Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Atletico (03h00 ngày 27/1): Đau đầu vì hàng thủ

Thứ Năm 26/01/2023 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real sẽ tiếp đón Atletico ở trận derby Madrid thứ hai của mùa giải năm nay. Và cơ hội để thầy trò Diego Simeone phục thù là tương đối rõ ràng sau khi để thua 1-2 ở La Liga hồi tháng 9.

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Atletico

Sau khi để thua mất mặt trước Barcelona ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đã hồi phục mạnh mẽ bằng hai chiến thắng liên tiếp trước Villarreal và Athletic Bilbao.

Ở trận đấu với Villarreal ở Cúp nhà Vua, Real đã phải vất vả lội ngược dòng để thắng ngược 3-2. Cuối tuần qua, Los Blancos cũng gặp nhiều khó khăn mới đánh gục được Athletic Bilbao với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Karim Benzema và Toni Kroos.

Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid (03h00 ngày 271) Đau đầu vì hàng thủ 1
Hàng thủ của Real thủng lưới nhiều trong thời gian gần đây

Tạm thời gạt cuộc đua ở La Liga sang một bên, Real Madrid sẽ hướng đến đấu trường Cúp nhà Vua vào đêm nay. Đây là sân chơi mà Real không đánh giá cao và chưa vô địch kể từ mùa giải 2013/14.

Trên thực tế, Los Blancos còn không lọt vào trận chung kết Cúp nhà Vua trong 8 năm qua và bị loại ở vòng tứ kết 4 lần trong giai đoạn này, trong đó có thất bại 0-1 trước Bilbao ở mùa giải năm ngoái.

Real Madrid đã chơi xa nhà ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Và họ sẽ có dịp trở lại sân nhà Bernabeu để tiếp đón Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp nhà Vua.

Trên sân nhà của mình, Real Madrid đã bất bại trong 10 trận đấu ở mùa giải này. Tuy nhiên, họ chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần trong chuỗi trận đó. Khả năng phòng ngự của Real lúc này thật sự đáng lo khi họ chỉ giữ sạch lưới 1/5 trận gần nhất. Hàng thủ lỏng lẻo cũng là yếu tố khiến Real để thua Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha và bị Villarreal đánh bại, qua đó mất luôn ngôi đầu bảng ở La Liga.

Một phần nguyên nhân của vấn đề này là tiền vệ trụ Aurelien Tchouameni dính chấn thương. Camavinga chưa thể hiện được năng lực phòng ngự đủ tốt để thay thế người đồng hương của mình ở tuyển Pháp. Sự vắng mặt của David Alaba cũng khiến hàng thủ Real yếu ớt trong thời gian gần đây và để vuột danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid (03h00 ngày 271) Đau đầu vì hàng thủ 2
Atletico đang có phong độ tốt

Vấn đề ở hàng phòng ngự của Real lại càng trở nên đáng lo ngại hơn khi đối thủ của họ là Atletico lại đang đạt phong độ tốt. Đoàn quân của Simeone khởi đầu năm mới với phong độ thất thường nhưng đã có những chiến thắng liên tiếp trước Levante và Valladolid gần đây.

Los Colchoneros giành chiến thắng 2-0 trên sân của Levante ở vòng 1/8 Cúp nhà Vua trước khi đoạt trọn vẹn 3 điểm trước Valladolid bằng chiến thắng 3-0 thuyết phục trên sân nhà.

Tuy vậy, cơ hội vô địch La Liga của Atletico Madrid ở mùa giải này là không còn. Khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Barca đang là 13 điểm trong khi Atletico còn chơi nhiều hơn 1 trận. Mục tiêu của Atletico bây giờ chỉ là cố gắng thi đấu để giữ được vị trí trong top 4 và tham dự Champions League mùa sau.

Cũng vì hết cơ hội vô địch ở đấu trường chính nên Atletico có thể hướng tới một đấu trường ngách như Cúp nhà Vua. Phong độ tốt hiện tại sẽ giúp Atletico hành quân đến sân Bernabeu với sự tự tin cao ngất.

Cũng giống như Real, Atletico từ lâu đã không vô địch Cúp nhà Vua. Lần gần nhất Atletico đăng quang vô địch giải đấu này là mùa giải 2012/13. Kể từ đó, Los Colchoneros đã bị loại ở vòng tứ kết 3 lần trong 9 năm. Mùa trước, họ bị đội hạng 3 Cornella loại ngay từ vòng 2 một cách cay đắng.

Thành tích đối đầu của Atletico trước Real là không tốt khi họ chỉ thắng 2 trong 13 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường. Ngay ở mùa giải năm nay thì Atletico cũng thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà Wanda Metropolitano.

