Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nurnberg vs Arsenal (0h00 ngày 14/7): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Năm 13/07/2023 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận giao hữu gần nhất giữa Nurnberg và Arsenal đã có 8 bàn thắng được ghi, và NHM đang chờ đợi một trận cầu tương tự như thế ở trận giao hữu ở Hè năm nay.

Nurnberg vs Arsenal: Pháo thủ thị uy sức mạnh

Từng 9 lần vô địch nước Đức trong khoảng thời gian từ năm 1920 đến năm 1968, nhưng Nurnberg đã phải thi đấu ở Bundesliga 2 trong 4 năm qua. Lần gần nhất mà họ thi đấu ở giải đấu cao nhất của bóng đá Đức là ở mùa giải 2018/19. Mùa giải vừa qua, đoàn quân của HLV Dieter Hecking chỉ xếp thứ 14 ở giải Bundesliga 2, chỉ hơn vị trí phải đá play-off trụ hạng của Arminia Bielefeld có 5 điểm.

Nhận định Nurnberg vs Arsenal (0h00 ngày 147) Chờ mưa bàn thắng 1
Nurnberg đang thi đấu ở giải Bundesliga 2

Sau 34 trận đã chơi ở mùa trước, Nurnberg thắng 10 nhưng thua 15. Hàng thủ được xem là tử huyệt của đội bóng này khi họ phải nhận tới 49 bàn thua. Đội bóng của Dieter Hecking suýt rơi xuống nhóm nguy hiểm, họ chỉ trụ hạng thành công nhờ chuỗi 4 trận bất bại ở giai đoạn cuối cùng của mùa giải, trong đó có chiến thắng 1-0 trước Paderborn ở vòng đấu cuối cùng. 

Dieter Hecking được bổ nhiệm trở thành HLV tạm quyền của Nurnberg vào tháng 2 năm nay, ông chỉ dẫn dắt đội bóng nước Đức đến hết mùa giải 2022/23. Sau khi mùa giải khép lại, ông đã nhường lại quyền dẫn dắt Nurnberg cho trợ lý Cristian Fiel. Tân HLV Fiel đã có khởi đầu tốt cùng đội bóng mới, theo đó đội chủ sân Max-Morlock-Stadion bất bại trong 3 trận giao hữu ở Hè năm nay, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa, họ vượt qua Pardubice và Diosgyor trên sân nhà và hòa 2-2 trước Hartberg.

Trận giao hữu tiếp theo và cũng là trận giao hữu cuối cùng của Nurnberg ở Hè năm nay là cuộc đọ sức với Arsenal. Đáng chú ý, Arsenal không phải cái tên quá xa lạ đối với các cầu thủ Nurnberg. Lùi lại mùa hè 2022, Nurnberg từng chạm mặt Arsenal ở loạt trận giao hữu, họ đã để thua với tỷ số 3-5. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà đã dẫn trước 2-0, nhưng sau đó 2 tình huống phản lưới nhà, cú đúp của Gabriel Jesus và một bàn của Mohamed Elneny giúp Pháo thủ ngược dòng thành công. 

Arsenal vừa trải qua một mùa giải khó quên, họ dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh trong 248 ngày, nhưng một loạt các trận đấu thất vọng ở giai đoạn cuối mùa khiến đội bóng của Mikel Arteta chỉ về đích ở vị trí thứ 2, sau đội vô địch Man City. Pháo thủ vừa lập một kỷ lục mới, họ là đội dẫn đầu trong thời gian lâu nhất nhưng không thể vô địch Premier League. Mặc dù không thể lên ngôi sau 19 năm chờ đợi, nhưng dù sao vị trí á quân vẫn là thành công với đội chủ sân Emirates. Ít ai có thể tưởng tượng ra viễn cảnh Arsenal sẽ cạnh tranh chức vô địch, đặc biệt là khi mục tiêu ban đầu của họ chỉ đơn giản là lọt vào Top 4.

Nurnberg vs Arsenal
Nurnberg vs Arsenal giao hữu Hè 2023

Vị trí thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 là vị trí tốt nhất của Arsenal ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh kể từ mùa giải 2015/16, và họ sẽ trở lại sân chơi Champions League. Trước khi đụng độ Nurnberg, Arsenal đã có trận giao hữu kín với Watford. Họ để đối thủ dẫn trước sau pha lập công của Ismael Kone, nhưng sau đó Marquinhos đã gỡ hòa cho đội bóng thành London. Sau trận đấu với đội bóng nước Đức, Arsenal sẽ lên đường sang Mỹ. Tại đây họ sẽ có các trận đấu với đội các ngôi sao MLS, MU và Barca, sau đó thầy trò Arteta bước vào giải Emirates Cup, đối thủ đầu tiên của họ ở giải đấu này là Monaco. 

