Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Palmeiras vs Al Ahly 23h30 ngày 8/2 (FIFA Club World Cup 2021)

Thứ Ba 08/02/2022 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Palmeiras vs Al Ahly lúc 23h30 ngày 8/2 (FIFA Club World Cup 2021): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Palmeiras vs Al Ahly
Palmeiras vs Al Ahly

Nhận định bóng đá Palmeiras vs Al Ahly (0:1): 2-0


Đây là trận bán kết đầu tiên của FIFA Club World Cup 2021 đang diễn ra tại UAE quy tụ các nhà vô địch cấp CLB ở 6 khu vực (châu Á, châu Âu, châu Phi, CONCACAF, Nam Mỹ và châu Đại Dương) cùng một đại diện của nước chủ nhà giải đấu.

Như mọi năm, dựa trên trình độ phát triển bóng đá của từng khu vực thì đại diện của châu Âu (nhà vô địch UEFA Champions League) và đại diện của Nam Mỹ (nhà vô địch Copa Libertadores, giải đấu tương đương với UEFA Champions League) sẽ được vào thẳng bán kết. Các đội khác sẽ phải tranh nhau 2 suất còn lại.

Cặp bán kết đầu tiên là cuộc đụng độ giữa Palmeiras - đội bóng vô địch Nam Mỹ mang quốc tịch Brazil và Al Ahly - nhà vô địch châu Phi đến từ Ai Cập. Trùng hợp thay ở FIFA Club World Cup năm ngoái (2020 nhưng diễn ra vào tháng 2/2021 giống như giải lần này), đôi bên đã từng đụng độ ở trận đấu tranh giải 3. Kết quả Al Ahly đã xuất sắc giành thắng lợi chung cuộc sau loạt luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu).

Tuy nhiên kịch bản đó khó có khả năng tái lập bởi tính chất một trận bán kết khác hẳn một trận tranh giải 3 (thực ra một số giải đấu đã bỏ đi trận tranh giải 3 vì nó không hấp dẫn, mức độ cạnh tranh không cao). Palmeiras dù sao cũng đến từ nền bóng đá Brazil có đẳng cấp vượt trội so với bóng đá Ai Cập.

Họ cũng chưa mất chút sức lực nào cho FIFA Club World Cup và đến UAE tham dự giải đấu với hành trang là 3 chiến thắng và 1 trận hòa sau 4 trận đầu tiên của năm mới 2022 (đều ở giải bang tại Brazil). Tư cách nhà vô địch Nam Mỹ 2 năm liên tiếp là quá đủ để nói lên chất lượng của Palmeiras. Tại giải VĐQG Brazil 2021, Palmeiras xếp thứ 3 chung cuộc.

Phía bên kia chiến tuyến, Al-Ahly là đội bóng số 1 Ai Cập trong nhiều năm qua (vô địch 6/8 mùa gần nhất và 2 mùa còn lại giành vị trí Á quân) đồng thời 2 mùa liên tiếp vô địch châu Phi. Để có mặt ở bán kết FIFA Club World Cup 2021, Al Ahly đã xuất sắc đánh bại Monterrey - đội vô địch CONCACAF đến từ Mexico mà chắc chắn được đánh giá cao hơn (bằng chứng Al Ahly được chấp đến 1 bàn).

Tuy nhiên như đã đề cập, Al Ahly khó có cửa tiếp tục gây bất ngờ. Trong lịch sử giải đấu FIFA Club World Cup, mới chỉ có 2 lần đại diện của châu Phi lọt vào đến chung kết (Mazembe của Congo vào năm 2010 và Raja Casablanca của Morocco vào năm 2013). Trước khi thắng Monterrey ở trận đấu mới đây trên đất UAE, Al Ahly đã phải trải qua mạch trận không thắng lên đến 5 trận (thua 1) từ đầu năm 2022.

Mức chấp lên đến -1 cùng điểm ăn cực thấp dành cho Palmeiras là một dấu hiệu nữa cho thấy cửa thắng của đội bóng Brazil sáng hơn nhiều.
Palmeiras vs Al Ahly
Tỷ lệ Palmeiras vs Al Ahly

Thống kê Palmeiras vs Al Ahly

Palmeiras vs Al Ahly
Thành tích gần đây của Palmeiras
Palmeiras vs Al Ahly
Thành tích gần đây của Al Ahly

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X