Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sociedad vs Mallorca (01h00 ngày 18/1): Không dễ dàng

Thứ Ba 17/01/2023 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Sociedad đang đứng thứ 3 ở La Liga với những màn thể hiện ấn tượng ở mùa giải này. Nhưng Mallorca không phải đội bóng dễ chơi, bởi họ cũng đứng ở nửa trên bảng xếp hạng của La Liga.

Nhận định trận đấu Sociedad vs Mallorca

Real Sociedad bước vào trận đấu với chiến thắng 3-1 trước Athletic Bilbao vào cuối tuần qua. Kết quả này giúp thành tích bất bại của Sociedad nâng lên con số 8. Số trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Sociedad đang là 7 trận.

Chuỗi thành tích ấn tượng này giúp Sociedad vươn một mạch lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga. Họ chỉ còn kém ngôi đầu của Barca 6 điểm, và tạo được khoảng cách lên đến 7 điểm so với các đội xếp sau. Một vị trí dự Champions League mùa sau đang nằm tương đối chắc chắn ở trong tay của Sociedad.

Nhận định Real Sociedad vs Mallorca (01h00 ngày 181) Không dễ dàng 1
Real Sociedad vững vàng ở vị trí thứ 3 tại La Liga

Phong độ trên sân nhà của Sociedad mùa này vô cùng ấn tượng. Họ bất bại ở 10/12 trận gần nhất trên sân nhà. Và sau khi đạt được những thành công ở La Liga, sự tập trung của Sociedad bây giờ hướng đến đấu trường Cúp nhà Vua.

Ở giải đấu năm nay, Sociedad lọt vào vòng 1/8 tương đối dễ dàng. Những đối thủ mà Sociedad đánh bại ở các vòng đấu trước là Cazalegas, Coria và Logrones đều ít tên tuổi. Phải đến bây giờ thì thầy trò Imanol Alguacil mới đụng một đối thủ khó chịu là Mallorca, một đội bóng cũng đến từ La Liga.

Phong độ của Mallorca trong thời gian gần đây tương đối phập phù, nhưng điều đó cũng là dễ hiểu với một đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Trên thực tế, việc vươn tới vị trí thứ 10 ở La Liga mùa này cũng có thể xem là thành công vượt mong đợi với Mallorca, bởi họ chỉ suýt soát trụ hạng ở mùa giải trước với 1 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

Mallorca đã thắng 6/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường và bất bại ở 8/10 trận gần nhất. Đó là yếu tố giúp đội bóng này thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng và thậm chí nằm ở nửa bên trên. Điều đáng nói là những bại tướng của Mallorca có cả những cái tên sừng sỏ như Villarreal hay Atletico Madrid.

Nhận định Real Sociedad vs Mallorca (01h00 ngày 181) Không dễ dàng 2
Mallorca không phải đối thủ dễ chịu

Ở Cúp nhà Vua mùa này, Mallorca chỉ gặp những đội hạng dưới là Autol, Real Union và Pontevedra nên có được những chiến thắng không mấy vất vả.

Phong độ sân khách của Mallorca lúc này cũng tốt. Họ đã thắng 5/7 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường và thắng 6/7 trận sân khách gần nhất ở sân chơi Cúp nhà Vua. Đây rõ ràng là một đối thủ khó chơi dành cho Sociedad.

Sức mạnh của Mallorca nằm ở hàng phòng ngự chắc chắn. Họ sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn thứ 4 ở La Liga, thậm chí thủng lưới ít hơn cả Sociedad. Vì vậy, đội chủ nhà Sociedad nhiều khả năng sẽ gặp vất vả để có thể đánh bại Mallorca ở trận đối đầu hôm nay.

