Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Leicester (3h00 ngày 11/1): Khó cản “Chích chòe”

Thứ Ba 10/01/2023 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Leicester nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng “Bầy cáo” sẽ phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trước “Chích chòe”.

Newcastle vs Leicester: Vé đi tiếp cho “Chích chòe”

Newcastle chính là đội bóng gây bất ngờ lớn nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đã qua mặt nhiều đội bóng lớn để xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ chỉ đứng sau Arsenal và Man City. Đội bóng của HLV Eddie Howe đang là CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu, họ chỉ phải nhận 11 bàn thua sau 18 trận đã đấu. Ở trận đấu gần nhất, đến đội bóng đang có phong độ cao như Arsenal cũng không thể xuyên thủng mành lưới của “Chích chòe”.

Nhận định Newcastle vs Leicester (3h00 ngày 111) Khó cản “Chích chòe” 1
Newcastle gây ấn tượng lớn ở mùa giải 2022/23

Những kết quả ấn tượng đang giúp Newcastle nuôi hy vọng kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới. Đêm nay, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh sẽ có trận tiếp Leicester trên sân nhà trong khuôn khổ vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Để có mặt ở vòng đấu này, Newcastle đã đánh bại Bournemouth ở vòng 1/8. 

Khác với mặt trận cúp FA, giải đấu mà Newcastle bị loại ngay từ vòng 3 thì cúp Liên đoàn Anh là đấu trường có thể giúp Newcastle có được danh hiệu và không bất ngờ nếu “Chích chòe” sẽ thi đấu với đội hình tốt nhất cùng 200% quyết tâm. Mọi thứ càng thêm dễ dàng khi họ được chơi trên sân nhà St James' Park. Từ đầu mùa giải, Callum Wilson và các đồng đội luôn chơi cực tốt trên sân nhà.

Newcastle vs Leicester
Newcastle vs Leicester vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh

Về thành tích đối đầu, Newcastle cũng tỏ ra vượt trội. 2 lần đụng độ gần nhất họ đều giành chiến thắng trước Newcastle. Vào ngày 26/12 vừa qua, Newcastle đã đánh bại “Bầy cáo” với tỷ số 3-0 ngay trên sân King Power ở Ngoại hạng Anh. Đó là trận đấu mà đội khách đã chơi vượt trội hoàn toàn, họ tạo ra nhiều cơ hội và 3 lần khiến Danny Ward phải vào lưới nhặt bóng. Những cầu thủ ghi bàn cho “Chích chòe” ở trận đấu này là Chris Wood, Miguel Almiron và Joelinton. 

Bên kia chiến tuyến, với việc không có những sự nâng cấp đáng kể về mặt đội hình ở Hè 2022, Leicester thi đấu không tốt ở mùa giải năm nay. 3 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh đội bóng này đều để thua, trong đó có thất bại 0-3 trước chính Newcastle. Ngoài ra còn có 2 trận thua trước Liverpool và Fulham. Đội chủ sân King Power mới giành có 17 điểm sau 18 trận, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm.

Nhận định Newcastle vs Leicester (3h00 ngày 111) Khó cản “Chích chòe” 2
Newcastle được đánh giá cao hơn hẳn Leicester ở thời điểm hiện tại

Với một đội hình không được đánh giá cao về chiều sâu, thật khó để Leicester có thể cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Mục tiêu chính của họ vẫn là đua trụ hạng ở Premier League. Đội khách sẽ không có đội hình tốt nhất trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle, theo đó HLV Brendan Rodgers sẽ không có sự phục vụ của Jonny Evans, Boubakary Soumare, Dennis Praet, James Justin, Ricardo Pereira, Ryan Bertrand, James Maddison và Kiernan Dewsbury-Hall vì những lý do khác nhau.

Không có nhạc trưởng James Maddison là một tổn thất quá lớn với Leicester, tiền vệ người Anh được ví như linh hồn trong lối chơi của “Bầy cáo”. Anh dẫn đầu đội hình của Leicester cả về số bàn thắng (7) và kiến tạo (4) ở mùa giải 2022/23. Trong khi đó Newcastle cũng không có sự phục vụ của Allan Saint-Maximin, cầu thủ có tốc độ và khả năng tạo ra đột biến cực cao. Xét một cách tổng thể, nhận định Newcastle vs Leicester nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng “Bầy cáo” sẽ phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trước “Chích chòe”.

Nhận định Newcastle vs Leicester

Tỷ lệ châu Á trận Newcastle vs Leicester đã tăng từ mức 0.75 lên 1 hòa nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy khả năng giành chiến thắng của Callum Wilson và các đồng đội là rất cao. Ở trận đấu gần nhất trước Leicester, “Chích chòe” được đánh giá cao hơn ở mức 0.5 và họ giành chiến thắng 3-0. Bây giờ khi được chơi trên sân nhà, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh tự tin sẽ giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu.

Nhận định Newcastle vs Leicester (3h00 ngày 111) Khó cản “Chích chòe” 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Newcastle vs Leicester

Newcastle thắng tỷ lệ châu Á 3/4 trận đối đầu vừa rồi trước Leicester. 16 trận gần nhất, đội bóng của Howe có 12 lần giành chiến thắng ở tỷ lệ châu Á. Trái ngược, Leicester sở hữu phong độ kèo trồi sụt khi thua tỷ lệ châu Á ở 3 trong 4 trận gần nhất. Sẽ rất mạo hiểm nếu đặt niềm tin vào đội khách ở trận đấu trên sân St James' Park.

Dự đoán tỷ số: Newcastle 3-1 Leicester

Có nhiều hơn 2 bàn thắng

Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội đã có 3 bàn thắng xuất hiện. Liên tiếp 7 trận đối đầu vừa rồi giữa Newcastle và Leicesterr có tổng số bàn thắng vượt mốc 2.5. Trận đấu mới đây của Newcastle và 3/5 trận đấu gần nhất của Leicesterr có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi mỗi trận.

Với lợi thế sân nhà Newcastle sẽ chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi đó Leicester cũng sẵn sàng thực hiện những pha đáp trả. Khả năng hai đội đều ghi được bàn thắng ở trận đấu này là hoàn toàn có thể. Có thể kỳ vọng có bàn hiệp 1 do 9/10 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.

Nhiều tình huống phạt góc

4 trận gần nhất của Leicester họ được hưởng tới 30 quả phạt góc, dưới thời Howe đội bóng vùng Đông bắc nước Anh tấn công biên khá nhiều. Trong khi đó Leicester cũng được hưởng 23 quả phạt góc trong 4 trận gần đây trên mọi đấu trường. Ở trận đấu với Liverpool, thậm chí “Bầy cáo” còn là đội được hưởng nhiều phạt góc hơn.

Trong đội hình của Leicester và Newcastle đều có nhiều cầu thủ có khả năng tấn công biên rất tốt, điều đó khiến những trận đấu của hai đội bóng này thường xuất hiện nhiều tình huống phạt góc. Nhiều khả năng trận đấu vào đêm nay tại St James' Park sẽ có ít nhất 10 tình huống phạt góc. 

Thông tin bên lề Newcastle vs Leicester

  • 9/10 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • 7/10 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có hơn 2 bàn được ghi.
  • 6/7 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội cho ra kết quả thắng kèo châu Á.
  • 4/5 trận gần nhất của Newcastle không có bàn hiệp 1.
  • 5 trận gần nhất của Leicester có tổng bàn chẵn.

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Leicester

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Newcastle vs Leicester

Nhận định Newcastle vs Leicester (3h00 ngày 111) Khó cản “Chích chòe” 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X