Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs CH Ireland (01h45 ngày 8/9): Thêm 3 điểm cho Les Bleus

Thứ Tư 06/09/2023 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Pháp vs CH Ireland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng Les Bleus sẽ có chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở vòng loại Euro 2024.

Pháp vs CH Ireland: Khó có bất ngờ

Gần 7 tháng đã trôi qua kể từ khi Pháp phải chịu thất bại trong trận chung kết World Cup 2022 trên chấm phạt đền trước Argentina ở Qatar, đội bóng của Didier Deschamps đã trở lại mạnh mẽ bằng chuỗi 4 trận toàn thắng ở vòng loại Euro 2024. Les Bleus là một trong 4 đội tuyển duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2024.

Nhận định Pháp vs CH Ireland (01h45 ngày 89) Thêm 3 điểm cho Les Bleus 1
Pháp thắng 4 trận liên tiếp ở vòng loại Euro 2024

Trong 4 lượt trận đầu tiên ở bảng B, Pháp đã đánh bại Hà Lan, Cộng hòa Ireland, Gibraltar và Hy Lạp, ghi 9 bàn và không phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Pháp đã vượt qua Hy Lạp với tỷ số 1-0 trong trận đấu gần đây nhất của họ vào tháng 6, đội trưởng Kylian Mbappe là người lập công trên chấm 11m. Với một dàn cầu thủ chất lượng, Pháp được dự đoán sẽ dễ dàng có được ngôi đầu bảng B, qua đó giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết Euro 2024 tại Đức vào năm tới.

Ở lượt trận thứ 5 bảng B, Pháp sẽ được chơi trên sân nhà tiếp CH Ireland. Nhận định Pháp vs CH Ireland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng Les Bleus sẽ có chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở vòng loại Euro 2024. Thống kê cho thấy đội bóng của Didier Deschamps không thua đối thủ trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 6 chiến thắng. Ở trận lượt đi Pháp thắng 1-0 trên sân của đối thủ, bây giờ khi được chơi trên sân nhà họ quyết tâm giành chiến thắng đậm. 

Kể từ trận thua 0-1 trên sân nhà trước Croatia tại UEFA Nations League vào tháng 6 năm 2022, Pháp đã thắng 3 trận sân nhà gần nhất mà không để thủng lưới, đồng thời họ không thua trận nào trong 11 lần chạm trán Ireland trên sân nhà gần nhất. Trận đấu gần nhất của Les Bleus tại sân Công viên các Hoàng tử chắc chắn là một trận đáng nhớ khi họ đánh bại Kazakhstan 8-0 ở vòng loại World Cup vào tháng 11 năm 2021, trong đó Mbappe ghi 4 bàn.

Bên kia chiến tuyến, sau khi không vượt qua được vòng loại Euro 2020 và World Cup 2022, Cộng hòa Ireland tiếp tục khởi đầu chậm chạp ở vòng loại Euro 2024. Họ phải nhận 2 thất bại liên tiếp ở 2 lượt trận đầu tiên trước Pháp và Hy Lạp. Tuy nhiên, đội bóng của Stephen Kenny đã có được ba điểm đầu tiên khi đánh bại Gibraltar 3-0 tại Sân vận động Aviva vào tháng 6 nhờ các bàn thắng của Mikey Johnston, Evan Ferguson và Adam Idah.

Phap vs CH Ireland
Pháp vs CH Ireland bảng B vòng loại Euro 2024

Vẫn còn 5 lượt trận ở phía trước và CH Ireland vẫn còn hy vọng cạnh tranh vị trí thứ 2 ở bảng B, qua đó giành vé trực tiếp đến Đức. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi Hà Lan được đánh giá cao hơn họ, đấy là chưa kể Hy Lạp cũng đã bỏ túi 6 điểm sau 3 trận. Đội bóng do HLV Kenny dẫn dắt đang không có được sự ổn định, họ thắng 6, hòa 2 và thua 6 trong số 14 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường.

Phong độ sân khách của Ireland cũng không được như mong đợi. 5 lần xa nhà gần nhất họ chỉ có được 1 chiến thắng, đó là thắng lợi 1-0 trước Matla vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, Những chàng trai áo xanh đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường, theo đó 7 thất bại gần nhất trên sân khách của họ chỉ có cách biệt 1 bàn. 

