Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Al Hilal (02h00 ngày 12/2): Thêm một danh hiệu cho Los Blancos

Thứ Sáu 10/02/2023 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real Madrid vs Al Hilal nghiêng hẳn về phía đội bóng của châu Âu, sẽ không bất ngờ nếu Los Blancos có thêm một lần giành chức vô địch FIFA Club World Cup.

Real Madrid vs Al Hilal: Khó có bất ngờ

Vòng bán kết FIFA Club World Cup 2022 đã chứng kiến một bất ngờ lớn. Theo đó, đội bóng được đánh giá cao hơn là Flamengo đã để thua Al-Hilal với tỷ số 2-3. Đó là trận đấu mà đại diện của châu Á mở tỷ số ngay từ phút thứ 4. Nhưng đại diện khu vực Nam Mỹ đã gỡ hòa ở phút 20. Bước ngoặt đến ở phút 45+8, theo đó Gerson nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm, không chỉ phải rời sân anh còn khiến đội nhà phải nhận một quả 11m.

Nhận định Real Madrid vs Al Hilal (02h00 ngày 122) Thêm một danh hiệu cho Los Blancos 1
Al Hilal đánh bại Flamengo 3-2 ở bán kết FIFA Club World Cup 2022

Al-Hilal sau đó tận dụng cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1. Tới phút 70, tỷ số đã là 3-1 cho đội bóng châu Á. Những nỗ lực của Flamengo chỉ giúp họ có thêm 1 bàn do công của Pedro ở những phút bù giờ cuối cùng. Người hùng giúp Al-Hilal làm nên lịch sử bóng đá Ả Rập Xê Út và châu Á là Salem Al-Dawsari, tác giả cú đúp và cũng từng ghi bàn đánh bại Argentina tại VCK World Cup 2022.

Al Hilal đã trở thành CLB Ả Rập Xê Út đầu tiên giành quyền vào trận chung kết FIFA Club World Cup. Họ sẽ gặp Real Madrid trong trận đấu cuối cùng. Los Blancos hành quân tới Ma-Rốc với tình cảnh hết sức khó khăn, họ để thua Mallorca 0-1 và bị Barca nới rộng cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga đến 8 điểm. Không những vậy đội khách còn không có Thibaut Courtois, Karim Benzema và Eder Militao chấn thương.

Tuy nhiên, thầy trò Carlo Ancelotti đã chứng tỏ đẳng cấp khi đánh bại đội bóng của Ai Cập - Al Ahly với tỷ số đậm đà 4-1. Ở thế cửa dưới, Al Ahly đã chọn cách chơi phòng ngự số đông. Nhưng họ cũng chỉ trụ được đến phút 42, trước khi bị Vinicius chọc thủng lưới. Có bàn mở tỷ số, Los Blancos dễ đá hơn rất nhiều. Họ ghi thêm 3 bàn trong hiệp 2 trong khi đội bóng của Ai Cập chỉ có 1 bàn danh dự.

Real Madrid vs Al Hilal
Real Madrid vs Al Hilal chung kết FIFA Club World Cup 2022

Lịch thi đấu của Real Madrid rất dày. Đáng chú ý, giữa tháng 2 và đầu tháng 3, họ phải đấu với Liverpool, Atletico và Barca trong 3 trận liên tiếp ở 3 mặt trận khác nhau. Nếu tiếp tục chơi thiếu ổn định như trong 1 tháng vừa qua, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thế nên, chiếc cúp tại Ma-Rốc thực sự ý nghĩa với các học trò Ancelotti. Los Blancos rất cần danh hiệu FIFA Club World Cup 2022 để làm mới chính mình và tạo đà tâm lý thuận lợi cho những trận đấu quan trọng ở phía trước. 

Nhiệm vụ lọt vào trận chung kết đã hoàn thành, bây giờ đội ĐKVĐ châu Âu đang tự tin trước trận đối đầu với đại diện của châu Á. Đây cũng là cơ hội để đội bóng thủ đô Madrid mang về danh hiệu thứ 2 của mùa giải, sau Siêu Cúp châu Âu cách nay nửa năm tại Helsinki, Phần Lan (thắng Eintracht Frankfurt 2-0). Kể từ năm 2014 đến nay, Real Madrid đã 4 lần giành danh hiệu FIFA Club World Cup, vào các năm 2014, 2016, 2017, 2018. Đội chủ sân Bernabeu đang chờ Cúp thế giới thứ 5 trong lịch sử.

