Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Oxford vs Arsenal (03h00 ngày 10/1): Bắn phá sân Kassam

Thứ Hai 09/01/2023 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành trình FA Cup năm nay của Arsenal bắt đầu với chuyến làm khách đến sân Kassam của Oxford United. Với một đối thủ yếu ở hạng dưới, cơ hội để Arsenal bước tiếp là rất rõ ràng.

Nhận định trận đấu Oxford vs Arsenal

Tinh thần hưng phấn của Arsenal trong một thời gian dài đã bị chặn đứng bởi Newcastle. Đoàn quân của Arteta thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể đánh bại Newcastle tại Emirates. Kết quả là “Pháo thủ” bị cầm hòa 0-0 ngay tại sân nhà và để Man City thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng Premier League xuống còn 5 điểm. Arsenal còn phải nhận một án phạt vì bao vây trọng tài.

Cuộc đua vô địch ở Premier League còn rất nhiều gian nan với Arsenal. Trong tháng 1 này, họ còn những trận đại chiến với Tottenham và Man United. Những trận đấu này có thể xem là bước ngoặt khó khăn với Arsenal. Họ cần những kết quả tốt nhất để bảo vệ ngôi đầu bảng xếp hạng khi Man City luôn sẵn sàng vươn lên.

Nhận định Oxford vs Arsenal (03h00 ngày 101) Bắn phá sân Kassam 1
Arsenal bất ngờ bị Newcastle cầm hòa

Nhưng tạm thời Arsenal sẽ hướng sự tập trung sang một đấu trường khác là FA Cup. Arsenal là đội giàu thành tích nhất ở đấu trường này với 14 lần đăng quang vô địch. Họ đã lên ngôi 4 lần trong 9 mùa giải gần nhất, vào các năm 2014, 2015, 2017 và 2020.

Nhưng kể từ khi đánh bại Chelsea ở trận chung kết năm 2020, Arsenal đã bị loại ở vòng 4 bởi Southampton và năm ngoái là một bất ngờ khi để Nottingham Forest đánh bại ngay vòng 3. Dù vậy, 13 trận gần nhất gặp các đội hạng 3 trở xuống ở FA Cup của Arsenal đều kết thúc bằng chiến thắng.

Hành trang của Arsenal trước trận đấu này là chuỗi 4 trận bất bại trên sân khách. Đây là lần đầu tiên mà Oxford đụng độ Arsenal kể từ mùa giải 2002/03. Ở trận đấu đó, Arsenal thắng với tỉ số 2-0. Có một điềm may mắn khi Arsenal đăng quang vô địch FA Cup khi đánh bại Oxford ở mùa giải đó. Tuy nhiên, Arsenal sẽ gặp phải một rào cản lớn là Man City ở vòng 4 nếu vượt qua Oxford và cơ hội vô địch cũng giảm đi ít nhiều.

Trận đấu với Oxford sẽ là cơ hội để HLV Arteta sử dụng những quân bài dự bị và thử nghiệm những chiến thuật mới. Emile Smith Rowe có cơ hội ra sân lần đầu tiên kể từ tháng 9. Thủ môn Matt Turner cũng có thể bắt chính thay thế Ramsdale.

Một dàn cầu thủ dự bị là Rob Holding, Fabio Vieira, Mohamed Elneny, Marquinhos và Albert Sambi Lokonga đều có thể được đá chính. Arsenal chỉ còn 2 ca chấn thương duy nhất là Gabriel Jesus và Reiss Nelson. Điều đó giúp HLV Arteta thoải mái xoay tua mà vẫn giữ được sức mạnh đáng kể cho Arsenal.

Nhận định Oxford vs Arsenal (03h00 ngày 101) Bắn phá sân Kassam 2
Oxford thi đấu bết bát ở mùa giải năm nay

Bước tới vòng 3 đã là thành tích tốt hơn so với mùa giải năm ngoái của Oxford. Ở những vòng đấu trước, Oxford đã đánh bại Woking và Exeter City. Phần thưởng của họ là một trận đấu với một đại diện tên tuổi của Premier League là Arsenal.

Oxford cũng có thể tự tin đôi chút khi họ đã vượt qua vòng 3 FA Cup ở 3/6 mùa giải gần nhất. Hành trình tiến xa nhất của Oxford là lọt tới vòng 5 ở mùa giải 2016/17 trước khi bị đánh bại bởi Middlesbrough.

Tuy nhiên, đánh gục gã khổng lồ ở Premier League có thể xem là một giấc mơ với Oxford. Họ chỉ thắng 1 trong 8 trận đấu gần nhất ở FA Cup khi đối đầu với các đại diện của Premier League. Đó là chiến thắng trước Swansea ở vòng 3 vào mùa giải 2015/16.

