Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Barcelona (02h00 ngày 16/1): “Siêu kinh điển” cân não

Chủ Nhật 15/01/2023 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid có cơ hội san bằng thành tích vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha nhiều nhất của Barcelona. Nhưng có lẽ hai đội khó phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức.

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Barcelona

Real Madrid không tạo ra một màn trình diễn tốt trước Valencia. Tuy nhiên, Los Blancos vẫn giành được quyền đi tiếp sau loạt luân lưu. Benzema, Modric, Kroos và Asensio đều thực hiện thành công quả penalty của mình và giúp Real giành chiến thắng 4-3 ở loạt đấu súng.

Siêu cúp Tây Ban Nha nhìn chung không phải một giải đấu được ưu tiên với Real Madrid. Nhưng trận chung kết chắc chắn đã trở nên quan trọng hơn với sự hiện diện của Barcelona.

Nhận định Real Madrid vs Barcelona (02h00 ngày 161) “Siêu kinh điển” cân não 1
Real Madrid góp mặt ở trận chung kết sau khi vượt qua Valencia

Một chiến thắng sẽ giúp Real Madrid vươn lên đứng ngang hàng Barcelona với tư cách đội giàu thành tích nhất lịch sử Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây sẽ là một mục tiêu để Los Blancos hướng đến khi đối đầu với Barca ở trận chung kết tại sân King Fahd hôm nay.

Vị trí tiền vệ trụ của Real Madrid đang gặp phải vấn đề lớn. Aurelien Tchouameni không bay cùng toàn đội tới Saudi Arabia. Eduardo Camavinga thì dính chấn thương ở trận bán kết với Valencia. Với bộ ba tiền vệ Modric – Kroos – Valverde, Real dễ bị đánh vỗ mặt ở trung lộ và nguy cơ thủng lưới là tương đối cao.

Barca cũng cần tới loạt luân lưu để tiến tới trận chung kết. Đoàn quân của Xavi đã giành chiến thắng 4-2 trước Real Betis sau khi để đối thủ này cầm hòa với tỉ số 2-2 sau 120 phút thi đấu.

Barca đang là đội giàu thành tích nhất ở Siêu cúp Tây Ban Nha với 13 lần vô địch. Tuy nhiên, Los Blaugrana chưa lên ngôi ở giải đấu này kể từ năm 2018. Họ đã bị loại ở vòng bán kết bởi Real và Atletico trong những năm gần đây, và để thua ở trận chung kết với Athletic Bilbao mùa 2020/21.

Nhận định Real Madrid vs Barcelona (02h00 ngày 161) “Siêu kinh điển” cân não 2
Barca cũng lê lết vào trận chung kết với loạt đấu súng

Cũng giống như Real Madrid, Barca có những mục tiêu lớn hơn là Siêu cúp Tây Ban Nha ở mùa giải này. Barca vẫn góp mặt ở mọi đấu trường như Real Madrid. Không chỉ thế, Barca cũng phải tập trung tối đa cho mặt trận La Liga khi họ đang có lợi thế nhiều hơn Real Madrid 3 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng.

Cuối tuần trước, Barca đã giành chiến thắng 1-0 đầy ấn tượng trước Atletico Madrid. Barca đang có một chuỗi chiến thắng trên mọi đấu trường kể từ khi để thua 0-3 trước Bayern Munich ở Champions League vào cuối tháng 10.

Đội hình của Barca đang vận hành vô cùng trơn tru với năng lực tấn công xuất sắc. Robert Lewandowski thực sự là một ngòi nổ chất lượng và đóng góp các bàn thắng thường xuyên. Ansu Fati trở lại và cũng đem đến một phương án mới cho các đợt tấn công của Barca.

Đội hình hiện tại của Barca không thực sự có điểm yếu nào. Cũng nhờ thế mà Barca sở hữu hàng công đứng thứ 2 La Liga, chỉ thua kém Real Madrid, và hàng thủ số 1 của giải đấu.