Arsenal sẽ bước vào trận Siêu cúp nước Anh với Man City vào ngày 6/8, trận đầu tiên của họ ở Premier League 2023/24 là cuộc đọ sức với Nottingham Forest vào ngày 12 tháng 8. Chắc chắn những trận đấu ở Hè 2023 là cơ hội rất tốt để Mikel Arteta thử nghiệm đội hình, đồng thời kiểm chứng lại sức mạnh của đội bóng.

Về mặt lực lượng, Nuremberg đã chia tay ba tiền đạo vào mùa Hè này, khi Erik Shuranov gia nhập gã khổng lồ Israel - Maccabi Tel Aviv, trong khi Paul-Philipp Besong gia nhập Dortmund và Pascal Kopke tới MSV Duisburg. Ở chiều ngược lại, đội bóng đang chơi ở Bundesliga 2 ký hợp đồng với Daichi Hayashi của Sint-Truiden theo dạng cho mượn, họ cũng ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Kanji Okunuki. James Lawrence, người đã có 2 năm ở học viện của Arsenal (từ năm 2001 đến 2003) nhiều khả năng sẽ bắt chính, nhưng cựu cầu thủ Huddersfield Town - Christopher Schindler đang hồi phục sau khi bị đứt dây chằng chéo và không thể góp mặt. 

Bên kia chiến tuyến, Arsenal đã mang theo một đội mạnh tới Đức, bao gồm cả Takehiro Tomiyasu, Gabriel Martinelli, William Saliba, Oleksandr Zinchenko và Elneny, những cầu thủ này ngồi ngoài ở cuối mùa giải vừa rồi vì chấn thương, nhưng hiện tại đã hồi phục và đều có tên trong danh sách tới Đức. Albert Sambi Lokonga vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. 

Nhận định Nurnberg vs Arsenal (0h00 ngày 147) Chờ mưa bàn thắng 2
Nurnberg từng thua 3-5 trước Arsenal ở Hè năm ngoái

Kai Havertz được Arsenal chiêu mộ từ Chelsea với mức phí 65 triệu bảng, nhưng trận đấu với Nuremberg là quá sớm để cầu thủ tấn công này ra mắt Pháo thủ. Arsenal cũng hy vọng sẽ có Jurrien Timber và Declan Rice trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, họ đang nỗ lực để hoàn tất 2 thương vụ này. Ở trận đấu với đại diện của nước Đức, những Reuell Walters, Myles Lewis-Skelly và Ethan Nwaneri - cầu thủ trẻ nhất từng chơi tại Premier League nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội để khẳng định khả năng của mình. 

Mặc dù phải làm khách nhưng nhận định Nurnberg vs Arsenal vẫn nghiêng hẳn về phía đội bóng nước Anh. Phần lớn những cầu thủ của Nurnberg là các cầu thủ vô danh, họ không thể so sánh với dàn sao của đội bóng thành London. Đêm nay, trước đối thủ vượt trội là Arsenal, chuỗi phong độ bất bại của Nurnberg nhiều khả năng sẽ bị chặn đứng. 

Nhận định Nurnberg vs Arsenal

Ở trận giao hữu vào năm ngoái, Arsenal đã thắng Nurnberg ở cả tỷ số và tỷ lệ. Đội bóng nước Đức thua 7 trong 12 trận gần nhất theo TTCA, trong khi đó Arsenal thắng 3/5 trận gần nhất. Có 8 bàn thắng ở trận giao hữu ở Hè 2022. 2 trận đấu gần nhất của Nurnberg có tối thiểu 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. 9/11 trận đấu mới đây của Arsenal có ít nhất 3 bàn thắng/trận. Trận đấu này tiếp tục được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Nurnberg 1-3 Arsenal

Phong độ gần đây của Nurnberg

Phong độ gần đây của Arsenal

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nurnberg: Wintzheimer; Gyamerah, Lawrence, Gurleyen, Handwerker; Geis, Duman; Castrop, Okunuki, Hayashi; Duah

Arsenal: Ramsdale, Kiwior, Gabriel, White, Partey, Vieira, Jorginho, Odegaard, Trossard, Jesus, Nelson.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X