Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Liverpool (00h30 ngày 19/2): Càn quấy tổ “Chích chòe”

Thứ Bảy 18/02/2023 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang có trạng thái tâm lý vô cùng hưng phấn sau chiến thắng trước Everton ở trận derby Merseyside. Khả năng cứu vãn mùa giải này vẫn còn và The Kop cần lấy 3 điểm trên sân Newcastle để tiếp tục thu hẹp hơn nữa khoảng cách tới top 4.

Nhận định trận đấu Newcastle vs Liverpool

Sự lo lắng có phần dấy lên trong lòng Liverpool khi họ tiếp đón một Everton vừa làm nên chấn động với bằng việc hạ gục đội đầu bảng Arsenal trong trận ra mắt của HLV Sean Dyche. Tuy nhiên, Everton đã không tạo ra được nguy hiểm đáng kể khi hành quân đến Anfield. Liverpool giành chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trong một ngày có vô vàn sự tích cực.

Mohamed Salah thông nòng để mở tỉ số cho Liverpool từ một pha phản công chớp nhoáng. Và Cody Gakpo cũng có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới.

Nhận định Newcastle vs Liverpool (00h30 ngày 192) Càn quấy tổ “Chích chòe” 1
Hàng công Liverpool lấy lại được cảm giác ghi bàn ở trận thắng Everton

HLV Jurgen Klopp ăn mừng những bàn thắng này một cách cuồng nhiệt. Cũng dễ hiểu khi Liverpool cuối cùng dã giành được chiến thắng đầu tiên ở Premier League trong năm 2023, khép lại chuỗi 4 trận đấu thất vọng. Tuy vậy, một quãng thời gian lù đù quá dài khiến Liverpool vẫn đang vật lộn ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Dĩ nhiên là cơ hội dự cúp châu Âu vẫn còn với Liverpool. Và họ cần tận dụng trận thắng Everton để tạo đà hồi sinh sau những thất bại vỡ mặt trước Brighton, Brentford và Wolves trên sân khách. Trong trường hợp giành chiến thắng trên sân của Newcastle hôm nay, Liverpool sẽ thu hẹp khoảng cách tới vị trí thứ 4 của Newcastle xuống còn 6 điểm trong khi còn chơi ít hơn 1 trận. Việc đua tranh với Tottenham cũng dễ dàng bởi Liverpool kém 7 điểm nhưng đá ít hơn tới 2 trận.

Liverpool dĩ nhiên vẫn là một thế lực ở Anfield, và trận đấu với Everton là minh chứng rõ nét. Nhưng đoàn quân của Klopp có một nỗi sợ vô hình trên sân khách mùa này. Họ chỉ thắng 2 trong 10 trận sân khách gần nhất ở Premier League.

Newcastle thì lại là một đội chủ nhà vô cùng khó chịu. Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng vẫn đang nằm trong tay của thầy trò Eddie Howe. Nhưng “Chích chòe” còn nhiều việc phải làm để giữ được suất dự Champions League vào cuối mùa giải khi vấn đề chấn thương đang ngày một nghiêm trọng hơn.

Nhận định Newcastle vs Liverpool (00h30 ngày 192) Càn quấy tổ “Chích chòe” 2
Newcastle đã bị cầm hòa 3 trận liên tiếp

Cuối tuần trước, Newcastle tiếp tục đón nhận một kết quả thất vọng khi để đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Bournemouth thủ hòa 1-1. Chuỗi trận bất bại của Newcastle có thể nới rộng lên con số 17, nhưng vị thế của họ trong cuộc đua top 4 đã trở nên xấu đi. Hiện tại, Newcastle chỉ còn hơn Tottenham 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Trong 3 trận đấu gần nhất tại Premier League, Newcastle đã bị Crystal Palace, West Ham và Bournemouth cầm hòa. Hàng công của The Magpies đang gặp những trục trặc ở thời điểm này. Họ chỉ ghi được 3 bàn trong 6 trận gần nhất ở Premier League.

Mặc dù vậy, Newcastle vẫn bất bại trong 12 trận đấu ở Premier League được chơi tại St. James’ Park. Đoàn quân của Eddie Howe chỉ thủng lưới 6 bàn thua trên sân nhà ở mùa giải này. Do đó, kể cả một đoàn quân đang tự tin của Jurgen Klopp cũng sẽ gặp phải nhiều khó khăn.

Nhưng Liverpool vẫn là đội nhỉnh hơn khi tình hình chấn thương đã được cải thiện. Các trụ cột bắt đầu rục rịch trở lại và giúp Liverpool lấy lại vị thế vốn có của mình. Hiện tại, The Kop chỉ còn đúng 4 cái tên bị chấn thương là Thiago, Luis Diaz, Arthur và Konate. Trong khi đó, Newcastle mất hẳn mắt xích liên kết quan trọng nhất ở hàng tiền vệ là Bruno Guimaraes. Chính vì vậy, Liverpool vẫn có thể tin tưởng vào việc giành một kết quả tích cực tại sân nhà của Newcastle.