Dù vậy, phong độ gần đây của Oxford không đem lại nhiều tín hiệu tích cực. Đoàn quân của Karl Robinson chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Oxford United bước vào năm 2023 với một thất bại trước Exeter City. Điều đó khiến cho Oxford chôn chân ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng của giải hạng 3 Anh. Mục tiêu của họ bây giờ chỉ là giành giật tấm vé trụ hạng.

Oxford chỉ giữ sạch lưới 1 trong 11 lần ra sân gần nhất tại Kassam. Và đương đầu với một thử thách khổng lồ như Arsenal thì việc phải vào lưới nhặt bóng là điều chắc chắn. Đáng tiếc cho Oxford khi họ đang phải hứng chịu cơn bão chấn thương trên hàng công với sự vắng mặt của bộ đôi Kyle Joseph và Sam Baldock. Điều này khiến cho Oxford có thể phải sử dụng cầu thủ trẻ 18 tuổi Gatlin O’Donkor. Và cơ hội để họ làm nên bất ngờ trước Arsenal thực sự là không nhiều.

 

Nhận định châu Á Oxford vs Arsenal

Nhận định Oxford vs Arsenal (03h00 ngày 101) Bắn phá sân Kassam 3
Tỷ lệ châu Á Oxford vs Arsenal

Oxford không thua đậm (+2,25)

Lựa chọn Arsenal ở trận đấu tới có thể nói là một quyết định dễ dàng. Hàng thủ Oxford chơi không tốt trong khi hàng công lại thiếu vắng những trụ cột quan trọng.

Tuy nhiên, nếu phân tích tâm lý của Arsenal thì họ không cần thắng đậm ở trận đấu này. Đối thủ tiếp theo của Arsenal ở FA Cup là Man City nên HLV Arteta chắc chắn sẽ cất tất cả trụ cột ở ngoài sân. Arsenal bắt buộc phải giữ quân vì họ sẽ phải chơi 3 trận đại chiến liên tiếp trong nửa cuối tháng 1 này. Hạ gục Oxford là công việc quá đơn giản và Arsenal không cần đến những trụ cột để làm điều đó.

 

Ít bàn thắng (dưới 3,5)

Số lượng bàn thắng ở trận đấu tới phụ thuộc nhiều vào ý chí của các cầu thủ Arsenal. Nếu muốn thắng nhẹ nhàng, Arsenal hoàn toàn có thể giữ khoảng cách an toàn một cách thoải mái.

Các cầu thủ dự bị của Arsenal sẽ được trao cơ hội thể hiện. Tuy nhiên, việc ít được ra sân và cũng ít đá cùng nhau có thể khiến dàn kép phụ của Arsenal chệch nhịp. Cũng vì thế mà trận đấu có thể xuất hiện ít bàn thắng.

 

Không quá 3 bàn thắng (tổng số bàn thắng 2-3)

Số lượng bàn thắng ở trận đấu tới dễ ở mốc thấp vì có những điểm cản nhất định. Nếu như tỉ số sớm được nâng lên là 2-0 cho Arsenal thì đội bóng thành London hầu như sẽ chủ động giảm nhịp và chơi chậm hơn.

Trong khi đó, nếu tỉ số là 1-1 thì Arsenal sẽ chỉ cố gắng tìm kiếm bàn thắng thứ 2 quyết định để kết liễu Oxford. Do vậy, trận đấu tới dễ chỉ xuất hiện từ 2 tới 3 bàn thắng được ghi.

 

Dự đoán tỉ số: Oxford 0-2 Arsenal

 

Thông tin xung quanh trận Oxford vs Arsenal

  • Oxford: Đội chủ nhà đang gặp cơn bão chấn thương ở hàng công khi thiếu Kyle Joseph và Sam Baldock. Marcus Browne cũng vắng mặt thêm vài tuần vì chấn thương gân khoeo.
  • Arsenal: Gabriel Jesus và Reiss Nelson vẫn phải ngồi ngoài. Tuy nhiên, Emile Smith Rowe đã có thể trở lại.

- Oxford chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất.

- Oxford chỉ thua 1 trong 6 trận sân nhà gần nhất.

- Arsenal bất bại 4 trận gần nhất.

- Arsenal thắng liền 3 trận sân khách gần nhất.

- Arsenal bất bại trong 5 lần đối đầu gần nhất với Oxford United.

- 3/5 trận đối đầu gần nhất của hai đội kết thúc với tỉ số 0-0.

- Đây là lần đầu tiên mà hai đội gặp nhau kể từ năm 2003.

- Arsenal đang là đội giàu thành tích nhất ở FA Cup với 14 lần vô địch. Còn Oxford United chưa vô địch FA Cup lần nào.

 

Đội hình dự kiến Oxford vs Arsenal

Nhận định Oxford vs Arsenal (03h00 ngày 101) Bắn phá sân Kassam 4
Đội hình dự kiến Oxford vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X