TrucTiep_Real_Barca
Real Madrid vs Barcelona, Chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha 2022/23

Hàng phòng ngự của Barca ở mùa giải này đặc biệt gây ấn tượng mạnh. Họ chỉ thủng lưới 6 bàn sau 16 trận đã đấu. Đó sẽ là một bài toán khó với Real Madrid, dù rằng đoàn quân của Ancelotti đã đè bẹp Barca ở trận đối đầu trước đó.

Ở mùa giải này, Real đã gặp Barca tại Bernabeu và giành chiến thắng 3-1 thuyết phục. Benzema, Valverde và Rodrygo là những cầu thủ ghi bàn cho Real Madrid. Nhưng cũng phải nói rằng Barca đã có một trận đấu thiếu may mắn khi các cầu thủ tấn công bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Vì vậy, người hâm mộ có thể trông đợi vào một trận đấu sít sao và kịch tính hơn nhiều ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha hôm nay.

Nhận định châu Á Real Madrid vs Barca

real
Tỷ lệ châu Á Real Madrid vs Barcelona

Tin tưởng Barca (Barca 0)

Hai đội được đánh giá hoàn toàn ngang ngửa với tỷ lệ chấp đồng banh. Barca là đội nhỉnh hơn đôi chút với mức ăn là 85.

Ở thời điểm hiện tại, Barca đang có phong độ tốt hơn. Thầy trò Xavi duy trì được mạch trận bất bại trong một thời gian dài. Trong khi đó, Real mới cho thấy những vấn đề khi để thua Villarreal với tỉ số 1-2 và đánh mất ngôi đầu ở La Liga. Chính vì thế, tin tưởng vào Barca vẫn là điều nên làm ở trận đấu tới.

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Barca mùa này sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn đáng kinh ngạc. Ngoài trận thua Real, Barca chỉ thủng lưới ở 3/15 trận còn lại của La Liga.

Sự xuất sắc đó của Barca dễ khiến cho các trận đấu kết thúc với một kết quả ít bàn thắng. Với tính chất của một trận chung kết, Real cũng sẽ chơi dè dặt hơn. Vì vậy, có thể trận đấu này sẽ khép lại với một kết quả ít bàn thắng được ghi.

Real không ghi nhiều hơn 1 bàn (Real dưới 1,5 bàn)

Như đã phân tích, Barca sở hữu hàng phòng ngự vô cùng vững vàng. Ở giải đấu này, HLV Xavi cũng không thiếu vắng cầu thủ trụ cột nào. Vì thế, có thể tin tưởng vào một trận đấu mà hàng thủ Barca sẽ đứng vững trước Real.

Dự đoán tỉ số: Real Madrid 1-1 Barcelona (Barca thắng sau loạt luân lưu)

Thông tin xung quanh trận Real Madrid vs Barcelona

  • Real Madrid: Aurelien Tchouameni và David Alaba không bay đến Saudi Arabia cùng đội. Alvaro Odriozola vắng mặt ở bán kết vì vấn đề cơ bắp. Real gặp phải 3 chấn thương ở trận gặp Valencia, đó là Lucas Vazquez, Eduardo Camavinga và Eder Militao.
  • Barcelona: HLV Xavi không có án treo giò hay chấn thương nào để lo lắng.
  • Real thắng 4/5 trận gần nhất.
  • Real đã ghi bàn trong 25 trận liên tiếp.
  • Real chỉ giữ sạch lưới 2/10 trận gần nhất.
  • Barca đang có chuỗi bất bại 8 trận.
  • Barca chỉ giữ sạch lưới 1/5 trận gần đây.
  • Barca đã ghi được bàn trong 8 trận liên tiếp.
  • Trong 250 trận El Clasico trong lịch sử, Real thắng 101 trận còn Barca thắng 97 trận.
  • Cả Real và Barca đều phải nhận 2 thẻ vàng ở các trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.
  • Barca là đội giàu thành tích nhất ở Siêu cúp TBN với 13 lần vô địch. Real bám sát ở vị trí số 2 với 12 lần vô địch.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Real Madrid vs Barca

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Barca

Nhận định Real Madrid vs Barcelona (02h00 ngày 161) “Siêu kinh điển” cân não 3
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Barcelona

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X