Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định RB Leipzig vs Dortmund (01h45 ngày 6/4): Căng như dây đàn

Thứ Ba 04/04/2023 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định RB Leipzig vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại đội bóng vùng Ruhr là chuyện không hề đơn giản.

Leipzig vs Dortmund: Khó lường

Sau giai đoạn thi đấu thăng hoa, RB Leipzig đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. 5 vòng đấu gần nhất ở Bundesliga, họ thua tới 3 trận. Nếu tính trên mọi mặt trận, đội bóng này để thua 3 trận liên tiếp gần đây, trong đó có thất bại 0-7 trên sân của Man City ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Rộng hơn, RB Leipzig mới thắng có 3 lần, hòa 2 và thua tới 5 lần ở 10 trận đấu mới đây.

Nhận định RB Leipzig vs Dortmund (01h45 ngày 64) Căng như dây đàn 1
Leipzig không thắng trong 3 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường

Ở trận đấu gần nhất, RB Leipzig đã phải chịu một thất bại cực kỳ đáng xấu hổ, theo đó đoàn quân của Marco Rose để thua 0-3 trên sân nhà trước Mainz 05. Đó là trận đấu mà họ không thể tận dụng được những cơ hội, trong khi hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm. 4 trận thua trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường khiến tương lai của HLV Rose bị đặt vào tình trạng báo động, mặc dù ông mới chỉ nắm quyền vào tháng 9 năm ngoái. 

Những kết quả tồi tệ khiến RB Leipzig tụt xuống vị trí thứ 5 ở Bundesliga. Từ một đội bóng cạnh tranh chức vô địch bây giờ họ đã kém đội đầu bảng Bayern Munich tới 10 điểm. Cơ hội vô địch đã xa tầm với khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là khép lại, bây giờ mục tiêu của Timo Werner và các đồng đội là lọt vào Top 4, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới.

Hiện khoảng cách giữa đội bóng của Marco Rose với đội xếp thứ 4 là Freiburg đang là 2 điểm, đó là cách biệt hoàn toàn có thể san lấp nếu đội chủ sân Red Bull Arena chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải. Rạng sáng ngày 6/4, RB Leipzig được chơi trên sân nhà tiếp Dortmund trong khuôn khổ vòng tứ kết cúp QG Đức.

Leipzig vs Dortmund
Leipzig vs Dortmund tứ kết cúp QG Đức

Sân nhà sẽ trở thành điểm tựa để RB Leipzig hy vọng có vé vào bán kết. Thống kê cho thấy, trong 19 lần tiếp đón các đối thủ ở sân Red Bull Arena vừa qua, họ chỉ thua 2 trận, còn lại hòa 2 và thắng  15 trận. Tại thánh địa của mình, thầy trò Rose cũng đang có được thành tích tốt trước Dortmund. Cụ thể, họ thắng đội bóng của HLV Edin Terzic ở cả 2 trận đụng độ mới nhất, trong đó có màn vùi dập 3-0 ở lượt đi tại Bundesliga mùa này.

Nhận định RB Leipzig vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại đội bóng vùng Ruhr là chuyện không hề đơn giản. Ở trận đấu gần nhất, Dortmund đã để thua 2-4 trên sân của Bayern Munich, kết quả này khiến họ để “Hùm xám” lấy đi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Thế nhưng Dortmund vẫn còn nguyên cơ hội vô địch khi chỉ kém đội bóng do Thomas Tuchel dẫn dắt có 2 điểm.

Phong độ của đội khách gần đây cũng khá tốt. Theo đó, Dortmund là thắng tới 13 lần, hòa 1 và thua có 2 lần ở 16 trận đấu vừa qua tại mọi đấu trường. Sẽ là một trận đấu khó lường khi RB Leipzig có phong độ tốt trên sân nhà, trong khi đó Dortmund sẽ không chấp nhận thất bại một cách dễ dàng. Cả hai đội đều đặt mục tiêu vào bán kết, điều đó khiến trận đấu này được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt.

Nhận định RB Leipzig vs Dortmund (01h45 ngày 64) Căng như dây đàn 2
Dortmund cũng vừa thua 2-4 trước Bayern Munich

Về mặt đội hình, Leipzig có thể không vội vàng đưa Christopher Nkunku trở lại, cầu thủ người Pháp mới chỉ vừa hồi phục chấn thương gân khoeo. Peter Gulasci , Xaver Schlager và Yussuf Poulsen đều phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, Dani Olmo có khả năng sẽ đá chính sau khi vào sân thay người trong trận thua 0-3 trước Mainz 05, trong khi Mohamed Simakan, Amadou Haidara và David Raum sẽ có mặt trong đội hình xuất phát sau khi bị gạch tên khỏi danh sách đá chính vào cuối tuần trước.

Trong khi đó, Dortmund sẽ hành quân tới sân Red Bull Arena mà không có Thomas Meunier, Mateu Morey, Julian Duranville và Abdoulaye Kamara do chấn thương, trong khi Nico Schlotterbeck gặp vấn đề về ở hông trong trận gặp Bayern và chỉ trở lại vào cuối tháng 4. Mats Hummels và Karim Adeyemi đều sẵn sàng ra sân ngay từ đầu, trong khi đó Donyell Malen, Youssoufa Moukoko, Salih Ozcan và Alexander Meyer dự kiến cũng sẽ có tên trong danh sách xuất phát.

Nhận định RB Leipzig vs Dortmund

Tỷ lệ châu Á trận RB Leipzig vs Dortmund ở mức 0.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Trên sân Red Bull Arena, đội bóng của Rose đang có phong độ tốt, việc họ được đánh giá cao hơn một chút cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên so về thực lực Dortmund không hề kém cạnh. Đội bóng vùng Ruhr cũng khát khao trở lại sau trận thua trước Bayern Munich.

Nhận định RB Leipzig vs Dortmund (01h45 ngày 64) Căng như dây đàn 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Leipzig vs Dortmund

Theo tỷ lệ châu Á, RB Leipzig không thắng tới 8/11 trận đối đầu vừa rồi trước Dortmund. Cũng theo TLCA, RB Leipzig để thua tới 4/5 trận đấu gần nhất. Trái lại, Dortmund thắng TLCA tới 10/13 trận đấu vừa qua.

Dự đoán tỷ số: RB Leipzig 2-2 Dortmund

Nhiều bàn thắng (Trên 3)

Những trận đấu gần đây giữa RB Leipzig và Dortmund thường xuất hiện nhiều bàn thắng. 7 trận đối đầu vừa qua giữa RB Leipzig và Dortmund có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 16/20 trận đấu gần nhất của RB Leipzig cũng có kịch bản tương tự. 3 trận đấu gần nhất của Dortmund có tổng số bàn thắng vượt con số 3. Đó là những dấu hiệu cho thấy trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng.

Phong độ gần đây của RB Leipzig

Phong độ gần đây của Dortmund

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

RB Leipzig: Blaswich; Simakan, Orban, Gvardiol, Raum; Laimer, Haidara; Szoboszlai, Olmo; Silva, Werner

Dortmund: Meyer; Morey, Sule, Hummels, Guerreiro; Ozcan, Can, Bellingham; Brandt, Moukoko, Malen

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X