Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Betis vs Barcelona (02h00 ngày 13/1): Đối thủ khó chịu

Thứ Năm 12/01/2023 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặt cạnh Barcelona, Real Betis rõ ràng không phải một tên tuổi đủ sức nặng. Tuy nhiên, Betis lúc này đang đứng thứ 4 ở La Liga và chắc chắn không phải một thử thách mà Barca có thể dễ dàng vượt qua.

Nhận định trận đấu Betis vs Barcelona

Barca được tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha với tư cách đội về nhì ở La Liga mùa trước. Nhưng với phong độ ở thời điểm hiện tại, Los Blaugrana mới là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Barca đã nối dài mạch bất bại trên mọi đấu trường lên thành 7 trận sau khi đánh bại Atletico Madrid cuối tuần trước. Bàn thắng ở phút 22 của Ousmane Dembele giúp Barca giành trọn vẹn 3 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm nhiều hơn kình địch Real Madrid.

Nhận định Real Betis vs Barcelona (02h00 ngày 131) Đối thủ khó chịu 1
Barcelona đã có được ngôi đầu bảng ở La Liga sau khi hạ gục Atletico

Sự tự tin được tiếp thêm đúng lúc giúp Barca có được tâm lý hưng phấn nhất khi bước vào hành trình chinh phục danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Barca đã bay tới Saudi Arabia để tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha. Barca là đội giàu thành tích nhất ở giải đấu này với 13 lần đăng quang vô địch trong 41 năm lịch sử của nó.

Dù vậy, lần gần nhất mà Barca lên ngôi Siêu cúp Tây Ban Nha đã đến từ năm 2018. Họ liên tục ngã ngựa trong 3 năm qua, với những thất bại trước Atletico và Real Madrid ở bán kết vào các năm 2020 và 2022. Xen kẽ đó là trận thua 2-3 trước Athletic Bilbao ở chung kết năm 2021, khi Messi phải nhận thẻ đỏ duy nhất trong sự nghiệp huy hoàng ở Barca.

Bước vào giải đấu lần này, Barca đang hừng hực tinh thần chiến thắng. Đoàn quân của Xavi có phong độ tốt và lực lượng cũng mạnh nhất khi không có ca chấn thương và treo giò nào đáng kể. HLV Xavi có thể tung ra sân những cầu thủ tốt nhất và điều đó giúp cơ hội vô địch của Barca tăng lên đáng kể.

Nhận định Real Betis vs Barcelona (02h00 ngày 131) Đối thủ khó chịu 2
Betis vươn lên vị trí thứ 4 tại La Liga sau khi đánh bại Rayo Vallecano

Thử thách đầu tiên của Barca tại Saudi Arabia là Real Betis. Kể từ khi trở lại sau World Cup, Betis đã bất bại 3 trận trên mọi đấu trường. Họ cầm hòa Athletic Bilbao không bàn thắng rồi có những thắng lợi liên tiếp trước Ibiza Islas Pitiusas và Rayo Vallecano.

Phong độ tốt giúp Real Betis vươn lên vị trí thứ 4 tại La Liga. Đoàn quân của Manuel Pellegrini dang có nhiều hơn Atletico và Villarreal 1 điểm.

Betis tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha với tư cách nhà đương kim vô địch Cúp nhà Vua. Lần gần nhất Betis tranh Siêu cúp Tây Ban Nha là vào năm 2005. Đó cũng là lần duy nhất mà Betis được tham dự giải đấu này. Đối đầu với Betis là Barcelona và Los Verdiblancos đã để thua 2-4 sau hai lượt trận.

Betis cũng gặp khó khăn trong những trận đấu gần nhất gặp Barca. Betis đã để thua tới 8/10 trận gần nhất đụng độ Barca. Tính rộng hơn, Barca thắng 15/18 lần gần nhất đụng độ Betis. Barca cũng ghi ít nhất 3 bàn ở 12 trận trong số đó.

TrucTiep_RealBetis_Barca
RealBetis vs Barcelona (Siêu Cúp Tây Ban Nha 2022/23)

 

Ở mùa giải năm nay, Betis sở hữu một hàng thủ tương đối chắc chắn. Họ chỉ phải nhận 13 bàn thua ở La Liga mùa này, thành tích xếp thứ 3 của giải đấu. Chính hàng thủ vững vàng này là yếu tố giúp Betis bay cao trên bảng xếp hạng, bởi hàng công của họ mới ghi được vỏn vẹn 19 bàn.