Nhận định Real Madrid vs Al Hilal (02h00 ngày 122) Thêm một danh hiệu cho Los Blancos 2
 Al Hilal khó làm nên bất ngờ trước Real Madrid

Trong khi Real Madrid đang hướng đến chức vô địch FIFA Club World Cup thứ 5 thì đối thủ của họ chỉ mới có lần đầu tiên vào chơi trận chung kết. Đánh bại Flamengo đã là một kỳ tích với Al Hilal, với việc thua thiệt so với đại diện của châu Âu cả về chất lượng đội hình và đẳng cấp, chẳng ai nghĩ đội bóng của châu Á có thể tạo thêm bất ngờ. Nhận định Real Madrid vs Al Hilal nghiêng hẳn về phía đội bóng của châu Âu, sẽ không bất ngờ nếu Los Blancos có thêm một lần giành chức vô địch FIFA Club World Cup.

Nhận định Real Madrid vs Al Hilal

Tỷ lệ châu Á trận Real Madrid vs Al Hilal ở mức 1.75 nghiêng về phía đội bóng của châu Âu. Ở trận bán kết với Al Ahly, Kền kền trắng chỉ chấp đối thủ 1.5, nhưng ở trận chung kết họ chấp Al Hilal tới gần 2 bàn. Điều đó cho thấy giữa hai đội có một khoảng cách quá lớn. Có thể đội bóng của châu Á sẽ làm khó Los Blancos ở những phút đầu trận, nhưng với các ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới trong đội hình, đại diện của châu Âu sẽ biết cách vượt khó như ở trận bán kết.

Nhận định Real Madrid vs Al Hilal (02h00 ngày 122) Thêm một danh hiệu cho Los Blancos 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Real Madrid vs Al Hilal 

Real Madrid được đánh giá cao hơn toàn toàn so với đối thủ, họ đủ khả năng để thắng cách biệt ít nhất 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Al Hilal 0-2 Real Madrid

Ít bàn thắng (Dưới 3.25)

Al Hilal chắc chắn sẽ chơi phòng ngự số đông, đồng thời chơi áp sát qua đó khiến Real Madrid gặp không ít những khó khăn, đặc biệt ở khoảng thời gian đầu trận. Nếu đội bóng của Ả Rập Xê Út không nhận bàn thua sớm, họ sẽ tránh việc rơi vào tình cảnh vỡ trận. Theo thống kê, 5/7 trận gần nhất của Al Hilal có dưới 3 bàn. Điều tương tự cũng xảy ra ở 3/4 trận gần nhất của Real. Căn cứ vào thực tế trên, sẽ là mạo hiểm nếu dự đoán trận đấu tới có nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề Real Madrid vs Al Hilal

  • Al Hilal thắng 4/5 trận gần nhất
  • Real chỉ thua 1/7 trận vừa qua
  • 5/7 trận gần nhất của Al Hilal có dưới 3 bàn
  • 3/4 trận gần nhất của Real có tối đa 2 bàn
  • Real đã 4 lần vô địch FIFA Club World Cup vào các năm 2014, 2016, 2017, 2018
  • Real: Thibaut Courtois, Karim Benzema, Eden Hazard, Lucas Vazquez, Eder Militao, Ferland Mendy chấn thương
  • Al Hilal: Abdulelah Al Malki, Yasir Al Shahrani chấn thương.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Al Hilal

  • Real: Lunin; Carvajal, Nacho, Rudiger, Alaba; Kroos, Tchouameni, Modric; Valverde, Rodrygo, Vinicius Jr
  • Al-Hilal: Al-Mayouf; N. Al-Dawsari, Al-Bulaihi, Jang, Abdulhamid; S. Al-Dawsari, Cuellar, Vietto; Carrillo, Ighalo, Marega

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X