Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nottingham vs MU (22h30 ngày 16/4): Cờ đến tay Quỷ đỏ

Chủ Nhật 16/04/2023 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Nottingham vs MU nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ vượt lên trong cuộc đua vào Top 4.

Nottingham vs MU: Quỷ đỏ tăng tốc

Ở trận đấu gần nhất, MU đã vượt lên dẫn trước Sevilla 2-0 chỉ sau 21 phút thi đấu ở lượt đi tứ kết Europa League 2022/23, cả 2 bàn thắng của Quỷ đỏ đều được ghi do công của Marcel Sabitzer. Những tưởng đội chủ sân Old Trafford sẽ chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về thì ở những phút cuối cùng của trận đấu, họ để đối phương có liền 2 bàn thắng, qua đó rời Nhà hát của những Giấc mơ với tỷ số hòa 2-2. Đáng buồn là cả 2 bàn thắng mà Sevilla có được đều đến từ những tình huống phản lưới nhà của các cầu thủ bên phía đội chủ nhà.

Nhận định Nottingham vs MU (22h30 ngày 164) Cờ đến tay Quỷ đỏ 1
 MU vừa để Sevilla cầm hòa 2-2

Đầu tiên là tình huống Tyrell Malacia phá bóng thẳng về lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản tình huống căng ngang của Navas, sau đó tiền đạo của Sevilla đánh đầu đưa bóng trúng vào Harry Maguire đổi hướng khiến David de Gea không thể cản phá. Với trận hòa 2-2 trên sân nhà, MU sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Rõ ràng thầy trò Erik ten Hag đã tự làm khó mình khi cầm vàng lại để vàng rơi.

Không những để Sevilla cầm hòa 2-2, MU còn nhận tin buồn khi bộ đôi trung vệ Raphael Varane và Lisandro Martinez dính chấn thương nghiêm trọng. Nếu như cầu thủ người Pháp nghỉ vài tuần thì mùa giải đã khép lại với ngôi sao người Argentina. Vào giữa tuần tới, MU sẽ làm khách trên sân của Sevilla, nhưng trước đó họ sẽ làm khách trên sân của Nottingham Forest ở vòng 31 Ngoại hạng Anh.

MU bước vào trận đấu này khi đã biết 2 đối thủ trong cuộc đua Top 4 là Tottenham và Newcastle đều phải nhận thất bại. “Chích chòe” phơi áo với tỷ số 0-3 trên sân của Aston Villa, trong khi đó Spurs để thua với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà trước tân binh Bournemouth. Nhận định Nottingham vs MU nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ vượt lên trong cuộc đua vào Top 4.

MU bây giờ đang xếp thứ 4, họ có cùng 53 điểm như đội xếp thứ 3 là Newcastle nhưng đá ít hơn 1 trận. Họ hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham 3 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Nếu giành 3 điểm trên sân City Ground, MU sẽ chiếm vị trí thứ 3 của Newcastle, Man đỏ sẽ tạo ra khoảng cách 3 điểm với “Chích chòe”. Không những vậy MU sẽ nới rộng khoảng cách với Tottenham lên thành 6 điểm và vẫn đá ít hơn 1 trận. Nói tóm lại, 2 thất bại của Newcastle và Tottenham đã tạo điều kiện để MU tăng tốc trong cuộc đua vào Top 4, và thầy trò Erik ten Hag cần phải tận dụng cơ hội này. 

Nottingham vs MU
Nottingham vs MU vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23

MU đang không có thành tích quá tốt trên sân khách. 2 chuyến làm khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ phải nhận thất bại trước Liverpool và Newcastle. Quỷ đỏ đã để thủng lưới 29 bàn sau 14 trận sân khách ở Premier League mùa này, nếu để thủng lưới ít nhất 1 bàn trước Nottingham Forest, họ sẽ có lần đầu tiên phải nhận 30 bàn thua sau 15 trận sân khách đầu tiên trong một mùa giải ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh kể từ mùa giải 1978/79.

Đội khách đang có sự vượt trội so với đội chủ nhà về thành tích đối đầu. Theo đó, mùa giải năm nay, MU đã gặp Nottingham Forest 3 lần, trong đó có 1 lần ở Ngoại hạng Anh và 2 lần ở bán kết cúp Liên đoàn Anh. Man đỏ đã toàn thắng trong cả 3 trận, không để thủng lưới bàn nào. Họ đánh bại đối thủ với tổng tỷ số 5-0 ở bán kết cúp Liên đoàn. Xa hơn, trong 9 lần gặp Nottingham Forest gần nhất trên mọi mặt trận đội chủ sân Old Trafford đều thắng.

Bên kia chiến tuyến, chỉ vài tuần sau khi được đồn đoán lọt vào tầm ngắm của Tottenham, huấn luyện viên trưởng Steve Cooper của Forest đang đứng trước khả năng bị sa thải. BLĐ đội chủ sân City Ground đang kiên nhẫn với ông thầy 43 tuổi, nhưng ông cần đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng nếu không muốn phải nhường vị trí cho một người khác. Giám đốc thể thao Filippo Giraldi đã bị sa thải, nhường vị trí cho Ross Wilson. Điều đó cho thấy HLV sinh năm 1979 hoàn toàn có thể mất việc nếu không thể thay đổi tình hình. 

