Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Thụy Điển vs nữ Bồ Đào Nha 23h00 ngày 17/7 (Euro 2022)

Chủ Nhật 17/07/2022 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích tỷ lệ châu Á, thống kê chi tiết, nhận định soi kèo trận đấu nữ Thụy Điển vs nữ Bồ Đào Nha giải vô địch bóng đá nữ châu Âu 2022 hôm nay.
nu Thuy dien vs nu Bo dao Nha
nữ Thụy Điển vs nữ Bồ Đào Nha

 

Nhận định bóng đá  nữ Thụy Điển vs nữ Bồ Đào Nha (0:1 1/2): 4-2

Nữ Thụy Điển đang xếp thứ 2 thế giới, chỉ sau tuyển Mỹ. Đúng là BXH FIFA mang tính tương đối, không phản ánh quá chính xác sức mạnh thực tế song đội bóng Bắc Âu thực sự là một thế lực giàu truyền thống trong làng bóng đã nữ thế giới. Chẳng hạn tại giải vô địch bóng đã nữ châu Âu, tuy mới 1 lần vô địch (từ năm 1984) song tính từ năm 1995 tới nay, nữ Thụy Điển chưa từng dừng bước ở vòng bảng (2 lần giành vị trí á quân và 3 lần khác lọt vào bán kết).

Hay tại FIFA World Cup, nữ Thụy Điển đã một lần về nhì và ba lần đứng thứ 3 chung cuộc. Tại giải đấu lớn gần nhất (Olympic 2020 nhưng diễn ra vào hè năm ngoái), Thụy Điển đã giành HCB (thua Canada ở chung kết). Nói tóm lại, Thụy Điển thực sự đáng gờm, chỉ là họ không có duyên với những danh hiệu vô địch.

Tại Euro 2022, Thụy Điển đã có 4 điểm ở bảng C với một trận hòa nhà ĐKVĐ Hà Lan và thắng Thụy Sĩ 2-1. Như vậy chỉ cần không thua Bồ Đào Nha ở trận cuối là Thụy ĐIển sẽ một lần nữa vào tứ kết Euro. Nhưng Thụy Điển chắc chắn muốn nhiều hơn thế bởi nếu chỉ đứng thứ 2 bảng C, họ sẽ phải đụng độ nữ Pháp rất mạnh (chắc chắn đầu bảng D).

Hiện tại nữ Thụy Điển đang kém Hà Lan ở hiệu số phụ (hai đội hòa nhau ở trận đối đầu trực tiếp) nên thầy trò HLV Gerhardsson sẽ chỉ vươn lên chiếm ngôi đầu chung cuộc nếu thắng BĐN với tỷ số đủ tốt để vượt Hà Lan về hiệu số phụ (trong trường hợp Hà Lan cũng đánh bại được Thụy Sĩ).

Đánh giá khách quan, nữ Thụy Điển thừa khả năng chiến thắng Bồ Đào Nha dù đội bóng thuộc bán đảo Iberia chắc chắn sẽ quyết tử vì một chiến thắng bất ngờ sẽ đưa BĐN vào vòng sau. Trong làng bóng đá nữ, BĐN chỉ đáng bậc "em út" so với Thụy Điển khi Euro 2022 mới là giải đấu lớn thứ 2 mà BĐN được góp mặt (giải đấu tiên là Euro 2017 và BĐN bị loại từ vòng bảng). Cộng thêm mức chấp lên đến -1 1/2 dành cho Thụy Điển thì rõ ràng khả năng có điểm của BĐN gằn như bằng không.

nu Thuy dien vs nu Bo dao Nha
Tỷ lệ nữ Thụy Điển vs nữ Bồ Đào Nha

Thống kê  nữ Thụy Điển vs nữ Bồ Đào Nha

nu Thuy dien vs nu Bo dao Nha
Thành tích gần đây của nữ Thụy Điển
nu Thuy dien vs nu Bo dao Nha
Thành tích gần đây của nữ Bồ Đào Nha
BXH
 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X