Tuy nhiên, thành tích đối đầu này chỉ càng tiếp thêm ngọn lửa phục hận trong lòng các cầu thủ Atletico. Điểm tựa của Atletico bây giờ là phong độ sân khách ấn tượng trong những tuần gần đây. Họ đã thắng 4 và hòa 1 trong 5 chuyến làm khách gần nhất. Và với hàng thủ đang không đạt phong độ cao của Real lúc này, Atletico hoàn toàn có thể hướng tới việc đánh gục nhà vua của Tây Ban Nha ngay tại Bernabeu.

Nhận định châu Á Real Madrid vs Atletico

Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid (03h00 ngày 271) Đau đầu vì hàng thủ 3
Tỷ lệ châu Á Real Madrid vs Atletico Madrid

Tin tưởng Atletico (+0,5)

Atletico đã thể hiện được sự lì lợm ấn tượng trong những trận đấu gần đây. Họ chỉ thua mỗi Barca kể từ khi mùa giải trở lại hậu World Cup. Ngoài ra, Atletico có tới 5 chiến thắng và chỉ hòa 1 trận.

Trong khi đó, Real Madrid đã bị mất sức sau một cuộc chạy đua kinh hoàng về lịch thi đấu. Việc phải đá Siêu cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia, cộng với lịch đấu khoảng 4 ngày/trận khiến cầu thủ Real gặp những vấn đề về thể lực. Đó là chưa kể một số trụ cột ở vị trí then chốt của Real lại dính chấn thương. Chính vì vậy, đánh bại Atletico trong vòng 90 phút sắp tới là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Các trận đấu giữa Real và Atletico vốn dĩ có rất ít bàn thắng được ghi. Trận thắng 2-1 hồi đầu mùa là một ngoại lệ khi mà 7 trận liên tiếp trước đó đều không có nhiều hơn 2,5 bàn thắng được ghi.

Có thể dễ dàng dự đoán về việc Real sẽ nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội và tấn công ồ ạt trước Atletico. Nhưng nếu ghi được dù chỉ 1 bàn thắng thì Real cũng sẽ ghìm tốc độ trận đấu lại. Trong trường hợp Atletico ghi bàn trước thì trận đấu lại càng khó có nhiều bàn thắng. Cả hai đội đều coi trọng trận đấu tới nên thế trận hứa hẹn sẽ chặt chẽ và khó có nhiều bàn được ghi.

Real kiếm nhiều phạt góc hơn (-1 phạt góc)

Với một thế trận tốt hơn, việc Real Madrid dễ kiếm được nhiều quả phạt góc là điều tất yếu. Trong trường hợp Real tấn công ồ ạt tìm kiếm bàn thắng thì việc họ giành được nhiều phạt góc nhanh chóng là điều có thể xảy ra.

Ở bên kia chiến tuyến, Atletico sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công có phần tiêu cực nên Real lại càng dễ có phạt góc. Real tấn công biên khá nhiều để tận dụng khả năng xuyên phá của Vinicius cũng như sự sáng tạo của Federico Valverde. Khả năng bơm bóng cho hàng tiền đạo của Real lại tương đối tốt. Do vậy, có thể tin Real sẽ thắng về số lượng phạt góc ở trận đấu này.

Dự đoán tỉ số: Real Madrid 1-1 Atletico Madrid (Atletico thắng sau loạt luân lưu)

Thông tin xung quanh trận Real Madrid vs Atletico

nhan dinh bong da soi keo Real Madrid vs Atletico Madrid cup nha vua tay ban nha copa del rey hom nay
Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid
  • Real Madrid: Chủ nhà Real mất 4 cầu thủ vì chấn thương là Aurelien Tchouameni, Dani Carvajal, Eden Hazard và Lucas Vazquez.
  • Atletico Madrid: Jose Gimenez tiếp tục bị nghi ngờ về khả năng ra sân.
  • Real thắng 2 trận gần nhất.
  • Real đã ghi bàn trong 29 trận liên tiếp.
  • Real chỉ giữ sạch lưới 1/5 trận gần đây.
  • Real bất bại ở 14 trận sân nhà gần nhất.
  • Atletico bất bại 3 trận gần nhất.
  • Atletico thắng không thủng lưới trong 2 trận gần nhất.
  • Chỉ 1/6 trận gần nhất của Atletico có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.
  • Atletico bất bại trong 5 trận sân khách gần đây.
  • Atletico chỉ thắng 1/8 trận gần nhất đối đầu với Real.
  • Chỉ 1/8 trận đối đầu gần nhất của 2 đội xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn thắng.
  • Chưa có cầu thủ nào của Real ghi quá 1 bàn ở Cúp nhà Vua mùa này.

Phong độ và thành tích đối đầu Real Madrid vs Atletico Madrid

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Atletico

  • Real Madrid (4-3-3): Courtois; Nacho, Rudiger, Alaba, Mendy; Modric, Camavinga, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius Jr
  • Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Molina, Savic, Hermoso, Reinildo; Llorente, De Paul, Kondogbia, Carrasco; Griezmann, Depay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X