Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Lens (02h00 ngày 27/8): Những người cùng khổ

Thứ Bảy 26/08/2023 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu ở Ligue 1 mùa giải vừa qua, nhưng cả PSG và Lens đều chưa có được chiến thắng nào sau 2 vòng đầu tiên ở mùa giải năm nay. 

PSG vs Lens: Mệnh lệnh phải thắng

ĐKVĐ Ligue 1 – PSG đã khởi đầu mùa giải năm nay theo cách rất tệ hại. Họ đã bị Lorient cầm hòa 0-0 trên sân nhà ở vòng đấu mở màn. Đó là trận đấu mà các chân sút của đội chủ nhà dứt điểm hơn 20 lần, nhưng không thể ghi bàn. Đội bóng của Luis Enrique sau đó tiếp tục lấn lướt Toulouse ở vòng đấu thứ 2, họ cũng có được bàn mở tỷ số do công của Kylian Mbappe trên chấm 11m. Tuy nhiên, sai lầm của hậu vệ Achraf Hakimi khiến đội khách chỉ ra về với 1 điểm.

Nhận định PSG vs Lens (02h00 ngày 278) Những người cùng khổ 1
PSG mới có được 2 điểm sau 2 vòng đầu tiên ở Ligue 1 mùa này

Theo đó Achraf Hakimi phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Zakaria Aboukhlal gỡ hòa trên chấm 11m ở phút 87. Mặc dù đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã giành được chức vô địch Ligue 1 thứ 9 trong 11 mùa giải gần nhất, nhưng rõ ràng mùa giải vừa qua không thực sự hoàn hảo với họ. Cụ thể, đội bóng này thua 7 trong số 38 vòng đấu, họ cũng để lọt lưới 40 lần, nhiều hơn 11 lần so với đội á quân Lens. Ngoài ra, Lens cũng chỉ phải nhận có 4 thất bại trong cả mùa giải. Việc có nhiều trận hòa hơn khiến họ về đích thứ 2, kém PSG 1 điểm.

Sau khi không thể vô địch Ligue 1 mùa trước, Lens cũng đặt quyết tâm rất cao ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, cũng giống như PSG, đội bóng này cũng đang khởi đầu tệ hại ở mùa giải 2023/24. Nếu như PSG có được 2 điểm sau 2 trận hòa thì Lens thậm chí chỉ giành được có 1 điểm. Đoàn quân của Franck Haise đã dẫn trước 2-0 trong vòng 22 phút trước Brest ở vòng mở màn, nhưng cuối cùng lại để thủng lưới 3 bàn và nhận thất bại chung cuộc 2-3. 

Ở trận đấu ở vòng 2 với Rennes vào cuối tuần trước, Lens một lần nữa vượt lên dẫn trước nhưng Benjamin Bourigeaud thực hiện quả phạt đền trong hiệp hai để ấn định tỷ số hòa 1-1. Trong 2 trận đấu đầu tiên, Lens đã phung phí quá nhiều cơ hội. Ngược lại, hàng thủ của họ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết khi phải nhận tới 4 bàn thua. 

PSG vs Lens
PSG vs Lens vòng 3 Ligue 1 2023/24

Đội ĐKVĐ đang xếp thứ 11, trong khi đó đội á quân mùa trước xếp thứ 15. Hai đội gặp nhau tại sân Công viên các Hoàng tử trong trận đấu ở vòng 3. Cả hai đội đều khát khao giành chiến thắng, qua đó đánh dấu sự trở lại của mình ở mùa giải năm nay.

Về mặt lực lượng, Paris Saint-Germain hiện không có bộ ba phòng ngự Juan Bernat, Presnel Kimpembe và Nuno Mendes do chấn thương, trong khi Nordi Mukiele, Sergio Rico và Alexandre Letellier cũng phải ngồi ngoài. Kylian Mbappe vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn vào cuối tuần trước, anh và BLĐ đội bóng nước Pháp dường như đã tìm được tiếng nói chung về tương lai. Theo đó, Mbappe đồng ý gia hạn đến Hè 2025, nhưng trong hợp đồng phải có điều khoản giải phóng để tiền đạo này có thể rời đi ở Hè năm tới.

Nhận định PSG vs Lens (02h00 ngày 278) Những người cùng khổ 2
 Lens cũng mới có được 1 điểm sau 2 trận

Nhiều khả năng Mbappe sẽ chơi bên cạnh Ousmane Dembele và Goncalo Ramos trên hàng công của đội chủ nhà. Marquinhos và Milan Skriniar sẽ đá cặp trung vệ trong đội hình 4-3-3, trong khi đó bản hợp đồng mới Manuel Ugarte sẽ chơi ở hàng tiền vệ. Về phía Lens, Jimmy Cabot, Wuilker Farinez và Wesley Said đều được cho là sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách thủ đô vì chấn thương, trong khi Neil El Aynaoui bị treo giò. HLV Franck Haise nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng đội hình 3-4-2-1 vào cuối tuần này, với Florian Sotoca đá cao nhất trên hàng công. 

Nhận định PSG vs Lens

PSG rõ ràng vẫn được đánh giá cao hơn dù 2 lượt trận đầu tiên, đội chủ sân Công viên các hoàng tử vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Đội chủ nhà cũng không thắng 5/6 trận đấu vừa qua, thế nhưng đối thủ của họ cũng đang gặp rất nhiều vấn đề. Lens cũng sa sút không phanh ở mùa giải năm nay với chỉ 1 trận hòa và thua 1 lần sau 2 vòng đã đá. Đội bóng của HLV Franck Haise không thắng nổi trận nào ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Những thống kê cho thấy PSG bất bại ở cả 9 lần gần nhất đón tiếp Lens tại sân Công viên các Hoàng tử. Cụ thể, họ thắng 6 và hòa 3 ở chuỗi trận kể trên. Trong cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, PSG cũng hạ gục Lens 3-1 tại Paris, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ vượt khó thành công.

Trận đấu này cũng khó xuất hiện nhiều hơn 3 bàn thắng. 4/6 trận đối đầu vừa qua giữa PSG và Lens có không quá 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 4/5 trận đấu mới đây của PSG tại giải VĐQG Pháp cũng có không quá 3 bàn/trận. 4/6 trận đấu vừa rồi của Lens có dưới 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: PSG 2-1 Lens

Thông tin bên lề

  • Lens bất bại 43 trên 48 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • Paris Saint-Germain bất bại trong 9 trận sân nhà gần nhất trước Lens trên mọi đấu trường.
  • 7/8 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội đều khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà. 

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Lens

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định PSG vs Lens (02h00 ngày 278) Những người cùng khổ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X