Nhận định châu Á Sociedad vs Mallorca

Nhận định Real Sociedad vs Mallorca (01h00 ngày 181) Không dễ dàng 3
Tỷ lệ châu Á Real Sociedad vs Mallorca

Tin tưởng Mallorca (+1)

Tỷ lệ chấp châu Á ở trận đấu tới lên đến 1 hòa nghiêng về đội chủ nhà Real Sociedad. Điều này cho thấy họ được đánh giá cao vượt trội so với Mallorca và rất dễ giành chiến thắng.

Tuy nhiên, khả năng Sociedad thắng đậm là không cao. Hàng phòng ngự của Mallorca cực kỳ chắc chắn và thủng lưới ít bàn thua. Việc Mallorca giăng ra một hệ thống phòng ngự dày đặc là điều có thể lường trước và Sociedad khó có thể thắng đậm trước một đối thủ khó chịu như vậy.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Sociedad là đội ghi bàn tốt thứ 3 ở La Liga mùa này, chỉ kém Real và Barca. Nhưng đối đầu với họ là một đối thủ sở hữu hàng phòng ngự tốt thứ 4 của giải đấu.

Mallorca chỉ thủng lưới 16 bàn thua ở mùa giải năm nay. Đó là yếu tố chính giúp đội bóng này bay cao ở La Liga, khi mà hàng công chỉ ghi được có 14 bàn. Những trận đấu của Mallorca xuất hiện rất ít bàn thắng. Và kế hoạch từ đầu của Mallorca ở trận đấu tới có lẽ cũng là cầm hòa Sociedad và khiến đối thủ này không thể có bàn mở tỉ số từ sớm.

Không đội nào ghi 3 bàn (Đội đầu tiên ghi 3 bàn – Không bên nào)

Với thế trận chắc chắn mà Mallorca bày ra, rất khó để các đội bóng có thể ghi nhiều bàn vào lưới họ. Ở mùa giải năm nay, Mallorca chỉ có 1 lần bị đối thủ chọc thủng lưới 3 bàn trở lên, đó là trận thua 1-4 trước Real Madrid. Xét khả năng tấn công của Sociedad thì khó có thể tái hiện được kết quả đó. Vì vậy, có thể tin tưởng vào việc không đội nào chạm mốc 3 bàn thắng ở trận đấu tới.

Dự đoán tỉ số: Real Sociedad 0-1 Mallorca

Thông tin xung quanh trận Sociedad vs Mallorca

  • Real Sociedad: Guevara, Alex Sola, Turrientes, Sadiq và Merquelanz là những cầu thủ chấn thương bên phía Sociedad.
  • Mallorca: Đội khách không có ca chấn thương nào trong đội hình.
  • Sociedad thắng 7 trận liên tiếp gần đây.
  • Sociedad chỉ thủng lưới 1 bàn thua trong 5 trận gần nhất.
  • Sociedad bất bại trong 3 trận sân nhà gần nhất.
  • Sociedad đã ghi bàn trong 8 trận liên tiếp.
  • Mallorca thắng 3/5 trạn gần đây.
  • 5 trận gần nhất của Mallorca đều không có nhiều hơn 2 bàn được ghi.
  • Real Sociedad giành chiến thắng trong 6 trận đối đầu gần nhất với Mallorca.
  • 50% số bàn thắng của Sociedad ở Cúp nhà Vua được ghi trong 15 phút cuối trận.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Real Sociedad vs Mallorca

Đội hình dự kiến Sociedad vs Mallorca

Real Sociedad (4-1-3-2): Alex Remiro; Aritz Elustondo, Igor Zubeldía, Robin Le Normand, Diego Rico; Martin Zubimendi; Mikel Merino, David Silva, Brais Mendez; Takefusa Kubo, Alexander Sorloth.

Mallorca (5-3-2): Pedrag Rajkovic; Pablo Maffeo, Martin Valjent, Antonio Raíllo, Jose Copete, Jaume Costa; Dani Rodríguez, Idrissu Baba, Clement Grenier; Kang-in Lee, Vedat Muriqi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X