Nhận định châu Á Newcastle vs Liverpool

Nhận định Newcastle vs Liverpool (00h30 ngày 192) Càn quấy tổ “Chích chòe” 3
Tỷ lệ châu Á Newcastle vs Liverpool

Liverpool thắng châu Á (Liverpool 0)

Hàng công của Liverpool đã lấy lại được cảm giác ghi bàn ở trận thắng Everton. Salah và Gakpo chặn đứng được chuỗi trận tịt ngòi và sẵn sàng bùng nổ thêm. Hàng tiền vệ Liverpool cũng bắt đầu có được sự ổn định khi sao trẻ Bajcetic thể hiện năng lực ấn tượng khi thi đấu cùng Fabinho và Henderson.

Ở bên kia chiến tuyến, Newcastle không có được những cái tên tốt nhất để cầm nhịp ở tuyến giữa và nhiều khả năng mất thế trận trước Liverpool. Chính vì vậy, Liverpool là đội dễ có được chiến thắng hơn.

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Hàng công của Newcastle đang thi đấu vô cùng tậm tịt khi chỉ ghi 3 bàn trong 6 trận gần đây. Trong khi đó, Liverpool cũng sa sút đáng kể ở mặt trận tấn công mùa này. Đối đầu với họ lại là một hàng thủ cực kỳ ổn định của Newcastle. Vì thế, trận đấu tới không dễ có nhiều bàn thắng được ghi.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Liverpool là đội kiếm phạt góc rất tốt với khả năng tấn công cánh ấn tượng. Hậu vệ biên của Liverpool cũng có xu hướng tạt bóng nhiều và dễ dẫn đến những quả phạt góc. Trong khi đó, Newcastle cũng có trong tay những cầu thủ chạy cánh tốc độ và sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với Liverpool. Do vậy, trận đấu tới dễ có nhiều quả phạt góc xuất hiện.

Dự đoán tỉ số: Newcastle 0-1 Liverpool

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs Liverpool

Newcastle vs Liverpool
Nhận định Newcastle vs Liverpool
  • Newcastle: Emil Krafth, Javier Manquillo và Matt Targett đang gặp chấn thương. Bruno Guimaraes tiếp tục phải thi hành án treo giò. Joe Willock rời sân trước Bournemouth cuối tuần trước vì vấn đề ở gân khoeo. Callum Wilson, Miguel Almiron và Allan Saint-Maximin đều bị nghi ngờ khả năng ra sân.
  • Liverpool: Đội khách vẫn còn thiếu Arthur, Luis Diaz và Ibrahima Konate vì chấn thương. Thiago cũng phải nghỉ thi đấu nhiều tuần vì chấn thương hông.
  • Newcastle không thắng trong 12 trận gặp gỡ Liverpool ở Premier League kể từ năm 2015.
  • Liverpool bất bại trong 5 trận gần nhất hành quân đến Newcastle. Họ chưa bao giờ trải qua chuỗi 6 trận bất bại ở sân St. James’ Park.
  • Liverpool đã lội ngược dòng đánh bại Newcastle 10 lần ở Premier League, trong đó có chiến thắng 2-1 ở mùa giải này. Đây là kỷ lục ở Premier League bên cạnh thành tích 10 trận lội ngược dòng của MU trước Newcastle và Southampton.
  • Newcastle đã cân bằng kỷ lục 17 trận bất bại của câu lạc bộ kể từ khi thua Liverpool hồi tháng 8.
  • Newcastle không thủng lưới nhiều hơn 1 bàn ở bất kỳ trận đấu nào trong giai đoạn này. Trước đây, Newcastle từng lập kỷ lục thủng lưới ít hơn 2 bàn trong 18 trận liên tiếp vào năm 2004.
  • Newcastle đã hòa 5 trong 6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Họ có hàng thủ tốt nhất giải đấu, chỉ thủng lưới 13 bàn. Chỉ Man City và Liverpool là ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Newcastle mùa này.
  • Thất bại duy nhất của Newcastle trong 21 trận gần nhất trên sân nhà là trước Liverpool hồi tháng 4 năm 2022.
  • Đây là lần đầu tiên Newcastle đụng độ Liverpool ở Premier League mà xếp trên đội bóng này kể từ năm 2006.
  • Eddie Howe đã thua 14 trong 16 trận gặp gỡ Liverpool với tư cách HLV.
  • Newcastle không thắng cả 5 trận ở Premier League khi không có Bruno Guimaraes trong đội hình.
  • Liverpool có thể thua 4 trận sân khách liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2012.
  • Liverpool có thể thủng lưới ít nhất 3 bàn trong 4 trận sân khách liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 1954.
  • Liverpool đã thua 9 trong 16 trận sân khách trên mọi đấu trường mùa này. Họ chỉ chơi tệ hơn ở 1 trong 10 mùa giải gần nhất, đó là khi phải nhận 12 thất bại ở mùa 2014/15.
  • Liverpool không giữ sạch lưới ở Premier League bên ngoài Anfield kể từ khi thắng Newcastle 1-0 hồi tháng 4.

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs Liverpool

Đội hình dự kiến Newcastle vs Liverpool

Nhận định Newcastle vs Liverpool (00h30 ngày 192) Càn quấy tổ “Chích chòe” 4
Đội hình dự kiến Newcastle vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X