Ở trận đấu gần nhất, Nottingham Forest để thua 0-2 trên sân của Aston Villa. 2 bàn thắng của Bertrand Traore và Ollie Watkins khiến chuỗi trận không thắng của thầy trò Steve Cooper được nâng lên con số 9, trong đó có 6 trận thua và 3 trận hòa. Có thời điểm Nottingham vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH, nhưng chuỗi 9 vòng đấu không thắng đẩy họ xuống vị trí thứ 18.

Mặc dù chỉ kém vị trí thứ 17 của Everton về chỉ số phụ, song rõ ràng Nottingham cần phải nỗ lực rất nhiều trong những vòng đấu còn lại mới có thể hy vọng trụ hạng thành công. Hàng thủ của đội chủ nhà đang chơi rất tệ. 9 trận gần nhất họ đều không giữ sạch lưới ở Premier League, Nottingham cũng chưa giành được chiến thắng nào ở Ngoại hạng Anh khi mà họ đã thủng lưới ở mùa giải này.

Nhận định Nottingham vs MU (22h30 ngày 164) Cờ đến tay Quỷ đỏ 2
MU đánh bại Nottingham trong cả 3 lần đụng độ ở mùa giải 2022/23

City Ground chắc chắn là điểm tựa để đội chủ nhà hy vọng có thể giành điểm trước MU. Nottingham chỉ thua 1 trong 11 trận sân nhà gần nhất ở Premier League và chỉ không thể ghi bàn 1 lần trước người hâm mộ, đó là trận thua 0-2 trước Tottenham vào tháng 8 năm ngoái. 

Về mặt lực lượng, Cheikhou Kouyate và Moussa Niakhate là 2 cái tên mới nhất của Nottingham dính chấn thương, đồng hành cùng Kouyate và Niakhate còn có thêm Giulian Biancone, Renan Lodi, Omar Richards, Gustavo Scarpa, Chris Wood , Willy Boly và Dean Henderson. Bộ đôi Ryan Yates và Serge Aurier cũng khó có thể ra sân, trong khi Remo Freuler và Orel Mangala có thể thay cho Kouyate và Niakhate.

Bên phía MU, họ mất cả Varane và Martinez trong một thời gian dài. Ngoài ra, Marcus Rashford (háng), Donny van de Beek (đầu gối), Luke Shaw (đùi), Tom Heaton và Alejandro Garnacho (cả hai mắt cá chân) đều không thể ra sân tại City Ground. Harry Maguire và Victor Lindelof thay cho Varane và Martinez, trong khi Christian Eriksen sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Nottingham Forest vs MU

Tỷ lệ châu Á trận Nottingham Forest vs MU ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. Mùa giải năm nay, MU đã 3 lần đánh bại đối thủ ở cả khía cạnh tỷ số lẫn tỷ lệ châu Á. MU thường chơi rất tốt mỗi khi gặp Nottingham Forest, những chiến thắng liên tiếp gần đây mang lại sự tự tin cho thầy trò Erik ten Hag. Những trận thua của Tottenham hay Newcastle cũng thôi thúc đội khách giành 3 điểm, qua đó chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4.

Nhận định Nottingham vs MU (22h30 ngày 164) Cờ đến tay Quỷ đỏ 3
Tỷ lệ phạt góc trận Nottingham vs MU
Nhận định Nottingham vs MU (22h30 ngày 164) Cờ đến tay Quỷ đỏ 4
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Nottingham vs MU

Nottingham thua tỷ lệ châu Á cả 3 trận đối đầu trước MU. Nottingham chỉ thắng TLCA 1 lần trong số 7 vòng đấu mới nhất. Trái lại, MU thắng TLCA 10 trận, hòa 1 và thua 4 ở 15 trận đấu vừa rồi.

Dự đoán tỷ số: Nottingham Forest 1-2 MU

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

Nottingham Forest chỉ không ghi bàn ở 1 trong 11 trận trên sân nhà gần nhất tại Premier League, việc hàng thủ MU thiếu vắng Varane, Martinez và Luke Shaw là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ nhà hy vọng có lần đầu tiên ghi bàn vào lưới MU ở mùa giải năm nay. Về phía đội khách, dù không có Marcus Rashford, nhưng họ vẫn còn nhiều mũi nhọn khác, Man đỏ cũng hoàn toàn có cơ hội ghi bàn trên sân của Nottingham. Theo thống kê, đội chủ sân Old Trafford đã nổ súng ở 17/20 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.

5/7 trận gần nhất của Nottingham có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Cùng với đó, cần nhớ rằng Nottingham đã thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 7/9 trận gần nhất. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ có nhiều hơn 2 bàn.

Thông tin bên lề

  • Manchester United đã giữ sạch lưới 5 trong 7 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Manchester United đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất trước Nottingham Forest trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới .25 bàn thắng được ghi trong 4 trận gần đây của Manchester United ở Premier League.
  • Nottingham Forest chỉ 1 lần không ghi bàn trong 11 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.
  • Nottingham không thắng trong 9 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 6 trận thua.

Phong độ gần đây của Nottingham Forest

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Nottingham vs MU (22h30 ngày 164) Cờ đến tay Quỷ đỏ 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X