Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nottingham Forest vs Leeds (21h00 ngày 5/2): Cạnh tranh khốc liệt

Chủ Nhật 05/02/2023 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Nottingham Forest và Leeds đều đang nằm trong vùng nguy hiểm ở khu vực nửa sau bảng xếp hạng. Cả hai đội đều khát điểm vào lúc này và khiến cho trận đối đầu sắp tới trở nên hết sức căng thẳng.

Nhận định trận đấu Nottingham Forest vs Leeds

Nottingham Forest đã có khởi đầu vô cùng khó khăn ở mùa giải này vì chưa kịp thích nghi với tiêu chuẩn của Premier League. Họ chỉ thắng 1 trong 11 trận đấu đầu tiên sau khi giành vé thăng hạng nhờ suất play-off.

Sau 5 trận thua liên tiếp đầu mùa giải, đoàn quân của Steve Cooper được dự đoán sẽ về lại giải hạng Nhất ngay lập tức. Tuy nhiên, thành tích của Forest đã có những sự cải thiện đáng kinh ngạc trong vài tháng gần đây.

Nhận định Nottingham Forest vs Leeds (21h00 ngày 52) Cạnh tranh khốc liệt 1
Nottingham Forest mới đón tân binh thứ 30 ở mùa giải năm nay là tiền đạo Andre Ayew

Forest chỉ thua 2 trong 10 trận gần nhất ở Premier League, giành 4 chiến thắng và 4 trận hòa. Tricky Trees bước vào trận đấu hôm nay với hành trang là chuỗi 4 trận bất bại ở Premier League.

Forest đã không thua trong 6 trận sân nhà gần nhất tại Premier League. Trong giai đoạn này, họ gây chấn động mạnh khi đánh bại Liverpool và cầm hòa Chelsea.

Đội chủ sân City Ground thủng lưới tới 21 bàn thua trong 8 trận đầu mùa giải. Nhưng trong 12 trận đấu tiếp theo thì họ chỉ phải vào lưới nhặt bóng có 14 lần. Sự cải thiện của Nottingham Forest là rất đáng kể. Cũng nhờ sự thay đổi chóng mặt này mà Forest đã vươn một mạch lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng và tạm thời thở phào nhẹ nhõm khi có nhiều hơn nhóm xuống hạng 3 điểm.

Việc đón tân binh thứ 30 ở mùa giải năm nay giúp lực lượng của Forest vô cùng dày về chiều sâu. Dù vậy, việc Forest mua sắm ồ ạt cũng là điều dễ hiểu khi họ đã mất tới 10 cầu thủ vì chấn thương. Những trụ cột quan trọng hầu như đều đã nằm viện, nhưng Forest vẫn sẵn sàng hướng tới giai đoạn hai của mùa giải với một đội hình mới mẻ hơn nhưng không thua kém về chất lượng.

Nhận định Nottingham Forest vs Leeds (21h00 ngày 52) Cạnh tranh khốc liệt 2
Leeds bị đẩy gần nhóm xuống hạng vì những kết quả bết bát gần đây

Ở bên kia chiến tuyến, Leeds cũng đối diện với một cơn bão chấn thương tương tự khi thiếu vắng tới 8 cầu thủ trong chuyến làm khách tới Nottingham. Nhưng ông chủ của Leeds thì không chịu chi như Nottingham và điều đó khiến họ ở gần nhóm cầm đèn đỏ hơn bao giờ hết.

Sau khi thua 4 trận liên tiếp hồi tháng 10, Leeds tạm thời chặn đứng cơn khủng hoảng bằng những chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và Bournemouth. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jesse Marsch chưa giành thêm chiến thắng nào kể từ thời điểm đó. Tổng cộng, Leeds có thêm 3 trận hòa và 3 thất bại.

Tính rộng ra, Leeds chỉ thắng có 2 trong 16 trận gần nhất ở Premier League, thua 7 trận trong số đó. Thành tích sân khách của Leeds cũng chẳng khá khẩm hơn khi họ thắng 1, hòa 2 và thua 6 ở mùa giải này. Đây là thành tích sân khách tệ thứ 2 của Premier League năm nay.

Leeds vẫn giữ được tinh thần cống hiến tương tự như thời Marcelo Bielsa. Họ là đội có thành tích sân khách tệ hại nhưng ghi bàn trên sân khách nhiều hơn 9 đội bóng khác ở Premier League. Dù vậy, hàng công của Leeds sẽ gặp phải một thử thách không nhỏ khi Nottingham đã giữ sạch lưới ở 3/5 trận sân nhà gần nhất, khiến Liverpool, Palace và Leicester phải câm lặng.

Hiện tại, Leeds đang có bằng điểm với đội xếp thứ 18 là Everton nhưng tạm xếp trên nhờ hơn về hiệu số. Tuy nhiên, vị trí này rõ ràng là quá nguy hiểm với Leeds. Họ cần một chiến thắng để tạm thời xua tan những bóng mây u ám hiện tại và tìm đường trụ lại Premier League.

