Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nottingham vs Man City (22h00 ngày 18/2): Câu hỏi về sự ổn định

Thứ Bảy 18/02/2023 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City ở mùa giải này cũng thi đấu phập phù và đó là lý do khiến họ thất thế trong cuộc đua vô địch với Arsenal. Nhưng khi đã lấy lại ngôi đầu bảng, đoàn quân của Pep Guardiola không được phép mất điểm một cách ngớ ngẩn như trước.

Nhận định trận đấu Nottingham vs Man City

Đây là lần đầu tiên kể từ đầu tháng 11, Man City giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League. Chiến thắng 3-1 trước kình địch Arsenal đã đưa Man City lên ngôi đầu nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Man City chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 36% tại sân Emirates. Đây là tỷ lệ kiểm soát bóng thấp nhất từng ghi nhận của một đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt trong sự nghiệp. Nhưng Man City đã tận dụng tối đa những sai lầm trong phòng ngự của Arsenal để giành chiến thắng chung cuộc.

Nhận định Nottingham Forest vs Man City (22h00 ngày 182) Câu hỏi về sự ổn định 1
Man City đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với trận thắng Arsenal

Nhưng Man City cũng hiểu rằng Arsenal còn trong tay một trận chưa đấu. Chính HLV Pep Guardiola cũng khẳng định ngôi đầu vẫn nằm trong tay Arsenal nhờ lợi thế đó. Nhưng đà thăng tiến trong cuộc đua vô địch đang thuộc về Man City với phong độ vũ bão. Thầy trò Pep Guardiola đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất, trong khi Arsenal đánh rơi 10 điểm trong 6 trận gần nhất.

Đối thủ tiếp theo của Man City là Nottingham Forest, trận đấu thứ 2 trong 5 chuyến làm khách liên tiếp trên mọi đấu trường. Và Man City vẫn còn lâng lâng khi nhắc đến Forest với chiến thắng ngọt ngào 6-0 ở trận lượt đi tại Etihad. Đó cũng là thắng lợi đậm đà nhất của Man City trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Sau khi giành 11 điểm trong chuỗi 5 trận bất bại, Nottingham Forest đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở Premier League trong năm 2023 trước một đối thủ đang đua tranh suất dự cúp châu Âu là Fulham. Thầy trò Steve Cooper thất bại 0-2 khi hành quân đến Craven Cottage cuối tuần trước.

Đó là thất bại thứ 10 của Forest ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn có khoảng cách an toàn lên tới 6 điểm với nhóm cầm đèn đỏ.

Nhận định Nottingham Forest vs Man City (22h00 ngày 182) Câu hỏi về sự ổn định 2
Nottingham bắt đầu gặp những khó khăn khi các trụ cột dính chấn thương

Trở về sân nhà City Ground là một niềm vui với Forest. Đây là nơi mang về cho họ 75% số điểm ở mùa giải năm nay. Trong 11 trận sân nhà, Forest đã giành 5 chiến thắng và 3 trận hòa.

Thất bại 2-3 trước Fulham hồi tháng 9 cũng là lần cuối cùng mà Forest thất bại trên sân nhà. Kể từ đó, họ tạo ra được chuỗi 7 trận bất bại trước mắt các khán giả nhà, giành được cả điểm số của các ông lớn như Liverpool và Chelsea.

Thử thách khổng lồ tiếp theo của Forest là bắn chệch Man City khỏi quỹ đạo chiến thắng của họ. Nhưng đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng khi Forest đã thua 7 trận gần nhất trước các đội đương kim vô địch Premier League với tổng tỉ số là 29-3.

Danh sách chấn thương của Forest lại đang ngày một kéo dài. Cặp trung vệ Scott McKenna và Willy Boly đều gặp phải chấn thương vào cuối tuần trước. Trong khi đó, Man City có đội hình gần như tốt nhất với ca chấn thương duy nhất là John Stones. Về mặt lực lượng thì rõ ràng Man City vẫn trội hơn so với Forest. Và đây là một cơ hội tốt để Man City chiến thắng và củng cố hơn nữa ngôi đầu bảng.

