Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Fulham (21h00 ngày 15/1): “Ngựa ô” đụng độ

Chủ Nhật 15/01/2023 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle và Fulham đều là những đội bóng đã đạt kết tốt vượt kỳ vọng ở mùa giải năm nay. Màn đối đầu trực diện của hai câu lạc bộ này hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi mà tâm lý của họ đều vô cùng thoải mái và sẵn sàng cống hiến hết sức có thể.

Nhận định trận đấu Newcastle vs Fulham

Newcastle đang có một năm thi đấu thành công vượt xa kỳ vọng. Thầy trò Eddie Howe thậm chí đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu khi lọt vào bán kết Carabao Cup khi hạ gục Leicester đầy thuyết phục ở vòng tứ kết vào giữa tuần qua.

Thất bại trước Sheffield Wednesday ở vòng 3 FA Cup khiến chuỗi trận bất bại ấn tượng của Newcastle bị chặn đứng. Tuy nhiên, nó không làm ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của “Chích chòe” bởi đó là một đấu trường mà họ chủ động buông bằng cách tung ra sân đội hình phụ.

Nhận định Newcastle vs Fulham (21h00 ngày 151) “Ngựa ô” đụng độ 1
Newcastle thăng hoa ở mùa giải năm nay

Ở sân chơi chính là Premier League, Newcastle đang tạo ra chuỗi bất bại lên đến 13 trận đấu. Đội chủ sân St. James’ Park tạm đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, cách nhóm bám đuổi 2 điểm. Nhưng chỉ cần một suất trong nhóm dự cúp châu Âu cũng là đủ để đánh giá Newcastle có một mùa giải thành công.

2 trận đấu gần nhất tại Premier League của Newcastle kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Đó là những kết quả cho thấy khi mà hàng công lệch thước ngắm thì hệ thống phòng thủ cũng có thể đem về điểm số cho “Chích chòe”. Một thông số có thể khiến nhiều người phải ngã ngửa là Newcastle đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất Premier League chứ không phải những ông lớn của nhóm Big Six. Sau 18 trận đã đấu, Newcastle chỉ phải vào lưới nhặt bóng vỏn vẹn 11 lần. The Magpies đã giữ sạch lưới tới 10 trận ở mùa giải năm nay.

Những ngôi sao tấn công tốt nhất của Newcastle đã trở lại và điều đó hứa hẹn sẽ giúp đội bóng này chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi ở Premier League. Callum Wilson và Alexander Isak đã bình phục chấn thương. Miguel Almiron và Joelinton đều đang đạt phong độ cao. Nhưng HLV Eddie Howe cũng có thêm một quân bài tẩy trên ghế dự bị là Allan Saint-Maximin.

Các đối thủ trong top 5 phải đụng độ nhau ở vòng đấu này và mang đến cơ hội cho Newcastle “thừa nước đục thả câu”. Man United đã níu chân được Man City. Và nếu Arsenal đánh bại Tottenham ở trận derby Bắc London thì Newcastle sẽ có một vị thế vô cùng tốt trong cuộc đua top 4.

Dù vậy, để có thể “tọa sơn quan hổ đấu” thì Newcastle phải hoàn thành nhiệm vụ của mình trước, đó là đánh bại Fulham. Newcastle đã có nửa đầu mùa giải vô cùng ấn tượng nhưng Fulham thì cũng không hề kém cạnh.

Nhận định Newcastle vs Fulham (21h00 ngày 151) “Ngựa ô” đụng độ 2
Fulham gây chấn động với màn đả bại Chelsea

Chiến thắng trước Chelsea đã đưa Fulham vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Đây là một vị trí mà ít ai có thể tin được đội nắm giữ là Fulham, một nhân vật quen mặt trong cuộc đua trụ hạng trong nhiều năm gần đây.

Fulham đang có được đà phong độ vô cùng ấn tượng. The Cottagers đã thắng 5 trận liền kể từ khi mùa giải trở lại sau World Cup. 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League đã giúp Fulham thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng.

Với tiềm lực hạn chế, Fulham khó có thể mơ mộng về một tấm vé tham dự Champions League. Tuy nhiên, một chiến thắng trên sân của Newcastle sẽ giúp họ thu hẹp khoảng cách tới top 4 xuống chỉ còn 1 điểm. Dĩ nhiên là mùa giải còn một chặng đường rất dài và Fulham hầu như chắc chắn sẽ rơi khỏi vị trí hiện tại, nhưng việc áp sát top 4 sẽ giúp cho họ tự tin hơn rất nhiều trong giai đoạn tiếp theo.

Tiền đạo Aleksandar Mitrovic đang thi đấu vào phom và đã ghi tới 11 bàn cho Fulham ở mùa giải này. Với một ngòi nổ đáng sợ như vậy, Fulham hoàn toàn có thể nghĩ tới việc tạo nên bất ngờ trước Newcastle ngay tại St. James’ Park.

