Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Penarol vs Cerro Largo 7h45 ngày 23/11 (VĐQG Uruguay 2021)

Thứ Hai 22/11/2021 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Penarol vs Cerro Largo lúc 7h45 ngày 23/11 (VĐQG Uruguay 2021): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Penarol vs Cerro Largo
Penarol vs Cerro Largo

Nhận định bóng đá Penarol vs Cerro Largo: 2-0


Giống như phần lớn các quốc gia ở châu Mỹ, giải VĐQG Uruguay bao gồm 16 đội tham dự được chia làm hai giai đoạn (thường được gọi là Apertura và Clausura). Tuy nhiên thể thức có đôi chút khác biệt. Thay vì công nhận chức vô địch riêng rẽ ở từng giai đoạn (tức là một mùa sẽ có tối đa 2 nhà vô địch) thì giải Uruguay chỉ có một nhà vô địch duy nhất cho cả mùa.

Theo đó, đội đứng đầu BXH giai đoạn Apertura sẽ chạm trán đội đứng đầu BXH giai đoạn Clausura (đá 1 lượt duy nhất) để chọn ra đội thắng vào chung kết tranh chức vô địch gặp đội đứng đầu BXH tổng (cộng cả hai giai đoạn).

Tại giai đoạn Apetura (diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8), Plaza Colonia là đội dẫn đầu. Còn hiện tại ở giai đoạn Clausura, sau 12/15 lượt trận thì Penarol đang đứng số 1 còn Plaza Colonia xếp tận thứ 7 và đã chắc chắn không còn cơ hội leo lên vị trí số 1. Còn ở BXH tổng thì Penarol đang đứng đầu. Như vậy mùa này kiểu gì cũng sẽ có ít nhất một trận tranh chức vô địch.

Penarol, đội bóng giàu truyền thống nhất Uruguay với 50 chức VĐQG (kỷ lục của giải đấu), chỉ thua 1/12 trận đã chơi ở giai đoạn Clausura (thắng 8) và dẫn đầu BXH với 27 điểm, hơn đội xếp thứ 2 và chính là đối thủ vòng này, Cerro Largo 3 điểm.

Như thế, cuộc đối đầu vào sáng mai sẽ có tính chất quyết định cho ngôi dẫn đầu BXH chung cuộc của giai đoạn Clausura. Penarol mà thắng thì gần như 100% sẽ bảo vệ được vị trí số 1 sau khi giai đoạn 2 khép lại bởi lúc đó, cách biệt với nhóm bám đuổi sẽ nâng lên thành 6 điểm trước 2 lượt trận cuối. Cerro Largo cũng cần phải thắng để duy trì hy vọng đua tranh chức vô địch.

Mặc dù giành chiến thắng nhiều về chuyên môn nhưng Penarol chỉ đạt tỷ lệ thắng châu Á có 48,1% từ đầu mùa, không tương xứng với một đội đứng đầu ở giai đoạn 2 lẫn BXH tổng.

Trong khi đó, Cerro Largo là đội bóng duy nhất chưa thua ở giai đoạn Clausura (thắng 6/12 trận) còn tỷ lệ thắng kèo ở mức 51,85%, tức là nhỉnh hơn Penarol một chút.

Song chính vì thế mà việc Penarol chấp đến -1 ở trận "chung kết" này lại được đánh giá là hết sức khả quan. Cần nhớ lần gần nhất tiếp đón Cerro Largo trên sân nhà, Penarol chỉ chấp -3/4 mà thôi. Hơn nữa, trong 2 lần vừa qua mà phải chấp Cerro Largo từ -1 trở lên, Penarol đều giành chiến thắng cách biệt để vượt qua được tỷ lệ châu Á.

Thêm vào đó, Penarol đã giành chiến thắng trong trọn vẹn 8 trận mới đây gặp Cerro Largo trên sân nhà. Xem ra, đội bóng vĩ đại nhất Uruguay sẽ sớm định đoạt giai đoạn Clausura để nghĩ tới trận bán kết tranh chức vô địch.
Penarol vs Cerro Largo
Penarol vs Cerro Largo

Thống kê Penarol vs Cerro Largo

Penarol vs Cerro Largo
Dối đầu Penarol vs Cerro Largo
Penarol vs Cerro Largo
Thành tích gần đây của Penarol
Penarol vs Cerro Largo
Thành tích gần đây của Cerro Largo
 


 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X