Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định - Porto vs Famalicao 3h30 ngày 16/1 (VĐQG Bồ Đào Nha 2022/23)

Chủ Nhật 15/01/2023 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - châu Á, nhận định tỷ lệ bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Porto vs Famalicao VĐQG Bồ Đào Nha hôm nay.
Soi-Keo-Porto-vs-Famalicao-VDQG-BDN-2022-23
Porto vs Famalicao

Nhận định bóng đá hôm nay Porto vs Famalicao (0:1 3/4): 3-0

Với tư cách nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha hay nhìn rộng ra là đội bóng số 1 quốc gia những năm qua (chưa từng rơi khỏi Top 2 kể từ mùa giải 2016/17, trong đó 3 lần vô địch), Porto tất nhiên được nhìn nhận là ứng viên vô địch sáng giá nhất mùa này. Nội bộ của Porto cũng rất ổn định bởi được dẫn dắt bởi HLV Sergi Conceicao suốt từ năm 2017 tới nay.

Thực tế, Porto chơi không quá tệ khi thắng được 10/15 vòng đã qua của giải VĐQG mùa này song hiện tại, Porto kém ngôi đầu tới 7 điểm bởi đơn giản đối thủ Benfica chơi quá hay. Benfica cũng từng gieo sầu cho chính Porto ngay tại Dragao bằng chiến thắng 1-0 ở lượt đi hồi tháng 10/2022. Sau thất bại đó, Porto đã không thua 5 vòng liên tiếp cho tới nay (thắng 3) nhưng 2 cú sảy chân trước Santa Clara và gần nhất trước Casa Pia đã khiến họ bị Benfica nới rộng cách biệt.

Dẫu vậy, hai trận hòa đáng tiếc đó đều trên sân khách chứ tại tổ ấm, ngoại trừ thất bại trước Benfica thì Porto thắng 6 trận còn lại và cách biệt tối thiểu cũng phải 3 bàn nên trận nào cũng vượt luôn handicap. Đối thủ sắp tới, Famalicao hoàn toàn thua kém Porto về mọi phương diện và cũng "sấp mặt" ở 5/6 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên.

Mùa này, phong độ của Famalicao còn có dấu hiệu đi xuống khi hiện chỉ đứng thứ 13/18 đội, hơn khu vực nguy hiểm 5 điểm (mùa trước xếp hạng 8 chung cuộc). mùa giải trước chỉ cán đích tại vị trí thứ 8, mùa giải này đội khách thi đấu không tốt khi đang đứng vị trí thứ 13 và kém đối thủ trận này 16 điểm, hiện tại đội bóng này đang chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 5 điểm.

Trong 6 lần đối đầu giữa hai CLB gần đây nhất trong lịch sử, Porto đang áp đảo với 5 chiến thắng trong khi đội khách chỉ có 1 trận giành 3 điểm. Với tình hình hiện tại, cứ thi đấu đúng phong độ của mình, có lẽ đội chủ nhà sẽ có niềm vui trận này. Tuy toàn thắng 2 vòng gần nhất song trên sân khách, Famalicao đã thua 5/8 lần ra sân ở giải VĐQG mùa này (chỉ thăng 1).

Mức chấp 1 3/4 cùng điểm ăn thấp bên phía Porto đã khẳng định niềm tin lớn của giới chuyên môn dành cho thầy trò HLV Conceicao. Nhìn lại quá khứ thì 2 lần gần nhất phải chấp Famalicao mức tương tự hoặc hơn (2 hòa), Porto đều thắng cách biệt. Trên sân nhà mùa này, Porto đã có 4 trận chấp từ 1 3/4 trở lên ở giải VĐQG và kết quả thắng đẹp về tỷ số lẫn tỷ lệ. Chọn Porto.

Porto vs Famalicao
Tỷ lệ Porto vs Famalicao

Phân tích tài xỉu Porto vs Famalicao (3)

6 lần chạm trán gần nhất giữa hai CLB đều nổ Tài. Porto cũng sở hữu hàng công mạnh thứ 3 giải đấu (36 bàn/15 trận). Tuy nhiên với handicap cả trận lên đến 1 3/4 mà tỷ lệ Tổng bàn thắng chỉ là 3 bàn cùng điểm ăn cân bằng hai cửa thì e rằng không tương xứng. Vì thế trận này khó vượt mốc 3 bàn được ghi.

Thống kê Porto vs Famalicao

Porto vs Famalicao
Đối đầu Porto vs Famalicao
Porto vs Famalicao
Thành tích gần đây của Porto
Porto vs Famalicao
Thành tích gần đây của Famalicao

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X