Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Qarabag vs Lech Poznan 23h00 ngày 12/7 (Champions League 2022/23)

Thứ Ba 12/07/2022 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - thống kê tỷ lệ châu Á, nhận định - soi kèo bóng đá trận đấu Qarabag vs Lech Poznan vòng loại thứ nhất cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League 2022/23 hôm nay.
Qarabag vs Lech Poznan
Qarabag vs Lech Poznan

 

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Qarabag vs Lech Poznan (0:1/2): 1-0

Việc hai đội bóng này phải loại nhau từ quá sớm ở sân chơi UEFA Champions League 2022/23 là điều đáng tiếc vì đôi bên đều được đánh giá cao ở vòng loại từ truyền thống cho đến thực lực. Trong lịch sử tham dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất khu vực, cả hai cũng chưa từng dừng bước ngay vòng loại thứ nhất.

Nếu đánh giá chi tiết thì Qarabag có phần trội hơn nhờ tư cách đội bóng thống trị giải VĐQG Azerbaijan trong gần 10 năm qua còn Lech Poznan mới trở lại được ngôi vương giải VĐQG Ba Lan sau 7 năm chờ đợi. Tại UEFA Champions League, Qarabag từng ghi danh vào vòng bảng chính thức trong khi Lech Poznan thì chưa lập được kỳ tích đó.

Tuy vậy lượt đi trên sân nhà cách đây một tuần, Lech Poznan đã tận dụng tốt ưu thế sân bãi để giành thắng lợi 1-0. Dù cách biệt rất mong manh song nó chắc chắn vẫn giúp đại diện Ba Lan sở hữu tinh thần hưng phấn hành quân sang Azerbaijan đá trận lượt về. Như nhiều người đã biết, từ mùa trước UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân khách ở các cúp châu Âu nên trận lượt về, Lech Poznan phải không thua mới giành quyền đi tiếp. Nếu họ thất bại với tỷ số sát nút (0-1, 1-2,..) thì đôi bên sẽ phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ hoặc cả luân lưu 11m để phân thắng - bại.

Có một chi tiết cần lưu ý là trận tới, Qarabag sẽ không được chơi trên sân nhà chính thức của mình, Azersun Arena (nơi họ bất bại trong 10 màn tiếp khách gần nhất). Thay vào đó, họ phải sử dụng một sân khác (Tofiq Bahramov) cũng nằm ở thủ đô Baku của Azerbaijan nhưng đáp ứng được các tiêu chuẩn thi đấu mà UEFA đặt ra. Do đó nói gì thì nói, yếu tố "sân nhà" cũng phai nhạt đi ít nhiều, đổi lại họ có nguyên 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu vì giải VĐQG Azerbaijan chưa khởi tranh mùa bóng mới.

Ngược lại cách đây vài ngày, Lech Poznan đã phải bước vào trận đấu quốc nội đầu tiên của mùa giải 2022/23 (Siêu cúp Ba Lan) và đã thua Rakow với tỷ số 0-2. Chẳng rõ hôm đó, thầy trò HLV John van den Brom chủ động buông để dồn sức cho mặt trận Champions League hay Lech Poznan thực sự có vấn đề trước trận đánh lớn hơn. Song đội bóng của Ba Lan đang chơi tốt trên sân khách: toàn thắng 5 trận gần nhất và xa hơn là bất bại 8 trận mới đây.

Nếu nhìn sơ qua thì mức chấp -1/2 dành cho Qarabag không quá cao nhưng đừng quên lượt đi, Lech Poznan chỉ chấp -1/4 mà thôi nên với sự nhỉnh hơn đó thì dường như giới chuyên môn vẫn có phần ngả về phía nhà vô địch Azerbaijan. Thêm nữa như đã đề cập, thực tế Qarabag đâu có được chơi trên sân nhà chính thức của mình. Vì thế quan điểm của chúng tôi cho rằng Qarabag sẽ thắng trong 90 phút chính thức nhưng chưa chắc đã có tỷ số đủ để giành quyền đi tiếp.

Qarabag vs Lech Poznan
Tỷ lệ Qarabag vs Lech Poznan

Thống kê Qarabag vs Lech Poznan

Qarabag vs Lech Poznan
Thành tích gần đây của Qarabag
Qarabag vs Lech Poznan
Thành tích gần đây của Lech Poznan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X