Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Rangers vs Leipzig 2h00 ngày 6/5 (Europa League 2021/22)

Thứ Năm 05/05/2022 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rangers vs Leipzig lúc 2h00 ngày 6/5 (Lượt về bán kết cúp C2 châu Âu/Europa League 2021/22): Thắng 1-0 ở trận lượt đi, RB Leipzig có nhiều thuận lợi trong chuyến làm khách tới Scotland đêm nay.
Rangers vs Leipzig
Rangers vs Leipzig

Nhận định bóng đá đêm nay Rangers vs Leipzig (1/2:0): 2-2


Bán kết lượt đi vào giữa tuần trước, Leipzig chỉ có thể thắng sít sao 1-0 trên sân nhà trong một trận đấu mà Rangers phòng ngự tử thủ. Hôm đó, đội bóng Đức cầm bóng đến 71% và tung ra đến 10 cú dứt điểm nhưng rốt cục ghi được đúng 1 bàn.

Dù vậy không thể phủ nhận Leipzig ăn đứt nhà ĐKVĐ Scotland về mọi phương diện. Do đang gặp bất lợi và trận lượt về được chơi trên sân nhà, Rangers nhiều khả năng buộc phải thi đấu mạo hiểm, tấn công chủ động nếu muốn lật ngược thế cờ.

Tuy nhiên chấp nhận đôi công trước một đối thủ mạnh hơn hẳn tiềm ẩn rủi ro không nhỏ. Hàng công của Leipzig với những cái tên như Christopher Nkunku, Dani Olmo hay Andre Silva sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu có khoảng trống.

Về mặt lý thuyết, Rangers vẫn còn cơ hội đoạt "cú ăn ba" lịch sử bởi đã lọt vào chung kết cúp quốc gia Scotland, chỉ thua nhẹ sau bán kết lượt đi Europa League cũng như đứng thứ nhì trên BXH giải VĐQG Scotland. Nhưng thực tế chưa chắc đã tươi sáng như vậy. Chẳng hạn ở giải VĐQG, Rangers kém tới 6 điểm so với đại kình địch Celtic và như đề cập phía trên, thầy trò HLV Giovani van Bronckhorst đâu dễ ăn được một Leipzig mạnh hơn hẳn.

Điều quan trọng là phong độ của Rangers không thực sự thuyết phục thời gian gần đây: bất thắng 5/8 trận. Chưa kể, cuối tuần vừa rồi, toàn đội đã tiêu tốn không ít sức lực cho màn đại chiến với Celtic ở giải VĐQG (hòa 1-1).

Thực ra, RB Leipzig cũng không có phong độ tốt vào thời điểm này khi xen giữa chiến thắng trước Rangers là hai thất bại liên tiếp tại Bundesliga. Dường như, tâm trí của các cầu thủ Leipzig đều dồn cả vào Europa League với mục tiêu đoạt chiếc cúp cấp châu lục đầu tiên trong lịch sử CLB.

Mùa này dù sa sút tại Bundesliga (đang nằm ngoài Top 4 trước 2 vòng cuối trong khi mùa trước đoạt ngôi á quân) nhưng hễ ra châu Âu, đội quân của HLV Tedesco đều thể hiện bộ mặt giàu sức sống. Tại các vòng knock-out Europa League, Leipzig đã lần lượt vượt qua Sociedad, Atalanta rồi Rangers với thành tích thắng 4 và hòa 1 sau 5 trận.

Hàng công sung mãn chính là điểm tựa lớn nhất cho RB Leipzig vào thời điểm hiện tại. Tiền đạo Nkunku đang có mùa giải thăng hoa bất ngờ với 31 bàn thắng sau 48 trận trên mọi đấu trường. Tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha, Dani Olmo mang tới sức sáng tạo và đột biến cho các đợt lên bóng còn Andre Silva là mẫu trung phong di chuyển thông minh. Sự hòa quyện của bộ ba này đã tạo ra sức công phá đáng sợ cho RB Leipzig, đặc biệt ở đấu trường châu Âu khi đội đã ghi bàn trong toàn bộ các trận đấu mùa này (24 bàn/11 trận, trước đó Leipzig dự vòng bảng Champions League nhưng chỉ xếp thứ 3 nên phải xuống Europa League).

Song việc Leipzig chỉ chấp hòa (-1/2) cùng điểm bỏ sâu xem ra lại không phản ánh chính xác vị thế của họ so với Rangers. Cần lưu ý, lượt đi đội bóng Đức chấp tới -1 1/2 và nếu có giảm thì xuống đến -3/4 mới hợp lý chứ còn tụt đến -1/2 và nguy cơ còn giảm nữa thì lại không ổn. Chính vì thế, Rangers chưa chắc đã thua trận này (tính trong 90 phút) dù cơ hội đi tiếp của Leipzig vẫn sáng hơn rất nhiều.

Tỷ lệ Rangers vs Leipzig
Tỷ lệ Rangers vs Leipzig


Thông tin xung quanh Rangers vs Leipzig

  • Rangers: Vắng Hagi, Helander, Morelos, Ofoborh (chấn thương).
  • RB Leipzig: Vắng Haidara (chấn thương).
  • Có dưới 2 bàn được ghi ở 3 trận gần nhất của Leipzig tại Europa League.
  • Leipzig đã bất bại ở 6 trận gần nhất tại Europa League.
  • 6 trận gần nhất của Rangers cho ra kết quả thắng kèo.
  • 4 trận gần nhất của Leipzig có tổng bàn lẻ.
  • 3/4 trận gần nhất của Leipzig không có bàn hiệp 1.
  • Rangers thua 8/17 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • RB Leipzig thắng 12/20 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Rangers thua 3/5 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • RB Leipzig thắng 10/11 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • RB Leipzig đã ghi bàn trong toàn bộ 11 trận tại đấu trường châu Âu mùa này (Champions League, Europa League) với tổng số 24 bàn thắng, tương đương hiệu suất 2,2 bàn/trận.
  • TỪ 3 BÀN TRỞ LÊN: 8/12 trận gần đây của Rangers kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 12/19 trận gần đây của RB Leipzig.

Đội hình dự kiến Rangers vs Leipzig

  • Rangers: Allan McGregor, James Tavernier, Connor Goldson, John Lundstram, Calvin Bassey, Borna Barisic, Joe Aribo, Glen Kamara, Scott Arfield, Fashion Sakala, Ryan Kent.
  • Leipzig: Peter Gulacsi, Lukas Klostermann, Nordi Mukiele, Josko Gvardiol, Benjamin Henrichs, Konrad Laimer, Tyler Adams, Marcel Halstenberg, Dani Olmo, Christopher Nkunku, Dominik Szoboszlai.
Dự đoán kết quả Rangers vs Leipzig: 2-2

Thống kê Rangers vs Leipzig

Rangers vs Leipzig
Thành tích gần đây của Rangers
Rangers vs Leipzig
Thành tích gần đây của Leipzig

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X