Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Porto vs Tondela 2h45 ngày 31/7 (Siêu cúp Bồ Đào Nha 2022)

Thứ Bảy 30/07/2022 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Porto tiếp tục được tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Tondela.
Porto vs Tondela
Porto vs Tondela

Nhận định bóng đá hôm nay Porto vs Tondela (0:2 1/4): 4-0

Theo thông lệ, trận Siêu Cúp diễn ra trước thềm mùa giải mới là giữa đội VĐQG và đội đoạt cúp quốc gia. Tuy nhiên mùa trước tại Bồ Đào Nha, CLB Porto đã thâu tóm cả hai danh hiệu này nên BTC đã quyết định chọn Tondela, đội đã thua tại chung kết cúp quốc gia làm đối thủ của Porto ở trận Siêu cúp.

Giữa hai đôi là khoảng cách mênh mông về mọi phương diện. Một bên (Porto) vĩ đại bậc nhất Bồ Đào Nha với 30 chức VĐQG, 18 cúp quốc gia, 2 danh hiệu Champions League,... còn bên kia (Tondela) chưa có nổi một danh hiệu tầm cỡ nào. Thậm chí mùa trước dù giành quyền vào chung kết cúp quốc gia song Tondela lại không thể trụ lại giải VĐQG và rơi vào cảnh rớt hạng.

Tại chung kết Cúp quốc gia Bồ Đào Nha mùa trước, Porto dễ dàng giành thắng lợi 3-1 mà chẳng cần bung nhiều sức. Chính xác thì đó đã là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của Porto trước đối thủ này trên mọi đấu trường và chủ yếu với tỷ số cách biệt. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Porto đã phải chia tay hai ngôi sao hàng đầu, Vitinha (sang PSG) và Fabio Vieira (sang Arsenal) cùng một số cầu thủ khác kém danh tiếng hơn.

Họ cũng đã tìm được số gương mặt thay thế, phần lớn đều thuộc diện tiềm năng bởi đó đã là cách làm của Porto trong nhiều năm qua (chăm bẵm, nuôi dưỡng để biến những cầu thủ tiềm năng thành ngôi sao rồi bán đi). Chưa rõ sức mạnh của đội bóng này có giảm đi hay không song trước mắt, thầy trò HLV Sergo Conceicao dư sức thâu tóm trọn bộ danh hiệu quốc nội vì quá vượt trội so với Tondela.

Trận này, Porto chấp -2 1/4 theo handicap, tương đương với màn đón tiếp Tondela trên sân nhà vào mùa trước và khi đó họ thắng đến 4-0. Nhưng cần lưu ý, trận Siêu cúp BĐN diễn ra trên sân trung lập đồng nghĩa mức -2 1/4 càng trở nên xác tín. Có lẽ việc Porto tái lập kết quả thắng 4-0 hoàn toàn trong tầm tay.

Porto vs Tondela
Tỷ lệ Porto vs Tondela

 

Thống kê Porto vs Tondela

Porto vs Tondela
Đối đầu Porto vs Tondela
Porto vs Tondela
Thành tích gần đây của Porto
Porto vs Tondela
Thành tích gần đây của Tondela

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X