mặt. Ngoài ra, Roma còn thiếu 3 cầu thủ khác là Lorenzo Pellegrini, Andrea Belotti và Diego Llorente.
  • Luôn có ít hơn 3 bàn được ghi trong 5 trận gần nhất của Sociedad.
  • Sociedad thắng 2 trận gần nhất khi Sorloth ghi bàn.
  • Sociedad đã không thắng 5 trận liền.
  • Sociedad chỉ thắng 1/9 trận gần nhất.
  • Roma không thắng 4 trận sân khách gần nhất, thua 3 trận.
  • Roma có 3 cầu thủ ghi được 3 bàn ở Europa League, còn Sociedad chỉ có 3 cầu thủ ghi 2 bàn.
  • 90% số bàn thắng của Sociedad ở Europa League năm nay được ghi trong hiệp 2.
  • Cả Roma và Sociedad đều chưa từng đăng quang Europa League.

Phong độ và thành tích đối đầu Real Sociedad vs Roma

 

Đội hình dự kiến Sociedad vs Roma

Nhận định Real Sociedad vs Roma (03h00 ngày 173) Mourinho tìm về chiếc xe buýt thương hiệu 4
Đội hình dự kiến Real Sociedad vs Roma

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X