Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rangers vs Celtic 18h00 ngày 29/8 (VĐQG Scotland 2021/22): Bản lĩnh của Steven Gerrard

Chủ Nhật 29/08/2021 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rangers vs Celtic 18h00 ngày 29/8 giải VĐQG Scotland mùa giải 2021/22, Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Mùa giải trước, Rangers đã chấm dứt sự thống trị của Celtic, khi đăng quang ngôi vô địch Scotland một cách thuyết phục. Họ giành được 32 chiến thắng, hòa 6 trận và không để thua một trận nào trong 38 trận đấu của giải VĐQG Scotland. Kết thúc mùa giải với 102 điểm, hơn đội nhì bảng là Celtic tới 25 điểm.
Rangers vs Celtic
Rangers vs Celtic

Sau ba trận thua liên tiếp ở cả hai đấu trường Champion League trước đại diện của Thụy Điển là Malmo và ở giải quốc nội là Dundee Utd, thì giờ đây các học trò của HLV Steven Gerrard đang dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Bằng chứng là 4 trận đấu gần đây nhất họ đã giành được 3 trận thắng và để hòa 1 trận ở cả 3 đấu trường mà họ tham dự. Đây có lẽ sẽ là một liều thuốc tinh thần cực mạnh trước trận tiếp đón đối thủ đe dọa trực tiếp đến việc bảo vệ ngôi vô địch của mình là Celtic.

Bên phía đội khách, Celtic đang xếp trên chính đối thủ của mình trên bảng xếp hạng khi mà cả hai đội cùng đang có 6 điểm sau 3 vòng đấu nhưng hơn chỉ số phụ. Họ cũng bị loại khá sớm ở đấu trường Champion League trước Midtjylland và phải xuống chơi ở Europa League.

Celtic có khởi đầu không tốt ở mùa giải mới khi trận đầu ra quân họ để thua 2-1 khi phải làm khách trên sân của Hearts. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng lấy lại phong độ của mình khi giành được 6 trận thắng liên tiếp tại 3 đấu trường mà họp góp mặt. Trận gần đây nhất họ để thua 2-1 trước chuyến làm khách trên sân của AZ Alkmaar trong khuôn khổ lượt về Europa League. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều khi mà lượt đi họ đã giành chiến thắng 2-0 trước câu lạc bộ của Hà Lan này. Qua đó giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Những chiến thắng này ít nhiều cũng sẽ mang lại cho họ sự tự tin trước chuyến làm khách trên sân của Rangers vào chủ nhật này.

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội Rangers vs Celtic


Nhìn lại kết quả đối đầu giữa hai câu lạc bộ này từ ngày 29/12/2019 cho thấy những trận đấu này diễn ra không được vui vẻ cho các cầu thủ Celtic. Họ đã không giành được bất kỳ chiến thắng nào trong khi Rangers thi đấu quá tốt, giành 5/6 trận thắng và chỉ để hòa 1 trận.

Tổng cộng có 15 bàn thắng được ghi, trong đó 12 bàn cho Rangers và 3 bàn giành cho Celtic.

Trận đấu gần đây nhất 2 đội gặp nhau vào ngày 02/05/2021 kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về các cầu thủ Rangers.

Lịch sử đối đầu Rangers vs Celtic
Lịch sử đối đầu Rangers vs Celtic

Nhận định tỉ lệ Rangers vs Celtic


Rangers từ hòa đến thắng: Với tỉ lệ 0:0(hòa được thua) thì rõ ràng đây là một cặp đấu cực kì cân bằng ở thời điểm này. Tuy nhiên, việc được chơi trên sân nhà và giành được 5/6 trận thắng trong 6 lần đối đầu gần đây nhất với Celtic sẽ mang lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ của Steven Gerrard.

Tối đa 2 bàn: 4/6 trận gần đây 2 đội gặp nhau có dưới 2 bàn thắng được ghi, xa hơn nữa thì có đến 7/10 trận về xỉu.

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 5/6 trận gần đây 2 đội gặp nhau có ít nhất 1 lần lưới rung trước giờ nghỉ giải lao.

Dự đoán tỉ số Rangers vs Celtic 1-0

Lựa chọn tốt nhất: Xỉu


Tỉ lệ trận đấu Rangers vs Celtic

Tỉ lệ trận Rangers vs Celtic
Tỉ lệ trận Rangers vs Celtic
Đội hình dự kiến
 

  • Rangers: Allan McGregor; James Tavernier, Leon Balogun, Connor Goldson, Calvin Bassey; Joe Aribo, Steven Davis, Scott Wright; Ryan Kent, Alfredo Morelos, Ianis Hagi.
  • Celtic: Joe Hart; Anthony Ralston, Stephen Welsh, Carl Starfelt, Greg Taylor; Tom Rogic, Callum McGregor, David Turnbull; Liel Abada, Odsonne Edouard, Kyogo Furuhashi.


Thành tích gần đây của Rangers

Thành tích gần đây của Rangers
Thành tích gần đây của Rangers

Thành tích gần đây của Celtic

Thành tích gần đây của Celtic
Thành tích gần đây của Celtic

Lịch thi đấu vòng 4 giải VĐQG Scotland

Lịch thi đấu vòng 4 giải VĐQG Scotland
Lịch thi đấu vòng 4 giải VĐQG Scotland

Bảng xếp hạng giải VĐQG Scotland

BXH giải VĐQG Scotland
BXH giải VĐQG Scotland

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X