Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Đài Loan vs nữ Iran 21h00 ngày 26/1 (Asian Cup 2022)

Thứ Tư 26/01/2022 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Đài Loan vs Nữ Iran lúc 21h00 ngày 26/1 (Giải vô địch bóng đá nữ châu Á Asian Cup 2022): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, thông tin bên lề trước trận đấu.
Nữ Đài Loan vs Nữ Iran
Nữ Đài Loan vs Nữ Iran

Nhận định bóng đá Nữ Đài Loan vs Nữ Iran: 2-0


Hẳn NHM bóng đá Việt Nam cũng rất quan tâm đến kết quả trận đấu này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ai cũng biết rằng theo thể lệ của VCK bóng đá nữ châu Á năm nay (Asian Cup 2022) thì ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng thì 2/3 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ lọt vào tứ kết.

Asian Cup 2022 còn là giải đấu để chọn ra những đại diện của châu Á tham dự FIFA World Cup bóng đá nữ 2023 diễn ra tại Australia mà điều kiện tối thiểu là phải có mặt ở tứ kết. Như vậy, mục tiêu của các đội sẽ là phải vượt qua vòng bảng bằng mọi giá.

Tại bảng A, ban đầu có đầy đủ 4 đội nhưng sau lượt đầu tiên, đội chủ nhà nữ Ấn Độ đã phải xin rút khỏi giải do nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19 dẫn đến việc không còn đủ lực lượng ra sân. BTC buộc phải đi đến quyết định hủy bỏ kết quả những trận mà nữ Ấn Độ đã chơi. Đồng thời khi so sánh thành tích giữa các đội thứ 3 với nhau thì tại hai bảng B vẫn đủ 4 đội (B và C) thì kết quả trận đấu giữa đội thứ 3 và đội thứ 4 sẽ không được tính.

Sự rút lui của nữ Ấn Độ đã gây ra xáo trộn rất lớn và ảnh hưởng đến tính toán ban đầu của nhiều đội. Hiện tại ở bảng A, cả nữ Đài Loan và nữ Iran đều chưa có được điểm nào do cùng thua nữ Trung Quốc nhưng nữ Đài Loan xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng/bại (-4 so với -7).

Nhìn sang hai bảng còn lại thì bảng C có nữ Việt Nam là tình hình tương đối giống khi hai đội còn cơ hội đi tiếp (nữ Việt Nam và nữ Myanmar) sẽ gặp nhau ở trận cuối. Vấn đề nằm ở chỗ nếu nữ Việt Nam hoặc nữ Myanmar thắng (thực ra nữ Việt Nam chỉ cần hòa) thì cũng chỉ chắc chắn đứng thứ 3 chung cuộc ở bảng C mà thôi (đội còn lại cuối bảng) và khi so sánh với 2 đội thứ 3 khác thì thành tích sẽ chỉ là 0 điểm cùng hiệu số hiện tại (do toàn thua hai đội phía trên).

Như vậy, đặt giả thuyết hai đội nữ Đài Loan và nữ Iran "bắt tay" nhau để tạo ra một trận hòa vào tối nay thì đồng nghĩa cả hai sẽ cùng đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả hai bảng còn lại. Lúc đó nữ Đài Loan với 1 điểm và hiệu số cao hơn sẽ đứng thứ 2 bảng A còn nữ Iran cũng với 1 điểm sẽ đứng thứ 3 nhưng kiểu gì cũng xếp trên đội đứng thứ 3 bảng C khi so sánh 3 đội thứ 3 với nhau.

Nếu trận đấu nữ Đài Loan vs nữ Iran phân định thắng - thua thì đội thua sẽ đứng thứ 3 chung cuộc và sẽ phải chờ kết quả các bảng khác (chính xác là chỉ cần ngó kết quả bảng B bởi bảng C đa quá rõ ràng). Xem ra, các CĐV Việt Nam chỉ biết hy vọng hai đội sẽ chơi sòng phẳng trên tinh thần fair-play, thi đấu vì mục tiêu chiến thắng chứ không phải bắt tay nhau để cùng đi tiếp.

Đánh giá khách quan về mặt thực lực thì nữ Đài Loan trội hơn hẳn. Trên BXH FIFA, nữ Đài Loan xếp thứ 39 còn nữ Iran xếp thứ 70 (thấp nhất trong số 12 đội dự Asian Cup 2022). Cần nhớ rằng đây đã là lần thứ 14 nữ Đài Loan được tham dự VCK châu Á và 3 lần đăng quang dù lần gần nhất từ năm 1981 trong khi Asian Cup 2022 mới là giải đấu cấp châu lục đầu tiên mà nữ Iran góp mặt. Do đó nếu thi đấu sòng phẳng thì nữ Iran khó có cửa kiếm điểm trước nữ Đài Loan.


Thống kê Nữ Đài Loan vs Nữ Iran

Nữ Đài Loan vs Nữ Iran
Thành tích gần đây của Nữ Đài Loan
Nữ Đài Loan vs Nữ Iran
Thành tích gần đây của Nữ Iran
Nữ Đài Loan vs Nữ Iran
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X