Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs West Ham (00h30 ngày 5/2): Tập sống không Bruno Guimaraes

Thứ Bảy 04/02/2023 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle chưa thắng trận nào ở Premier League mùa này khi thiếu Bruno Guimaraes trong đội. Và thử thách tiếp theo của họ trong chuỗi trận này mang tên West Ham.

Nhận định trận đấu Newcastle vs West Ham

Lần đầu tiên kể từ năm 1999, Newcastle đã lọt được vào trận chung kết của một giải đấu cúp. Đoàn quân của Eddie Howe đánh bại Southampton với tổng tỉ số 3-1 ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh để tiến tới trận chung kết.

Tuy vậy, “Chích chòe” đã phải trả giá đắt cho chiếc vé lịch sử của mình. Tiền vệ tấn công Bruno Guimaraes phải nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi thô bạo với Samuel Edozie. Điều đó khiến cho ngôi sao người Brazil phải vắng mặt trong 3 trận đấu tiếp theo. Có một thống kê cho thấy Newcastle không thắng trong 3 trận vắng Bruno Guimaraes mùa này. Điều đó chứng tỏ sự vắng mặt này đem đến ảnh hưởng nghiêm trọng cho chất lượng tấn công của Newcastle.

Nhận định Newcastle vs West Ham (00h30 ngày 52) Tập sống không Bruno Guimaraes 1
Bruno Guimaraes nhận thẻ đỏ và vắng mặt trong 3 trận đấu tiếp theo của Newcastle

Ở thời điểm này, Newcastle đang vướng vào một cuộc đua top 4 cam go. Dù đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng The Magpies có thể bật khỏi top 4 nếu như bị sảy chân. Họ đang bằng điểm với Man United và chỉ có nhiều hơn Tottenham đúng 3 điểm.

Phong độ của Newcastle ở mùa giải năm nay cực kỳ ấn tượng. “Chích chòe” chỉ thua 2 trong số 27 trận đã chơi trên mọi đấu trường. Họ bất bại 15 trận gần nhất trên sân nhà St. James’ Park.

Ở mùa giải năm nay, Newcastle đã giữ sạch lưới tới 12 lần. Họ không thủng lưới trong 6 trận đấu gần nhất tại Premier League. Nhưng giữ West Ham câm lặng sẽ là một thử thách với Newcastle, khi mà họ đã thủng lưới ở 8/9 trận gần nhất gặp đối thủ này. Newcastle để thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 7 trận trong giai đoạn này.

Sau khi chấm dứt chuỗi 7 trận không thắng ở Premier League với việc đánh bại Everton với tỉ số 2-0, sự tự tin đã trở lại với West Ham. Đoàn quân của David Moyes tiếp tục thắng Derby County tại sân Pride Park với tỉ số tương tự ở đấu trường FA Cup.

Nhận định Newcastle vs West Ham (00h30 ngày 52) Tập sống không Bruno Guimaraes 2
West Ham thắng liên tiếp 2 trận gần đây với cùng tỉ số 2-0

Những bàn thắng bắt đầu trở lại với West Ham. Jarrod Bowen và Michail Antonio đều rục rịch lập công sau quãng thời gian đầu mùa tậm tịt.

Có cảm giác như West Ham đã thực sự trở lại khi họ thắng 3 và hòa 1 trong 5 trận gần đây. Tuy nhiên, “Búa tạ” vẫn phải tiếp tục nỗ lực kiếm thêm những điểm số để tách khỏi nhóm xuống hạng. Khoảng cách giữa West Ham với vị trí cầm đèn đỏ chỉ là 1 điểm, và thực tế là họ đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Một Newcastle bất ngờ bị suy yếu vì sự vắng mặt của Bruno Guimaraes mang đến cơ hội để West Ham giành điểm. Thầy trò David Moyes cũng có những lý do để lạc quan khi họ đã giành được 7 điểm trong 4 trận làm khách gần nhất tại St. James’ Park. Ngay ở mùa giải năm ngoái thì West Ham cũng thắng 4-2 trên sân của Newcastle.

