Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Real Sociedad (03h00 ngày 30/1): Vất vả đuổi Barca

Chủ Nhật 29/01/2023 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã vượt lên với khoảng cách 6 điểm so với Real Madrid khi thắng Girona hôm qua. Điều này gây áp lực lớn lên đoàn quân của Ancelotti trước màn tiếp đón đội xếp thứ 3 là Real Sociedad.

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Real Sociedad

Real Madrid đã có những màn đáp trả ấn tượng sau khi để thua Barca ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Họ đã thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường trước Villarreal, Athletic Bilbao và Atletico Madrid.

Ở trận tứ kết Cúp nhà Vua hôm giữa tuần, Real để Atletico vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, họ đã gỡ hòa trong 90 phút thi đấu chính thức và đè bẹp kình địch cùng thành phố ở hiệp phụ. Tỉ số chung cuộc của trận đấu này là 3-1 nghiêng về Real Madrid.

Nhận định Real Madrid vs Real Sociedad (03h00 ngày 301) Vất vả đuổi Barca 1
Real Madrid đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp

Cuối tuần trước, thầy trò Ancelotti cũng tìm lại được niềm vui chiến thắng ở La Liga khi đánh bại Athletic Bilbao với tỉ số 2-0. Nhưng những chiến thắng này không có nghĩa lý gì khi Barca vẫn đang bứt tốc điên cuồng trên bảng xếp hạng. Thầy trò Xavi đã thắng Girona ở vòng đấu này và bỏ cách Real tới 6 điểm.

Real sẽ chơi một vài trận ở La Liga trước khi lên đường chinh phục một danh hiệu khác là Club World Cup. Trận bán kết của giải đấu này sẽ diễn ra vào ngày 9/2 và trận chung kết được tổ chức sau đó 3 ngày. Trong tháng 2 thì Real còn những màn so tài với Liverpool ở Champions League phải quan tâm. Và nếu Barca cứ hủy diệt giải đấu như hiện tại, khả năng Real bị bỏ cách với một khoảng cách lớn trong thời gian tới là rất cao.

Riêng hôm nay Real Madrid đã đụng phải một thử thách khó là Real Sociedad, đội xếp ngay phía sau họ trên bảng xếp hạng. Real Madrid đã thắng Sociedad trong 2 trận gặp gỡ gần nhất ở La Liga. Real cũng bất bại khi tiếp đội bóng xứ Basque tại Bernabeu kể từ tháng 1 năm 2019. Mùa này, Bernabeu là một pháo đài bất khả xâm phạm với Real khi họ chưa thua trận nào, giành được 17 điểm sau 7 trận đấu.

Sociedad bước vào trận đấu này với thất bại 0-1 trước Barcelona ở tứ kết Cúp nhà Vua. Đó là thất bại đầu tiên của Sociedad kể từ khi để thua Man United ở Europa League vào đầu tháng 11.

Nhận định Real Madrid vs Real Sociedad (03h00 ngày 301) Vất vả đuổi Barca 2
Sociedad là một đối thủ vô cùng khó chịu

Ở La Liga, Sociedad đã thắng 5 trận gần nhất trước các đối thủ là Sevilla, Osasuna, Almeria, Athletic Bilbao và Rayo Vallecano. Phong độ ổn định này giúp Sociedad vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ còn cách Real Madrid vỏn vẹn 3 điểm.

Sociedad đã không về đích trong top 4 kể từ mùa giải 2012/13. Do đó, việc bảo vệ một vị trí trong top 4 là ưu tiên hàng đầu của thầy trò Imanol Alguacil ở mùa giải này. Sociedad đã tạo ra được khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi và cơ hội để họ về đích trong top 4 là rất cao.

HLV Alguacil hiểu rõ thất bại trước Barca sẽ ảnh hưởng tới sự tự tin của Sociedad. Tuy nhiên, Sociedad là đội sở hữu thành tích sân khách tốt thứ 3 ở La Liga mùa này, giành 21 điểm sau 9 trận đấu. Việc được nghỉ nhiều hơn Real Madrid 1 ngày cũng là chút lợi thế nhỏ để Sociedad hướng tới việc giành điểm tại Bernabeu hôm nay.