Nottingham Forest là một đối thủ vừa tầm để Leeds kiếm trọn vẹn 3 điểm. Nhưng chắc chắn rằng đây không phải là một trận đấu dễ dàng với thầy trò Jesse Marsch.

 

Nhận định châu Á Nottingham Forest vs Leeds

Nhận định Nottingham Forest vs Leeds (21h00 ngày 52) Cạnh tranh khốc liệt 3
Tỷ lệ châu Á Nottingham Forest vs Leeds

Nottingham Forest chiến thắng (Nottingham Forest 0)

Nottingham Forest đã mất nhiều trụ cột vì chấn thương trong thời gian qua. Tuy vậy, đội bóng này cũng bổ sung rất nhiều tân binh chất lượng vào đội hình. Điều quan trọng là bộ tứ vệ của Nottingham vẫn chơi tốt một cách ổn định. Thủ môn Dean Henderson bị chấn thương nhưng lại được thay thế bằng một lựa chọn khác có chất lượng ngang ngửa là Keylor Navas.

Trong khi đó, Leeds đã mất 2 ngôi sao ghi bàn nhiều nhất đội là Rodrigo và Summerville vì chấn thương. Do vậy, cơ hội để Nottingham Forest giành chiến thắng là cao hơn.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Nottingham Forest là đội có thành tích ghi bàn tệ thứ 2 ở Premier League mùa này. Bù lại, thành tích phòng ngự của họ trong thời gian gần đây rất tốt. Leeds thì đã mất đi những ngôi sao tấn công quan trọng nhất vì chấn thương và tiền đạo chủ lực Patrick Bamford mới trở lại chưa có được cảm giác tốt nhất. Leeds chỉ ghi được tổng cộng 4 bàn trong 5 trận đấu gần nhất ở Premier League. Do đó, trận đấu tới cũng dễ xuất hiện ít bàn thắng trong một thế trận chặt chẽ.

 

Nottingham ghi 1 bàn (số bàn thắng chính xác của đội nhà – 1)

Rất nhiều tín hiệu chỉ ra rằng Nottingham Forest ghi được bàn ở trận đấu tới. Nhưng như đã phân tích thì khả năng ghi bàn của đội chủ nhà không được tốt. Trong trường hợp ghi được bàn trước, Nottingham sẽ lui về phòng ngự và thôi tấn công. Nếu bị dẫn trước thì Nottingham có khả năng đẩy lên và tìm được bàn gỡ hòa. Và trên thực tế thì kết quả hòa cũng đủ làm Nottingham cảm thấy vui vẻ bởi họ sẽ bỏ cách nhóm xuống hạng thêm một đoạn.

 

Dự đoán tỉ số: Nottingham Forest 1-0 Leeds

 

Thông tin xung quanh trận Nottingham Forest vs Leeds

nhan dinh bong da soi keo Nottingham vs Leeds ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Nottingham Forest vs Leeds
  • Nottingham Forest: Dean Henderson vẫn phải vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Danh sách chấn thương của Forest cũng rất dài với những cái tên Morgan Gibbs-White Taiwo Awoniyi, Cheikhou Kouyate và Moussa Niakhate. Ngoài ra, Ryan Yates, Chris Wood và Jack Colback cũng không có thể lực tốt nhất.
  • Leeds: Rodrigo phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng sau ca phẫu thuật mắt cá. Adam Forshaw, Crysencio Summerville và Stuart Dallas đều đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Robin Koch bị treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng.

- Leeds không thắng trong 12 trận gần nhất làm khách trên sân của Nottingham. Lần gần nhất họ thắng trên sân của đối thủ này là vào tháng 11 năm 1971.

- Leeds chỉ thắng 2 trong 15 lần gần nhất đối đầu với Forest, tất cả các trận đấu đều thuộc giải hạng 2 Anh.

- Nottingham chỉ thua 2 trong 10 trận gần nhất ở Premier League và bất bại 4 trận trong năm 2023.

- Nottingham thua 3 trong 4 trận đầu tiên trên sân nhà mùa này nhưng đã bất bại 6 trận tiếp theo.

- Đoàn quân của Steve Cooper đã ghi bàn mở tỉ oso ở 8/10 trận sân nhà mùa này.

- Forest có 64 cú sút trúng đích, thành tích tệ nhất ở Premier League mùa này.

- Leeds đã thắng cả 5 trận sân khách trước các đội mới thăng hạng kể từ khi lên hạng năm 2020, ghi 14 bàn và thủng lưới 3.

- Leeds giành 5 điểm trên sân khách mùa này, thành tích tệ nhất giải cùng Bournemouth và West Ham.

- Đoàn quân của Jesse Marsch chỉ thắng 2 trong 16 trận gần nhất ở Premier League.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Nottingham Forest vs Leeds

Đội hình dự kiến

Nhận định Nottingham Forest vs Leeds (21h00 ngày 52) Cạnh tranh khốc liệt 4
Đội hình dự kiến Nottingham Forest vs Leeds

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X