Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Rennes (23h05 ngày 19/3): Củng cố ngôi đầu

Thứ Bảy 18/03/2023 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs Rennes nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu PSG có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa này.

PSG vs Rennes: Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Lại thêm một mùa giải nữa PSG không thể tiến sâu ở đấu trường Champions League. Mùa giải năm nay, đội bóng nước Pháp đã để Bayern Munich loại ở vòng 1/8, họ để thua 0-3 sau hai lượt trận trước đại diện của Bundesliga (0-1 trên sân nhà và 0-2 trên sân khách). Mùa trước, PSG cũng dừng bước ở vòng 1/8 trước Real Madrid, đội sau đó đã lên ngôi vô địch.

Nhận định PSG vs Rennes (23h05 ngày 193) Củng cố ngôi đầu 1
PSG phải rất vất vả mới đánh bại Brest 2-1

Việc bị loại khỏi sân chơi Champions League rõ ràng ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ PSG, bằng chứng là ở trận đấu sau đó ở Ligue 1 họ chỉ đánh bại Brest, đội đang nằm trong nhóm cuối bảng với tỷ số 2-1. Bàn thắng quyết định của đội chủ sân Công viên các hoàng tử được ghi ở phút 90, do công của siêu sao Kylian Mbappe.

Sau chiến thắng trước Brest, PSG sẽ trở về sân nhà tiếp Rennes trong khuôn khổ vòng 28 Ligue 1 2022/23. Hiện Lionel Messi và các đồng đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 2 là Marseille khoảng cách 10 điểm, họ cũng hơn đội xếp thứ 3 là Lens khoảng cách 12 điểm. Nhận định PSG vs Rennes nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu PSG có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa này.

Cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1 chỉ thực sự hấp dẫn ở giai đoạn lượt đi, nhưng bước vào giai đoạn lượt về PSG đã cho thấy sự vượt trội. Với việc mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa là khép lại, chức vô địch đang nằm trong tầm tay của thầy trò Galtier. Được thi đấu trên sân nhà sẽ tiếp thêm cơ hội giành trọn 3 điểm cho PSG trước các vị khách Rennes.

Theo thống kê, tại sân Công viên các Hoàng tử PSG bất bại ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp mùa giải 2022/23. Cụ thể, sau 13 trận thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Christophe Galtier thắng 11, hòa 2. Xa hơn, họ đang sở hữu chuỗi 35 trận bất bại trên sân nhà (30 chiến thắng, 5 trận hòa) ở sân chơi danh giá nhất mảnh đất hình lục lăng. Trận thua gần nhất của PSG ở Ligue là trước Lille 1-0 vào tháng 4 năm 2021, thời điểm mà HLV hiện tại của họ - Christophe Galtier vẫn còn đang dẫn dắt Lille.

PSG vs Rennes
PSG vs Rennes vòng 28 Ligue 1 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Rennes đã gây thất vọng khi để Auxerre cầm hòa 0-0 ở trận đấu gần nhất. Đây là trận thứ 2 liên tiếp mà họ không thể ghi bàn ở Ligue 1 mùa này, sau thất bại 0-1 trước Marseille hồi đầu tháng. Chỉ giành được 2 chiến thắng trong số 6 trận gần nhất ở Ligue 1, cơ hội cạnh tranh chức vô địch đã xa tầm tay của thầy trò Bruno Genesio, thậm chí một tấm vé vào Top 4 cũng không hề dễ dàng với đội bóng này.

Rennes hiện đang xếp thứ 5 trên BXH, kém 4 điểm so với đội xếp thứ 4 Monaco và ít hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 3 là Lens. Rennes cũng chỉ nhiều hơn Lille có 1 điểm, và nếu để thua PSG ở vòng đấu này nhiều khả năng họ sẽ để mất vị trí thứ 5 vào tay đối thủ. 

Có một điểm tích cực nhỏ từ trận hòa 0-0 với Auxerre, đó là Rennes đã giữ sạch lưới ở 3 trong 4 trận gần nhất tại Ligue 1. Tuy nhiên, phong độ sân khách của thầy trò Bruno Genesio là cực tệ. Cụ thể, Rennes chỉ thắng 3, hòa 5 và thua 5 ở 13 trận sân khách từ đầu mùa. Tức là, Rennes chỉ kếm được vỏn vẹn 14/39 điểm tối đa trên sân đối phương.

Việc bị loại khỏi sân chơi Europa League chắc chắn cũng ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Rennes. Nhưng có một thống kê khá bất ngờ, theo đó 4 trận gần nhất PSG chỉ thắng 1 lần trước Rennes. Ở trận lượt đi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thậm chí thua 0-1 trên sân khách.