 

Nhận định châu Á Real Madrid vs Real Sociedad

Nhận định Real Madrid vs Real Sociedad (03h00 ngày 301) Vất vả đuổi Barca 3
Tỷ lệ châu Á Real Madrid vs Real Sociedad

Sociedad không thua (+0,75)

Áp lực tâm lý đè nặng có thể ảnh hưởng tới màn trình diễn của Real Madrid ở trận đấu tới. Nhưng cũng phải nói rằng Sociedad là một đối thủ không hề dễ chịu. Thầy trò Imanol Alguacil đang đứng thứ 3 ở La Liga và đạt phong độ cao với 5 trận thắng liên tiếp tại La Liga. Họ cho thấy mình đủ khả năng cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu giải đấu và có đủ năng lực để lấy điểm của Real Madrid.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

2 trận đấu gần nhất của Real Madrid không xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng. Và ghi nhiều bàn vào lưới Sociedad là một nhiệm vụ khó. Barca cũng chỉ có thể nã 1 bàn vào lưới Sociedad. Trong khi đó, Sociedad thắng 7 trận trước đó mà chỉ thủng lưới đúng 1 bàn thua. Thành tích phòng ngự của Sociedad gần ngang ngửa Real nhưng thành tích ghi bàn thì kém hơi nhiều. Do vậy, trận đấu tới dễ xuất hiện ít bàn thắng.

 

Real Madrid thắng phạt góc (-1,5 phạt góc)

Việc Real Madrid có thế trận vượt trội trước Sociedad là điều có thể dự đoán được. Đội khách hứa hẹn chủ trương phòng ngự và sẽ kiểm soát bóng ít trong trận đấu. Và việc được tấn công nhiều hơn đồng nghĩa rằng Real có khả năng kiếm được nhiều quả phạt góc hơn Sociedad ở trận này.

 

Dự đoán tỉ số: Real Madrid 1-1 Real Sociedad

 

Thông tin xung quanh trận Real Madrid vs Real Sociedad

nhan dinh bong da soi keo Real Madrid vs Sociedad vdqg tay ban nha la liga hom nay
Nhận định Real Madrid vs Real Sociedad
  • Real Madrid: David Alaba vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương bắp chân và sẽ tiếp tục vắng mặt. Lucas Vazquez dính chấn thương mắt cá. Aurelien Tchouameni và Dani Carvajal đều phải nghỉ thi đấu trong khi Ferland Mendy đã dính chấn thương đùi ở trận gặp Atletico.
  • Real Sociedad: Đội khách cũng có một danh sách chấn thương rất dài bao gồm Umar Sadiq, David Silva, Jon Pacheco, Mohamed Ali-Cho, Andoni Gorosabel, Mikel Merino, Ander Guevara, Alex Sola và Martin Merquelanz.

- Có ít hơn 3 bàn được ghi trong 4 trận sân khách gần nhất của Sociedad.

- Có bàn thắng trong hiệp 1 ở 5 trận gần nhất của Real Madrid.

- Có bàn trong hiệp 1 ở 89% số trận đấu của Sociedad tại La Liga mùa này.

- Cả 2 đội ghi được bàn trong 10 trận sân nhà gần nhất của Real.

- Có penalty xuất hiện ở 41% số trận đấu của Real tại La Liga mùa này.

- Real thắng 7/10 trận sân nhà gặp Sociedad với cách biệt 2 bàn trở lên.

- Real không giữ sạch lưới ở 10 trận sân nhà gần nhất.

- Real thủng lưới trước Sociedad trong 6 trận sân nhà gần nhất.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Real Madrid vs Real Sociedad

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Real Sociedad (03h00 ngày 301) Vất vả đuổi Barca 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Real Sociedad

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X