Dù Barca là đội vượt trội hơn nhưng họ vẫn phải hết sức cẩn thận. Bởi nếu Real Betis có được bàn dẫn trước, trận đấu sẽ trở nên vô cùng khó khăn với thầy trò Xavi.

Nhận định châu Á Betis vs Barca

Nhận định Real Betis vs Barcelona (02h00 ngày 131) Đối thủ khó chịu 3
Tỷ lệ châu Á Real Betis vs Barcelona

Real Betis không thua đậm (+1)

Ở mùa giải năm nay, Real Betis đã tạo ra được những màn trình diễn rất tốt. Hàng thủ của đội bóng này thi đấu vô cùng chắc chắn và mới chỉ thủng lưới 13 bàn thua ở La Liga. Cũng nhờ thế mà Betis ghi 19 bàn nhưng đã thu được 8 chiến thắng và 4 trận hòa, giúp họ xếp thứ 4 tại La Liga.

Việc Betis thủng lưới ít cho thấy khả năng chịu áp lực của đội bóng này rất tốt. Barca dĩ nhiên có trong tay những quân bài tốt nhất nhưng HLV Xavi cũng phải toan tính để giữ quân nếu lọt vào trận chung kết. Chính vì vậy, nhiều khả năng Real Betis không thua đậm ở trận bán kết sắp tới.

Nhiều bàn thắng (trên 3)

Barca và Real Betis là những đội sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga. Các trận đấu của Real Betis xuất hiện rất ít bàn thắng và việc chọc thủng lưới Barca lại càng không dễ dàng.

Nhưng đó là câu chuyện ở La Liga. Một trận đấu cúp có thể diễn ra hoàn toàn khác. Đơn cử như trận thắng 4-1 của Betis trước đội hạng dưới Ibiza ở Cúp nhà Vua. Chính Barca cũng cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn khi rượt đuổi tỉ số 4-3 với Intercity.

Một bàn thắng sớm có thể kích hoạt một cuộc rượt đuổi tỉ số. Dù Real Betis không phải đội ghi được nhiều bàn thắng ở La Liga nhưng chắc chắn họ vẫn đủ khả năng khiến Barca phải toát mồ hôi trong 90 phút sắp tới.

Betis thắng phạt góc (+3 góc)

Barca là đội kiếm phạt góc rất ít vì lối chơi kiểm soát bóng ở giữa sân và không thường xuyên tấn công cánh. Kể cả khi nắm thế trận áp đảo, Barca cũng có thể không kiếm được quả phạt nào suốt cả trận đấu.

Barca không phải một đội sử dụng chiến thuật tạt bóng thường xuyên nên cũng ít kiếm được góc. Ngoài ra, Barca cũng chưa chắc áp đảo được Betis hoàn toàn khi hàng tiền vệ của Betis sở hữu những cầu thủ có khả năng đánh chặn rất tốt.

Dự đoán tỉ số: Real Betis 2-2 Barcelona

Thông tin xung quanh trận Betis vs Barca

  • Real Betis: Hậu vệ phải Youssouf Sabaly vắng mặt vì chấn thương mắt cá. Paul Akouokou gặp vấn đề về cơ. Alex Moreno đang chuẩn bị chuyển đến Aston Villa.
  • Barcelona: Ferran Torres bị treo giò sau tấm thẻ đỏ trước Atletico. Đó cũng là ca vắng mặt duy nhất của Barca.
  • Betis bất bại trong 3 trận đấu gần nhất.
  • Betis chỉ giữ sạch lưới 1/5 trận gần nhất.
  • Barca bất bại 7 trận gần đây.
  • Barca không thắng 3 trận liền kể từ tháng 9. Hiện tại Barca đang có chuỗi thắng 2 trận.
  • 10 trận đối đầu gần nhất của 2 đội có phân thắng bại.
  • Betis chỉ thắng 2/20 trận đối đầu gần nhất với Barca.
  • Barca là đội giàu thành tích nhất ở Siêu cúp Tây Ban Nha với 13 lần vô địch. Trong khi đó, Betis chưa lên ngôi ở giải đấu này lần nào.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Real Betis vs Barcelona

Đội hình dự kiến Betis vs Barca

Nhận định Real Betis vs Barcelona (02h00 ngày 131) Đối thủ khó chịu 4
Đội hình dự kiến Real Betis vs Barcelona

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X