Về mặt lực lượng, bên phía PSG vắng Neymar vì chấn thương dài hạn. Ngoài ra Achraf Hakimi, Sergio Ramos, Carlos Soler, Nordi Mukiele hay Marquinhos đều gặp những vấn đề khác nhau, khả năng ra sân là cực thấp. Với tình hình hiện tại, tiền vệ 17 tuổi El Chadaille Bitshiabu có thể được đá chính, Vitinha hoặc Renato Sanches có thể lấp đầy khoảng trống mà Soler để lại.

Nhận định PSG vs Rennes (23h05 ngày 193) Củng cố ngôi đầu 2
PSG thua 0-1 trước Rennes ở lượt đi

Tương tự, Rennes có một ngôi sao tấn công là Martin Terrier nghỉ hết mùa, trong khi Jeremy Doku cũng đang gặp vấn đề về gân khoeo và chỉ trở lại sau đợt tập trung của ĐTQG. Xeka (mắt cá chân) và Lorenz Assignon (đầu gối) cũng sẽ ngồi ngoài trận này, trong khi tiền vệ tuổi teen - Desire Doue bị ốm và chưa biết có kịp ra sân hay không. Tin mừng duy nhất với HLV Genesio ít là trung vệ Warmed Omari trở lại sau án treo giò.

Nhận định PSG vs Rennes

Tỷ lệ châu Á trận PSG vs Rennes ở mức 1 hòa nghiêng về phía đội chủ nhà. Với đội hình chất lượng hơn, và lại được chơi trên sân Công viên các Hoàng tử, việc PSG được đánh giá cao hơn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đội bóng của Galtier đang vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, ngoài ra họ cũng thường chơi không quá tốt trước Rennes, bởi vậy để thắng cách biệt là chuyện không hề đơn giản.

Có thể đội chủ nhà vẫn sẽ giành 3 điểm trước Rennes, song theo cách rất khó khăn. Nhiều khả năng họ sẽ chỉ thắng với cách biệt một bàn mà thôi.

Dự đoán tỷ số: 3-2

Nhiều bàn thắng (3 hoặc trên 3)

Hàng thủ PSG đang chơi rất tệ ở thời điểm hiện tại, ở trận đấu gần nhất dù chỉ phải gặp Brest nhưng họ cũng không thể trắng lưới, trước đó là trận thua 0-2 trước Bayern Munich trên đất Đức. Với sự thiếu vắng của nhiều trụ cột, hàng thủ PSG rất dễ bị đánh bại. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là rất cao.

Nhận định PSG vs Rennes (23h05 ngày 193) Củng cố ngôi đầu 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận PSG vs Rennes

Khi mà hàng thủ đã chơi tệ, PSG sẽ phải chờ đợi hàng công bùng nổ để hy vọng vào 3 điểm trọn vẹn. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng, ngoài ra có thể kỳ vọng trong hiệp 1 có bàn thắng. Trong 7 cuộc đối đầu gần đây với Rennes trên mọi đấu trường, PSG đều sút tung lưới đối phương ít nhất 1 lần trong hiệp 1. Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 6/9 lần gần đây đón tiếp Rennes trên sân nhà Công viên các Hoàng tử. Đặc biệt, ở 7/9 trận vừa qua, PSG cũng ghi được tối thiểu 1 bàn trong hiệp đầu.

Ngoài ra, 5/7 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, 6/9 trận gần đây của PSG và 11/15 trận vừa qua của Rennes đều khép lại với tổng bàn thắng là lẻ. 

Thông tin bên lề

  • PSG bất bại 33 trong 36 trận gần nhất ở Ligue 1.
  • PSG đã thắng 7 trong 8 trận sân nhà gần nhất trước Rennes trên mọi đấu trường.
  • PSG chỉ thắng 1 trong số 4 trận gần nhất gặp Rennes trên mọi mặt trận. 
  • Hàng thủ PSG không giữ sạch lưới ở 3 trận gần nhất.
  • Rennes chỉ thắng 3 trong số 15 trận trên sân khách ở mùa giải năm nay.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 7 trận gần đây của Paris Saint-Germain tại Ligue 1.
  • PSG: Achraf Hakimi, Marquinhos, Neymar, Presnel Kimpembe và Nordi Mukiele chấn thương
  • Rennes: Jeremy Doku, Martin Terrier, Xeka và Warmed Omari không thể ra sân vì những lý do khác nhau.

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Rennes

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định PSG vs Rennes (23h05 ngày 193) Củng cố ngôi đầu 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X