 

Nhận định châu Á Newcastle vs West Ham

Nhận định Newcastle vs West Ham (00h30 ngày 52) Tập sống không Bruno Guimaraes 3
Tỷ lệ châu Á Newcastle vs West Ham

West Ham thắng châu Á (+1)

Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Newcastle nhưng West Ham mới là đội có nhiều sự tích cực hơn ở thời điểm này. Những tiền đạo của West Ham bắt đầu nổ súng trở lại sau khi đội bóng chiêu mộ Danny Ings để tăng thêm sự cạnh tranh vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trong khi đó, Newcastle vắng hàng loạt trụ cột, đặc biệt là trường hợp của Bruno Guimaraes và Alexander Isak. Do đó, cơ hội để West Ham giành được điểm trước Newcastle là rất khả quan.

 

Nhiều bàn thắng (trên 2,25)

Việc đội cửa dưới West Ham sở hữu khả năng ghi bàn tốt hơn dễ mang lại cho trận đấu này nhiều bàn thắng. Phía Newcastle bắt buộc phải dâng lên dồn ép nếu thủng lưới trước và điều này rất dễ kích hoạt một cuộc rượt đuổi tỉ số thú vị.

 

West Ham ghi được bàn thắng (đội khách trên 0,5)

Newcastle được đánh giá cao với khả năng giữ sạch lưới. Việc họ giữ sạch lưới liên tiếp 6 trận gần đây khiến cho tất cả đều kỳ vọng vào việc thành tích này sẽ tiếp tục nối dài. Tuy vậy, West Ham đang ở trong một trạng thái tốt và sẵn sàng khiến cho hàng thủ của Newcastle gặp những vấn đề.

 

Dự đoán tỉ số: Newcastle 1-2 West Ham

 

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs West Ham

nhan dinh bong da soi keo Newcastle vs West Ham ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Newcastle vs West Ham
  • Newcastle: Bruno Guimaraes phải nghỉ thi đấu 3 trận. Alexander Isak bị chấn động đầu và có thể nghỉ cuối tuần này. Emil Krafth, Matt Targett và Javi Manquillo là những cầu thủ dính chấn thương.
  • West Ham: Maxwel Cornet, Gianluca Scamacca và Kurt Zouma là những cầu thủ bị chấn thương. Danny Ings cũng gặp vấn đề ở đầu gối.

- West Ham chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất đối đầu với Newcastle.

- West Ham ghi được 11 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Newcastle, bằng thành tích ghi bàn của 14 trận trước đó.

- Newcastle bất bại trong 15 trận ở Premier League, chưa thua trên sân nhà kể từ tháng 4.

- Newcastle đã giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp ở Premier League, chuỗi trận dài nhất dưới thời một HLV người Anh kể từ khi Middlesbrough giữ sạch lưới 7 trận liền dưới thời Steve McClaren năm 2003.

- 4 trận gần nhất của Newcastle chỉ có 1 bàn thắng, là pha lập công của Isak vào lưới Fulham.

- Newcastle không thắng 3 trận ở Premier League không có Bruno Guimaraes mùa này.

- Nick Pope đã cứu thua 82,2% số cú sút mà anh phải đối mặt mùa này, thông số tốt nhất của bất kỳ thủ môn nào cứu thua trên 1 lần.

- Pope đã giữ sạch lưới 12 lần ở Premier League mùa này, chỉ còn kém 3 trận so với thành tích tốt nhất sự nghiệp của anh trong màu áo Burnley mùa 2019/20.

- Callum Wilson đã ghi được 9 bàn trong 11 trận đối đầu West Ham ở Premier League.

- West Ham đã thua 16 trong 24 trận sân khách ở Premier League, trong đó có 7/10 trận mùa này.

- West Ham chỉ giành được 5 điểm trên sân khách mùa này, thành tích tệ nhất cùng với Bournemouth và Leeds.

- West Ham đã giành được chiến thắng thứ 1,500 ở giải VĐQG Anh khi đánh bại Everton. Nhưng họ cũng chỉ còn 1 trận là chạm mốc 1,500 trận thua.

- Chiến thắng sẽ giúp David Moyes có 250 trận thắng ở Premier League với tư cách một HLV. Chỉ có Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger là từng chạm tới cột mốc này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs West Ham

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs West Ham (00h30 ngày 52) Tập sống không Bruno Guimaraes 4
Đội hình dự kiến Newcastle vs West Ham

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X