Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nottingham vs Chelsea (23h30 ngày 01/01): The Blues vượt khó

Chủ Nhật 01/01/2023 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Nottingham vs Chelsea nghiêng một chút về phía đội khách, The Blues cần thêm 3 điểm để tiếp tục gây áp lực lên nhóm dẫn đầu. 

Nottingham vs Chelsea: Vượt khó được không?

Ở trận đấu gần nhất, Nottingham Forest đã không chứng tỏ được gì nhiều trong chuyến làm khách trên sân Old Trafford của MU. Họ không tạo ra nhiều cơ hội, và không thể ghi bàn. Ngược lại những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội khách phải nhận 3 bàn thua. Thất bại này đã chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại trên mọi mặt trận của thầy trò Steve Cooper. 

Nhận định Nottingham vs Chelsea (23h30 ngày 0101) The Blues vượt khó 1
 Chelsea vừa đánh bại Bournemouth 2-0

Nottingham bây giờ đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với chỉ 13 điểm sau 16 trận đã đấu. Họ thắng 3 và thua tới 9, ghi chỉ 11 bàn và nhận 33 bàn thua. Dù đã chi 150 triệu bảng và đưa về hơn 20 tân binh ở Hè 2022, nhưng đội bóng này vẫn là ứng viên hàng đầu cho chiếc vé xuống hạng ở mùa giải 2022/23. Khoảng cách với nhóm an toàn chỉ là 1 điểm, nhưng để trụ hạng thành công Jesse Lingard và các đồng đội vẫn phải nỗ lực rất nhiều.

Sau thất bại trước MU, Nottingham Forest được trở về sân nhà nhưng sẽ phải đối đầu với Chelsea ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. Đây chắc chắn là trận đấu khó khăn với đội chủ sân City Ground, bởi giữa hai đội có khoảng cách quá lớn về mặt đẳng cấp và chất lượng đội hình.

Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ đội chủ nhà. Theo đó trong 4 lần gặp nhau giữa hai đội, Nottingham đều phải nhận thất bại. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất ở FA Cup vào các năm 2019 và 2020, Chelsea đều giành chiến thắng với tỷ số 2-0. 

Nottingham vs Chelsea
Nottingham vs Chelsea vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/23

Nếu như Nottingham vừa để thua 0-3 trước MU thì Chelsea lại có được chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Bournemouth. Đó là trận đấu mà thủ môn Kepa đã tỏa sáng với 4 pha cứu thua, trung vệ Thiago Silva cũng có nhiều tình huống tắc bóng đẳng cấp. Trên hàng công, Kai Havertz là người chơi nổi bật nhất, anh mở tỷ số cho đội chủ nhà, trước khi kiến tạo cho Mason Mount mang về chiến thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Với 3 điểm có được, Chelsea đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua ở Ngoại hạng Anh. Họ vẫn đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Top 4 đang là 5 điểm nhưng họ đá ít hơn 1 trận. Trong thời gian tới đội bóng thành London có lịch thi đấu rất thuận lợi và đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ tích lũy những điểm số, và hy vọng rút ngắn khoảng cách với nhóm xếp trên.

Nhận định Nottingham vs Chelsea (23h30 ngày 0101) The Blues vượt khó 2
Nottingham hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho Chelsea

Chắc chắn mục tiêu gần nhất của Chelsea phải là giành 3 điểm trước tân binh Nottingham. Không bất ngờ nếu đội khách chơi tấn công ngay từ đầu, qua đó tìm kiếm bàn thắng sớm. Kai Havertz đang là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Chelsea. Sau cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Stoke City, cầu thủ người Đức tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn 1 kiến tạo trước Bournemouth.

Chelsea sẽ thiếu vắng một vài trụ cột ở trận đấu này, theo đó James, Kante hay Mendy vẫn đang dính những chấn thương khác nhau. Nhưng đội khách đón chào sự trở lại của Hakim Ziyech và Mateo Kovacic sau World Cup 2022. Nhận định Nottingham vs Chelsea nghiêng một chút về phía đội khách, The Blues sẽ phải làm mọi cách để giành 3 điểm, qua đó tiếp tục gây áp lực lên nhóm dẫn đầu. 

Nhận định Nottingham vs Chelsea

Tỷ lệ châu Á trận Nottingham vs Chelsea ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. Đây là tỷ lệ khá bất ngờ bởi rõ ràng là The Blues được đánh giá cao hơn hẳn. Nottingham đã từng gây sốc khi đánh bại Liverpool, Tottenham và cầm hòa Brentford, nhưng ở thời điểm hiện tại những gì tốt nhất của họ đã được phơi bày. HLV Graham Potter và các học trò chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ những điểm mạnh và điểm yếu trong lối chơi của đối thủ. 

Nhận định Nottingham vs Chelsea (23h30 ngày 0101) The Blues vượt khó 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Nottingham vs Chelsea

Chelsea đã tìm lại cảm hứng chiến thắng, họ đang có sự tự tin rất lớn. Ngoài ra đội bóng thành London còn đón chào một vài cầu thủ trở lại sau World Cup. Có những lý do để tin rằng Chelsea sẽ giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này. 

Dự đoán tỷ số: Nottingham 1-2 Chelsea

Có nhiều hơn 2 bàn thắng

Hàng công của Chelsea đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Kai Havertz đang thi đấu thực sự tốt, trong khi đó Raheem Sterling và Mason Mount vừa có màn trình diễn tốt trước Bournemouth. Trước hàng thủ không được đánh giá cao của đội chủ nhà là cơ hội không thể tốt hơn để các chân sút của đội khách mang về những bàn thắng.

Với Nottingham, 7 trận gần nhất trên sân nhà họ đều ghi bàn, trong đó có những bàn thắng vào lưới Tottenham, Liverpool hay Brentford. Đội chủ nhà hoàn toàn có cơ hội ghi bàn vào lưới Chelsea, đội chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 8 trận gần nhất. Việc cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn khiến trận đấu này được kỳ vọng có thể bùng nổ về số bàn thắng. 

Dễ có bàn thắng trong hiệp 1

Với tinh thần phấn chấn sau khi các ngôi sau trở lại từ World Cup, Chelsea chắc chắn sẽ xua quân lên dồn ép đối thủ yếu hơn mình về mọi mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Theo thống kê, 3 trong 4 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1. 

Ở trận đấu với Bournemouth, Chelsea có 2 bàn ngay trong hiệp 1. Trong khi đó Nottingham cũng để MU dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Vì vậy khả năng cao, hiệp 1 cuộc trạm chán này sẽ khép lại với lợi thế dẫn bàn thuộc về đội khách.

Thông tin bên lề

  • Chelsea đã thắng 4 trận gần nhất trước Nottingham Forest trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2,5 bàn thắng được ghi ở 6 trên 7 trận gần đây của Chelsea (Premier League).
  • Chelsea đã ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Nottingham Forest trên mọi đấu trường.
  • Nottingham: Giulian Biacone, Cheikhou Kouyate, Omar Richards và Moussa Niakhate chấn thương.
  • Chelsea: Reece James, Wesley Fofana, N'Golo Kante, Armando Broja, Ruben Loftus-Cheek và Ben Chilwell chấn thương.

Phong độ gần đây của Nottingham 

Phong độ gần đây của Chelsea

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Nottingham vs Chelsea (23h30 ngày 0101) The Blues vượt khó 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X