Về mặt lực lượng, Pháp đã triệu tập hậu vệ Jean-Clair Todibo của Nice sau khi Ibrahima Konate của Liverpool buộc phải rút khỏi đội hình do chấn thương gân khoeo. Wesley Fofana của Chelsea cũng phải ngồi ngoài vì vấn đề đầu gối, nhưng Lucas Hernandez đã được triệu tập lần đầu tiên kể từ khi dính chấn thương tại World Cup 2022.

N'Golo Kante và Paul Pogba là hai tiền vệ vắng mặt đáng chú ý, nhưng Adrien Rabiot đã trở lại đội hình. Tiền vệ của Juventus sẽ phải cạnh tranh với bộ đôi Real Madrid, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga để giành một suất đá chính. Bộ ba của PSG là Mbappe, Ousmane Dembele và Randal Kolo Muani đang nỗ lực để hy vọng có được vị trí đá chính, họ sẽ cạnh tranh với Olivier Giroud và Antoine Antoine trên hàng công. 

Nhận định Pháp vs CH Ireland (01h45 ngày 89) Thêm 3 điểm cho Les Bleus 2
CH Ireland khó gây bất ngờ trên sân của Pháp

Về phía Cộng hòa Ireland, ngôi sao đang lên Ferguson không thể ra sân trong 2 trận đấu trong tháng 9 này vì chấn thương, Seamus Coleman (đầu gối) và Michael Obafemi (gân khoeo) cũng đang trong thời gian điều trị chấn thương, trong khi Matt Doherty bị treo giò. Sự vắng mặt của Doherty có thể khiến Festy Ebosele của Udinese lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia ở vị trí hậu vệ cánh phải, trong khi Chiedozie Ogbene là ứng cử viên sáng giá nhất để đá cặp với Idah trên hàng công khi Ferguson phải ngồi ngoài. John Egan dính chấn thương nhẹ, vì vậy HLV Kenny đã quyết định triệu tập tân binh Andrew Omobamidele của Nottingham Forest, người sẽ cạnh tranh với Shane Duffy, Nathan Collins, Dara O'Shea và Darragh Lenihan cho một vị trí ở trung tâm hàng thủ. 

Nhận định Pháp vs CH Ireland

CH Ireland chỉ thua Pháp 0-1 trên sân nhà ở lượt đi vòng bảng, họ cũng chỉ thua với cách biệt 1 bàn trong 7 thất bại gần nhất khi làm khách. Tuy nhiên với việc phải làm khách trên sân của Pháp với quá nhiều những ngôi sao tấn công hàng đầu, đội khách nhiều khả năng sẽ phải nhận một thất bại với tỷ số cách biệt. Nên nhớ rằng Les Bleus luôn chơi cực tốt trên sân nhà của mình. Theo thống kê, Pháp thắng 4/5 trận sân nhà vừa qua ở vòng loại Euro. Trong khi đó, CH Ireland thua 6/7 trận gần đây, thua cả 4 chuyến làm khách gần nhất.

Những màn chạm trán trước đó giữa hai đội thường có rất ít bàn thắng, nhưng mọi thứ có thể thay đổi lần này. Pháp có sức mạnh tấn công vượt trội và luôn chơi thăng hoa trên sân nhà, Kylian Mbappe và các đồng đội sẽ bùng nổ mãnh liệt giống như khi đè bẹp Hà Lan 4-0.

Dự đoán tỷ số: Pháp 3-0 CH Ireland

Thông tin bên lề

  • Pháp đã giữ sạch lưới 6/8 trận gần nhất gặp Ireland trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở 7 trong 8 trận gần nhất giữa Pháp và Ireland trên mọi đấu trường.
  • Pháp đã thắng 3 trận gần nhất trước Ireland trên mọi đấu trường.
  • CH Ireland thua cả 4 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Pháp đã thắng 3 trận sân nhà gần nhất mà không để thủng lưới.
  • Pháp không thua trận nào trong 11 lần chạm trán Ireland trên sân nhà gần nhất.

Phong độ gần đây của Pháp

Phong độ gần đây của CH Ireland

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Pháp vs CH Ireland (01h45 ngày 89) Thêm 3 điểm cho Les Bleus 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X