Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Porto vs Lazio 3h00 ngày 18/2 (Playoff Europa League 2021/22)

Thứ Năm 17/02/2022 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Porto vs Lazio lúc 3h00 ngày 18/2 (Playoff tranh vé dự vòng 1/8 cúp C2 châu Âu/Europa League 2021/22): Porto từng được mệnh danh là “vua đấu cúp”. Tuy nhiên, những năm gần đây, họ thường xuyên thi đấu không tốt tại sân chơi châu Âu.
Porto vs Lazio
Porto vs Lazio

Nhận định bóng đá đêm nay Porto vs Lazio (0:1/2): 2-1


Thi đấu không tốt ở vòng bảng Champions League mùa này, nhưng Porto vẫn may mắn lọt qua khe cửa hẹp để kết thúc ở vị trí thứ 3 chung cuộc bảng B (Porto hơn đội bét bảng Milan đúng 1 điểm mà lưu ý sau nhiều năm trời, Rossoneri mới được dự Champions League và họ cũng xem trọng đấu trường quốc nội Serie A hơn). Nhờ vậy, Porto vẫn còn cơ hội ở lại đấu trường châu Âu nếu vượt qua vòng playoff tranh vé tham dự vòng 1/8 Europa League 2021/22 nhưng họ sẽ phải đụng độ Lazio, một đại diện khác của Serie A.

Trước đó tại vòng bảng, Porto thắng 1 (trên sân nhà) và hòa 1 (trên sân khách) trong 2 lần đụng độ AC Milan. Ở lần gần nhất thi đấu tại vòng knock-out Europa League (1/16 có thể xem tương đương với playoff của mùa hiện tại), Porto đã bị loại sau khi thua Leverkusen của Đức ở cả hai lượt trận với tổng tỉ số 2-5 (2019/20).

Porto từng là một thế lực đáng ngại ở các cúp châu Âu nhưng kể từ danh hiệu gần nhất (vô địch Europa League 2010/11), họ chưa từng đi xa hơn vòng tứ kết bất kể ở Champions League hay Europa League mà nguyên nhân phần nhiều nằm ở vấn đề nhân lực. Đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha từ lâu đã không còn các ngôi sao đẳng cấp trong đội hình đồng thời thường xuyên bán "lúa non" (sớm chia tay những tài năng trẻ khi chưa thành danh).

Trong quá khứ, Porto từng vượt qua chính Lazio ở Europa League 2002/03 để rồi cuối cùng còn bước lên bục vinh quang. Nhưng khi ấy, Porto được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho lúc mới bắt đầu thành danh và sở hữu một "thế hệ vàng". Cần nhớ đó là tiền đề để “Những chú rồng” tiếp tục vô địch Champions League ở mùa giải kế tiếp.

Phía bên kia chiến tuyến, Lazio đặt rất nhiều quyết tâm chinh phục Europa League để có được danh hiệu bởi gần như không có cửa vô địch Serie A (đang đứng thứ 6) và vừa bị AC Milan loại khỏi Coppa Italia. thầy trò HLV Maurizio Sarri chắc chắn sẽ dồn hết tâm sức cho cuộc tái đấu với Porto lần này.

Trước đó ở giai đoạn vòng bảng Europa League, Lazio chỉ xếp thứ 2 sau Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ. Tại sân chơi cấp CLB thứ 2 của châu lục, Lazio rất dồi dào kinh nghiệm dù thành tích cao nhất chỉ là vào chung kết (thua Inter Milan 0-3) ở mùa giải 1997/98 lúc giải đấu còn mang tên cũ UEFA Cup.

Phong độ của “Đại bàng” thời gian qua không hề tệ: chỉ thua 1/6 trận gần nhất (trước AC Milan). 5 trận đấu còn lại, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri không bị thủng lưới lần nào (thắng 3 và hòa 2).

Mặc dù vậy, Porto vẫn nhận được niềm tin lớn từ giới chuyên môn. Chẳng thế mà mức chấp của đội bóng Bồ Đào Nha đã tăng từ -1/4 ban đầu lên -1/2 hiện tại. Thực ra, Porto rất mạnh trên sân nhà Dragao mùa này. Tại đây, họ đã ca khúc khải hoàn 14/17 trận đã qua.

Porto vs Lazio
Tỷ lệ Porto vs Lazio


Phân tích tỷ lệ tài xỉu Porto vs Lazio (2 1/2)

 
15/20 trận gần nhất của Porto đã kết thúc với nhiều bàn thắng được ghi. Trong khi đó, 16/20 trận vừa qua của Lazio cũng nổ Tài. Hai đội cùng sở hữu hàng công mạnh đồng thời đều theo đuổi lối chơi cống hiến. 2/3 cuộc đối đầu của hai đội trong quá khứ cũng khép lại với nhiều lần lưới rung.

Thông tin đáng chú ý Porto vs Lazio

  • Porto: Manafa chấn thương. Wendell, Marchesin bị treo giò.
  • Lazio: Lazzari, Acerbi, Akpa Akpro vắng mặt vì chấn thương.
  • Có hơn 2,5 bàn ở 4 trận gần nhất của Porto tại Europa League
  • Porto ghi ít nhất 2 bàn ở 3 trận gần nhất tại Europa League
  • Lazio không thua ở 5 trận gần nhất tại Europa League
  • Theo kèo châu Á, Porto thua 4, hòa 1/7 trận gần nhất; Lazio thắng 2/3 trận gần đây
  • Theo kèo châu Á, Porto thua 5, hòa 2/9 trận gần đây trên sân nhà
  • Theo kèo châu Á, Lazio thắng cả 4 chuyến xa nhà gần nhất
  • Lazio đang có chuỗi 5 trận bất bại tại Europa League. Lần gần nhất họ thua trận ở sân chơi này là thất bại 0-1 trên sân của Galatasaray vào ngày 16/9/2021
  • Lưới rung cuối hiệp 1: 9/10 trận gần nhất của Porto và 8/11 trận gần đây của Lazio có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 16-45. Hơn nữa, 11/13 chuyến làm khách vừa qua của Lazio cũng chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung 30 phút cuối hiệp 1.

Đội hình dự kiến Porto vs Lazio

  • Porto: Costa; Mario, Pepe, Mbemba, Sanusi; Vitinha, Uribe, Grujic, Galeno; Evanlison, Taremi
  • Lazio: Strakosha; Hysaj, Felipe, Patric, Marusic; Milinkovic-Savic, Cataldi, Alberto; Zaccagni, Immobile, Anderson
Dự đoán kết quả Porto vs Lazio: 2-1

Thống kê Porto vs Lazio

Porto vs Lazio
Thành tích gần đây của Porto
Porto vs Lazio
Thành tích gần đây của Lazio

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X