Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Southampton (20h00 ngày 30/4): Khó có bất ngờ

Chủ Nhật 30/04/2023 00:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để “Chích chòe” có thêm 3 điểm.

Newcastle vs Southampton: Vùi dập đội khách

Sau khi giành chiến thắng 6-1 trước Tottenham Hotspur vào cuối tuần trước, Newcastle đã hạ gục Everton 4-1 ngay trên sân khách. Callum Wilson là ngôi sao sáng nhất ở Goodison Park với một cú đúp, 3 bàn còn lại của đội khách được ghi do công của Joelinton, Jacob Murphy và Alexander Isak. Với cá nhân Isak, anh đã ghi 7 bàn trong 8 trận gần nhất ở Premier League. 

2
Newcastle đang đạt phong độ rất cao

“Chích chòe” hiện đã thắng 7 trong 8 trận gần nhất tại Premier League, họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Đoàn quân của HLV Eddie Howe hiện hơn vị trí thứ 4 của MU 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Họ hiện hơn đội xếp thứ 5 Tottenham khoảng cách 8 điểm và đá ít hơn 1 trận. 

Thầy trò HLV Eddie Howe chỉ thua 4 trong số 32 trận ở Premier League mùa này, nghĩa là không đội nào chịu ít thất bại hơn họ trong mùa giải 2022/23. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh cũng tự hào về thành tích phòng ngự tốt nhất ở giải đấu, họ mới để thủng lưới 26 bàn trong mùa giải này, dù chỉ giữ sạch lưới 2 trận trong 12 trận gần nhất tại Premier League.

Tại vòng 34 Ngoại Hạng Anh, Newcastle sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Southampton, đội đang nằm ở cuối bảng xếp hạng. Nhận định Newcastle vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để “Chích chòe” có thêm 3 điểm.

nhan dinh bong da soi keo Newcastle vs Southampton ngoai hang anh premier league hom nay
Newcastle vs Southampton vòng 34 Ngoại Hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Southampton đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời khi cầm hòa Arsenal với tỷ số 3-3 trên sân Emirates, nhưng ngay sau đó họ gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Bournemouth ngay trên sân nhà. Thất bại gần nhất khiến cơ hội trụ hạng của Southampton là rất khó khăn. Ngoài việc thua 4 trong 5 trận gần nhất, Southampton đã không thể thắng một trận nào trong 8 trận gần nhất. Họ cũng chỉ giành được 3 điểm trong tổng số 24 điểm có thể kể từ khi đánh bại Leicester City vào đầu tháng 3.

Đoàn quân của Ruben Selles đang xếp bét bảng, kém đội xếp thứ 19 là Everton 4 điểm và kém nhóm an toàn 6 điểm khi mùa giải còn 5 trận đấu nữa là khép lại. Đội chủ sân ST Mary’s sẽ cần phải thực hiện một phép màu nếu muốn tiếp tục thi đấu ở giải Ngoại Hạng Anh mùa tới. Southampton chỉ thắng được 3 trong số 22 trận gần nhất tại Premier League, nhận 15 thất bại trong chuỗi trận này. 

Về mặt lịch sử đối đầu, Newcastle đang tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Mùa giải năm nay, “Chích chòe” đã 3 lần đụng độ Southampton và họ đều có được niềm vui. Ở trận lượt đi trên sân ST Mary’s đội bóng vùng Đông bắc nước Anh giành chiến thắng với tỷ số 4-1, trong hai trận đấu ở bán kết Cúp Liên Đoàn Anh thầy trò Eddie Howe cũng dành chiến thắng lần lượt với các tỷ số 1-0 và 2-1. Tính ra trong 6 lần đối đầu gần nhất Newcastle bất bại trước đối thủ, trong đó có 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Southampton vs Crystal Palace
Southampton đang xếp bét bảng ở NHA mùa này

Về mặt lực lượng, HLV Eddie Howe đã thực hiện một số thay đổi vào giữa tuần, với Dan Burn, Jacob Murphy và Alexander Isak nhường chỗ cho Matt Targett, Miguel Almiron và Callum Wilson. Những cầu thủ ngồi dự bị trước Everton nhiều khả năng sẽ trở lại đá chính trước Southampton. Bruno Guimaraes, Joe Willock và Sean Longstaff dự kiến sẽ ở lại đá chính ở hàng tiền vệ.

Sven Botman, Fabian Schar và Kieran Tripper sẽ tiếp tục ở tuyến sau, trong khi Allan Saint-Maximin và Emil Krafth vẫn ngồi ngoài vì chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Southampton có vẻ sẽ vắng bộ ba Mohamed Salisu, Romain Perraud và Juan Larios vì chấn thương, trong khi Tino Livramento và Armel Bella-Kotchap cũng vắng mặt. Carlos Alcaraz sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò trên hàng công cùng với Theo Walcott, Romeo Lavia và Mohamed Elyounoussi.

Nhận định Newcastle vs Southampton

Không bất ngờ khi Newcastle được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với đối thủ. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, “Chích chòe” gần như đã đảm bảo được vị trí của mình trong Top 4, qua đó có vé dự Champions League mùa tới. Cơ hội để Newcastle làm được điều này là hoàn toàn khả thi, khi giữa họ với Southampton có khoảng cách quá lớn về thứ hạng, phong độ, đội hình. Ngoài ra Callum Wilson và các đồng đội còn được chơi trên sân nhà và vượt trội so với đồi thủ về kết quả đối đầu.

Trận đấu này cũng có thể kết thúc với nhiều hơn 2 bàn thắng. Theo đó 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít nhất 3 bàn. Những trận đấu có sự góp mặt của Newcastle thời gian qua thường diễn ra với thế trận rất cởi mở và hấp dẫn, khi 5 trận liên tiếp gần đây đều có từ 3 bàn thắng trở lên (tổng cộng 18 bàn thắng). Trong khi đó hàng thủ Southampton để lọt lưới 10 bàn ở 4 trận đấu gần đây. 

Dự đoán tỷ số: Newcastle 3-0 Southampton

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Southampton

Kết quả đối đầu gần đây nhất

Đội hình dự kiến

Soi kèo Newcastle vs Southampton hôm nay 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X