Nhận định châu Á Nottingham vs Man City

Nhận định Nottingham Forest vs Man City (22h00 ngày 182) Câu hỏi về sự ổn định 3
Tỷ lệ châu Á Nottingham Forest vs Man City

Nottingham thắng châu Á (+1,5)

Dù mất đi rất nhiều cầu thủ vì chấn thương nhưng đội hình của Nottingham Forest vẫn rất mạnh mẽ, chủ yếu nhờ việc chiêu mộ tới 30 cầu thủ ở 2 kỳ chuyển nhượng. Ở hàng thủ, trung vệ Felipe đã chơi ấn tượng cho Atletico trước khi gia nhập Nottingham và sẵn sàng tỏa sáng. Keylor Navas cũng là một thủ môn có đẳng cấp hàng đầu. Aurier cũng là một cầu thủ phòng ngự ổn.

HLV Pep Guardiola đang có những thử nghiệm với đội hình 3 trung vệ của Man City và cũng vì thế mà đội bóng này có những sự chuệch choạc nhất định trong những màn trình diễn gần nhất. Do đó, có thể Man City sẽ khó thắng đậm trên sân của Nottingham.

Ít bàn thắng (dưới 3)

Cơ hội để Nottingham ghi bàn vào lưới Man City là không nhiều vì chất lượng đội hình không đủ tốt. Ngoại trừ Gibbs-White, không có cái tên nào trên hàng công của Forest gây ấn tượng ở mùa giải này. Hàng tiền vệ của Nottingham với cặp Mangala và Shelvey cũng chơi không tốt. Chỉ riêng Man City ghi bàn thì khó vượt qua mốc 3 bàn.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Việc Man City chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ cũng đồng nghĩa rằng sức mạnh tấn công ở hành lang cánh của họ tăng lên và dễ có nhiều quả phạt góc xuất hiện hơn. Trong khi đó, Nottingham hứa hẹn cũng sẽ cố gắng tìm kiếm những quả phạt góc để tạo ra cơ hội trước hàng thủ của Man City.

Dự đoán tỉ số: Nottingham 0-1 Man City

Thông tin xung quanh trận Nottingham vs Man City

Nottingham vs Man City
Nhận định Nottingham vs Man City
  • Nottingham Forest: Đội chủ nhà bước vào trận đấu với danh sách chấn thương rất dài. Jesse Lingard cần được đánh giá thêm sau khi vắng mặt ở trận đấu trước. Willy Boly và Scott McKenna đều rời sân trước Fulham vì vấn đề ở gân khoeo nên có thể vắng mặt ở trận đấu này.
  • Man City: John Stones là ca chấn thương duy nhất của Man City hiện nay.
  • Nottingham Forest tiếp đón Man City trên sân nhà lần đầu tiên kể từ khi đánh bại họ với tỉ số 3-0 vào tháng 9 năm 1995.
  • Man City đã thắng 6-0 hồi tháng 8 và có thể lập cú đúp chiến thắng trước Nottingham lần đầu tiên từ mùa giải 1990/91.
  • Nottingham đã thua cả 5 trận sân nhà trước top 5 mùa này, thủng lưới 18 bàn thua và không ghi được bàn nào. Tuy nhiên, đoàn quân của Steve Cooper bất bại trong 7 trận sân nhà gần nhất, thắng 4 và hòa 3.
  • Nottingham đã ghi bàn mở tỉ số ở 9/11 trận sân nhà, thành tích cao ngang ngửa Man City
  • Forest đã thua 7 trận gần nhất trước các nhà đương kim vô địch, thua 29 bàn và chỉ ghi 3 bàn.
  • Man City đã thắng 9 trận gần nhất trước các đối thủ mới thăng hạng.
  • Man City đã đánh rơi 13 điểm trên sân khách mùa này, so với 11 điểm của cả mùa trước.
  • Erling Haaland đã lập hat-trick trước Forest hồi tháng 8 và có thể trở thành cầu thủ đầu tiên lập 2 hat-trick trước cùng đối thủ trong một mùa giải kể từ trường hợp của Emmanuel Adebayor cho Arsenal trước Derby mùa 2007/08.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Nottingham Forest vs Man City

Đội hình dự kiến

Nhận định Nottingham Forest vs Man City (22h00 ngày 182) Câu hỏi về sự ổn định 4
Đội hình dự kiến Nottingham Forest vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X