Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Peru vs Paraguay 6h30 ngày 30/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Ba 29/03/2022 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Peru vs Paraguay lúc 6h30 ngày 30/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Peru vs Paraguay
Peru vs Paraguay

Nhận định bóng đá Peru vs Paraguay (0:1): 2-0


Trước lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, 4 tấm vé trực tiếp bay đến Qatar dành cho 4 đội dẫn đầu đã được xác định xong xuôi. Do đó, sự quan tâm của dư luận giờ chỉ còn hướng vào sự cạnh tranh vị trí thứ 5 để được đá trận playoff liên khu vực với đại diện của châu Á.

Hiện tại, 3 đội tuyển còn cơ hội xếp hạng 5 chung cuộc gồm Peru (21 điểm), Colombia (20 điểm) và Chile (19 điểm). Tất nhiên ưu thế lớn đang nằm trong tay Los Incas bởi ngoài việc sở hữu số điểm nhiều nhất thì lượt cuối họ được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp một Paraguay đã chính thức bị loại. 

Thực tế, thầy trò HLV Gareca đã có kỳ vòng loại không tệ cho đến chặng cuối mang tính quyết định. Việc không thắng 2 lượt gần đây (hòa Ecuador và thua Uruguay) đã làm Peru rớt khỏi Top 4. Dẫu sao họ vẫn nắm trong tay quyền định đoạt và bản thân Peru vốn cũng chẳng lạ gì với tình cảnh tương tự.

Còn nhớ tại vòng loại World Cup 2018, Peru cũng phải cạnh tranh khốc liệt vị trí thứ 5 chung cuộc với hai đội khác ở lượt cuối. Kết quả Peru thậm chí còn hoàn thành mục tiêu đề ra một cách ngoạn mục dù không thắng (hòa Colombia) bởi hai đối thủ cạnh tranh đều thua (Chile thua Brazil 0-3 và Venezuela bất ngờ thắng Paraguay).

Cần nhớ rằng cuối cùng Peru chỉ xếp trên Chile nhờ hiệu số phụ tốt hơn (+1 so với -1) và Paraguay cũng chỉ kém có 2 điểm. Nói cách khác, nếu kết quả hai trận còn lại khác đi (Chile không thua Brazil hoặc Paraguay đánh bại Venezuela) thì Peru đã bị loại. Về sau, Peru tiếp tục vượt qua New Zealand ở playoff liên khu vực để giành suất vé vớt tham dự VCK World Cup.

Với những trải nghiệm quý giá như vậy, hẳn Peru quá hiểu mình cần phải làm gì trong cuộc đụng độ Paraguay tới đây, nhất là khi trong đội hình vẫn còn không ít gương mặt từ vòng loại World Cup 2018. Lượt đi giữa đôi bên, Peru chỉ có kết quả hòa 2-2 trên sân của Paraguay nhưng hôm đó Peru nằm cửa dưới. Xa hơn hai đội cũng đã hòa (trong 90 phút) ở tứ kết Copa America 2021.

Qua đây cũng có thể thấy khoảng cách giữa hai nền bóng đá không lớn và chính vì thế việc Peru chấp đến 1 bàn ở lần hội ngộ sắp tới được đánh giá là hết sức tích cực. Theo ghi nhận, chưa bao giờ Peru chấp sâu đến thế khi đụng độ Paraguay.

Nguyên nhân dẫn đến góc nhìn đó chắc chắn nằm ở yếu tố động lực. Paraguay đã chính thức bị loại từ các vòng trước nên trận cuối chỉ còn mang tính danh dự. Đúng là cách đây vài ngày, thầy trò HLV Schelotto đã để lại ấn tượng khi vẫn chơi hết mình trước Ecuador để giành thắng lợi 3-1 song đừng quên hôm đó, Paraguay được chơi tại sân nhà chứ trên đất khách, Los Guaraníes mới thắng đúng 1 lần ở vòng loại World Cup 2022 (1-0 trước Venezuela cuối bảng). Mới cả như đã đề cập, nếu giới chuyên môn đánh giá cao Paraguay thì đã chẳng có chuyện đưa ra mức tỷ lệ 0:1 như hiện tại.

Peru vs Paraguay
Tỷ lệ Peru vs Paraguay

Đội hình dự kiến Peru vs Paraguay

  • Peru: Gallese, Trauco, Callens, Zambrano, Advincula, Tapia, Pena, Yotun, Cueva, Carrillo, Lapadula.
  • Paraguay: Silva, Alonso, Gomez, Balbuena, Rojas, Cubas, Ortiz, Sanchez, Almiron, Morales, Enciso.
Dự đoán kết quả Peru vs Paraguay: 2-0


Thống kê Peru vs Paraguay

Peru vs Paraguay
Đối đầu Peru vs Paraguay
Peru vs Paraguay
Thành tích gần đây của Peru
Peru vs Paraguay
Thành tích gần đây của Paraguay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X