Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Valencia (02h00 ngày 12/1): Khuất phục “bầy dơi”

Thứ Tư 11/01/2023 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid có cơ hội giành thêm danh hiệu ở mùa giải năm nay với những trận đấu thuộc khuôn khổ Siêu cúp Tây Ban Nha. Trước tiên, thầy trò Ancelotti sẽ phải vượt qua Valencia ở bán kết.

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Valencia

Real Madrid là đội giàu thành tích thứ 2 ở Siêu cúp Tây Ban Nha khi đăng quang vô địch 12 lần. Los Blancos đang là đội đương kim vô địch giải đấu này. Ở mùa giải năm ngoái, Real đánh bại Barca ở bán kết rồi vượt qua Athletic Bilbao trong trận chung kết.

Real Madrid lại tiếp tục có cơ hội giành danh hiệu này một lần nữa. Họ lọt vào bán kết với tư cách nhà đương kim vô địch La Liga. Chiến thắng trước Valencia sẽ giúp Real lọt vào trận chung kết và những đối thủ tiềm năng là Real Betis hoặc Barcelona.

Nhận định Real Madrid vs Valencia (02h00 ngày 121) Khuất phục “bầy dơi” 1
Real Madrid bất ngờ bị Villarreal đánh bại

Real Madrid bước vào trận đấu này sau khi để thua 1-2 trước Villarreal tại La Liga. Hiện tại, Real đang bị Barca bỏ cách 3 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng. Thầy trò Xavi tận dụng rất tốt cú sảy chân của Real khi giành trọn vẹn 3 điểm trước Atletico vào hôm sau.

Thất bại đó sẽ khiến Real có tâm lý chiến thắng mạnh mẽ khi bước vào Siêu cúp Tây Ban Nha. Và Valencia lại là một miếng mồi ngon để Real giải tỏa. Los Blancos đã đánh bại Valencia với tỉ số 4-1 ở lần đối đầu gần nhất vào tháng 1/2022. Tại Siêu cúp Tây Ban Nha, Real cũng từng thắng Valencia ở vòng bán kết vào tháng 1/2020.

Trong khi đó, Valencia cũng là một đội bóng từng vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha. Họ đã lên ngôi ở giải đấu này với chiến thắng 4-3 trước Barca sau 2 lượt trận.

Los Che còn về nhì ở giải đấu này thêm 3 lần sau đó vào các năm 2002, 2004 và 2008. Dù vậy, sự tự tin của Valencia trước trận đấu với Real đã giảm xuống mức rất thấp sau khi họ để thua trên sân nhà trước Cadiz vào cuối tuần trước.

Nhận định Real Madrid vs Valencia (02h00 ngày 121) Khuất phục “bầy dơi” 2
Sự tự tin của Valencia đang xuống thấp dưới thời Gattuso

Đoàn quân của Gennaro Gattuso đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng La Liga, chỉ giành vỏn vẹn 19 điểm trong 16 trận đầu tiên. Valencia đang bị top 6 bỏ xa tới tận 8 điểm.

Ở mùa giải này, sự ổn định là điều mà Valencia không thể đạt được. Họ đã thua 7 trong 16 trận đã đấu ở La Liga.

Valencia được tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với tư cách đội lọt vào chung kết Cúp nhà Vua mùa trước. Nhưng với phong độ hiện tại, Valencia không thể làm khó được Real Madrid.

Thành tích đối đầu giữa hai đội cũng ngả hẳn về phía Real. Valencia thực tế mới đánh bại được Real Madrid đúng 1 lần kể từ đầu năm 2019.

Điểm tựa cho Valencia hy vọng là Real Madrid vẫn chưa có được phong độ đỉnh cao nhất kể từ sau World Cup 2022. Những ca chấn thương trong đội hình của Real cũng đang dày lên trông thấy. Vì vậy, dễ có một kết quả sát nút tại Riyadh đêm nay.

Nhận định châu Á Real Madrid vs Valencia

Nhận định Real Madrid vs Valencia (02h00 ngày 121) Khuất phục “bầy dơi” 3
Tỷ lệ châu Á Real Madrid vs Valencia

Real Madrid chiến thắng (-1)

Dù có nhiều ca chấn thương trong đội hình nhưng Real Madrid vẫn giữ được dàn trụ cột mạnh mẽ. Vinicius, Benzema và Valverde đều sẵn sàng ra sân từ đầu. Những vị trí khác trên sân cũng đều có những cá nhân xuất sắc. Duy chỉ có vai trò tiền vệ trụ thì Camavinga chưa thể chơi thuyết phục để thay thế Tchouameni.

Dù vậy, chính Valencia cũng đang gặp khó khăn khi mất một số cầu thủ quan trọng. Vì vậy, cơ hội để Real Madrid giành một chiến thắng vẫn cao hơn.

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Những trận đấu đang đến dồn dập nên cả hai đội đều sẽ có toan tính cho riêng mình. Nhiều khả năng tiết tấu ở trận bán kết sắp tới sẽ rất chậm và tốc độ chỉ được đẩy lên cao vào một số thời điểm ngắn ngủi.

Siêu cúp Tây Ban Nha thực tế không phải danh hiệu quan trọng với hai đội. Vì vậy, nỗ lực hết sức để vô địch dĩ nhiên không phải ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh cả hai đội đang phải vật lộn ở những đấu trường chính. Vì thế, có thể trận đấu tới sẽ xuất hiện ít bàn thắng.

Real Madrid thắng trong 90 phút (1X2 Real Madrid)

Với tỷ lệ chấp 1 hòa từ đầu, khả năng Real Madrid chiến thắng trong 90 phút là rất cao. Xét về sự chênh lệch lực lượng của hai đội thì nhận định này hoàn toàn xác đáng.

Trong đội hình Real sở hữu nhiều siêu sao có thể tạo ra sự khác biệt. Chính vì vậy, dù đội bóng này có chơi không tốt thì họ vẫn có cơ hội để kết liễu trận đấu bằng 1 khoảnh khắc thiên tài. Đó cũng là cách để chọc thủng lưới Valencia khi mà HLV Gennaro Gattuso chắc chắn bày ra một thế trận phòng ngự số đông chặt chẽ.

Dự đoán tỉ số: Real Madrid 1-0 Valencia

Thông tin xung quanh trận Real Madrid vs Valencia

  • Real Madrid: Mariano Diaz vắng mặt vì chấn thương mắt cá. Dani Carvajal và Alvaro Odriozola đều phải ngồi ngoài vì vấn đề cơ bắp. Alaba dính chấn thương trước Villarreal trong khi Tchouameni mới gặp phải vấn đề ở buổi tập hôm thứ Hai.
  • Valencia: Jaume Domenech chưa thể ra sân vì chấn thương. Nico Gonzalez bị gãy xương bàn chân trong khi Samu Castillejo phải phẫu thuật gãy cổ tay.
  • Real Madrid thắng 3/5 trận gần nhất.
  • Real đã ghi bàn trong 25 trận liên tiếp.
  • Real đang là đương kim vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha.
  • Valencia thua 2/3 trận gần nhất.
  • Real Madrid thắng 3 trận đối đầu gần nhất với Valencia.
  • Valencia chỉ thắng 4/29 trận đối đầu gần nhất với Real.
  • Real đã lên ngôi Siêu cúp Tây Ban Nha 13 lần còn Valencia có 2 lần vô địch giải đấu này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Real Madrid vs Valencia

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Valencia

Nhận định Real Madrid vs Valencia (02h00 ngày 121) Khuất phục “bầy dơi” 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Valencia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X