Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Papua New Guinea vs New Zealand 21h00 ngày 18/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Sáu 18/03/2022 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Papua New Guinea vs New Zealand lúc 21h00 ngày 18/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Papua New Guinea vs New Zealand
Papua New Guinea vs New Zealand

Nhận định bóng đá Papua New Guinea vs New Zealand: 0-2


Do quy mô nhỏ nên đến giờ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Đại Dương mới chính thức khởi tranh và được tổ chức tập trung tại các sân trung lập ở Qatar, quốc gia đăng cai VCK World Cup. Theo đó, 8 đội tuyển tham dự chia làm 2 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ phân cặp đá bán kết rồi chung kết (1 lượt duy nhất) để chọn ra một đại diện cuối cùng của châu lục đá playoff với đội đứng thứ 4 chung cuộc tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Concacaf (Bắc Trung Mỹ và Caribbean) nhằm giành lấy một tấm vé tới VCK.

Sau khi Australia gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thì New Zealand nghiễm nhiên trở thành ông vua của châu Đại dương. Thực tế từ vòng loại World Cup 2010 tới nay, New Zealand luôn đại diện cho khu vực tham dự playoff liên châu lục (Châu Đại Dương không có vé thẳng đến VCK vì quy mô bé và trình độ phát triển bóng đá kém nhất thế giới) nhưng chỉ 1 lần đến được ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (2010).

Vòng loại World Cup 2022 có lẽ cũng không phải ngoại lệ dù chưa bắt đầu. New Zealand nằm ở bảng B và khởi đầu bằng màn chạm trán Papua New Guinea, đội tuyển vừa yếu hơn hẳn vừa trải qua 3 năm không thi đấu một trận nào ở cấp độ ĐTQG do đại dịch Covid-19 cũng như trình độ yếu nên khó tìm được đối thủ. Còn nhớ ở vòng loại World Cup 2018, thành tích của Papua New Guinea là thắng 1 và thua 3 sau 4 trận, xếp cuối bảng.

Trong khi đó, New Zealand vẫn tích cực thi đấu giao hữu mấy năm qua. Đơn cử như đợt tập trung gần nhất vào tháng 1/2022, New Zealand đã thua Jordan với tỷ số 1-3. Nhìn chung gần như chắc chắn New Zealand sẽ giành chiến thắng nhưng vấn đề là tỷ số bao nhiêu mà thôi.

Trận này, New Zealand dự kiến chấp không dưới - 2 1/2. Do phải đến giải đấu cấp khu vực thì New Zealand may ra mới gặp Papua New Guinea (bởi những lúc khác tất nhiên họ phải chọn đối thủ mạnh hơn ở khu vực khác để nâng cao trình độ) nên không dễ để đánh giá mức này cao hay thấp. Song có một dữ liệu cần lưu ý trong quá khứ, Papua New Guinea từng chỉ hòa 1 và thua 1 (với cách biệt 1 bàn) trước New Zealand.

Thống kê Papua New Guinea vs New Zealand

Papua New Guinea vs New Zealand
Thành tích gần đây của Papua New Guinea
Papua New Guinea vs New Zealand
Thành tích gần đây của New Zealand

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X