Nhận định châu Á Newcastle vs Fulham

Nhận định Newcastle vs Fulham (21h00 ngày 151) “Ngựa ô” đụng độ 3
Tỷ lệ châu Á Newcastle vs Fulham

Fulham không thua đậm (+1)

Newcastle được đánh giá cao vượt trội so với Fulham. Tỷ lệ chấp ở trận đấu này lên tới 1 hòa nghiêng về đội chủ nhà. Tuy nhiên, Fulham không phải một đối thủ dễ chơi.

Hàng thủ của Fulham có thể yếu nhưng bù lại thì sức mạnh tấn công của đại diện thành London rất mạnh. Newcastle thì khó có thể duy trì sức áp đảo cả trận. Và khi Fulham dồn lên, khả năng họ có được bàn thắng là tương đối cao. Do vậy, nên tin tưởng hơn vào Fulham ở trận đấu tới.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Newcastle đã ghi được 32 bàn thắng từ đầu mùa và đó là một con số tốt. Nguồn bàn thắng của Newcastle cũng đến từ nhiều vị trí chứ không tập trung hẳn vào một cá nhân nào. Ngoài ra, họ cũng đón chào sự trở lại của tiền đạo Alexander Isak, người có khả năng tạo đột biến rất tốt.

Ở bên kia chiến tuyến, Fulham cũng ghi được số bàn thắng ngang bằng với Newcastle. Mitrovic là cầu thủ đóng góp 1/3 số bàn thắng đó với 11 pha lập công ở mùa giải này. Mitrovic đang chứng tỏ năng lực của một tiền đạo hàng đầu và dù đối thủ có chuẩn bị kỹ lưỡng thì anh cũng sẵn sàng húc tung rào cản để đem về những bàn thắng. Do đó, trận đấu tới hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Fulham thắng phạt góc (+2,75 góc)

Những tỷ lệ được đưa ra cho trận đấu này dự đoán về một sự áp đảo mọi mặt của Newcastle. Tỷ lệ chấp châu Á là 1 hòa cho Newcastle còn tỷ lệ chấp phạt góc lên tới 2,75 quả. Tuy nhiên, có lẽ thế trận sẽ không diễn ra một chiều đến thế.

Fulham đã thắng 4/5 trận sân khách gần đây, chỉ thua Man City phút cuối vì thiếu may mắn. Đội bóng này thường bày ra sơ đồ phòng ngự chặt chẽ nhưng cũng luôn sẵn sàng phản công. Đặc biệt là Fulham rất thích kiếm phạt góc để tận dụng khả năng không chiến của Mitrovic. Chính vì thế, có thể tin tưởng hơn vào Fulham ở chỉ số phạt góc trận này.

Dự đoán tỉ số: Newcastle 2-2 Fulham

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs Fulham

  • Newcastle: Jonjo Shelvey, Emil Krafth và Matt Targett là những cầu thủ dính chấn thương của đội chủ nhà.
  • Fulham: Antonee Robinsno phải nhận thẻ vàng thứ 5 ở mùa giải này nên sẽ bị cấm thi đấu.
  • Newcastle bất bại ở 6 trận gần nhất trước Fulham tại Premier League, thắng 3 và hòa 3.
  • Trận thắng gần nhất của Fulham ở sân St. James’ Park của Newcastle là vào tháng 5/2009.
  • Newcastle có thể thắng cả 2 lượt trận trước Fulham lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007/08.
  • Newcastle có thể cân bằng kỷ lục 14 trận bất bại của câu lạc bộ, được thiết lập vào năm 1950.
  • Newcastle có thể giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử.
  • Đoàn quân của Eddie Howe chỉ thủng lưới 5 bàn thua trên sân nhà mùa này, 3 bàn trong số đó đến từ Man City.
  • Callum Wilson đã ghi 4 bàn trong 4 trận đấu ở Premier League trước Fulham.
  • Sven Botman vẫn chưa thua trận nào ở Premier League kể từ khi ra mắt Newcastle vào tháng 8. Đây là chuỗi khởi đầu bất bại dài nhất với một cầu thủ Newcastle trong lịch sử Premier League.
  • Fulham đã thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ chuỗi 5 trận vào năm 1966.
  • Fulham có thể cân bằng kỷ lục Premier League với 3 trận thắng liên tiếp trên sân khách, được lập vào năm 2008 dưới thời Roy Hodgson.
  • Đoàn quân của Marco Silva đã giành 4 chiến thắng trên sân khách mùa này, ngang bằng 2 mùa giải gần nhất ở Premier League của họ cộng lại.
  • Thành tích 31 điểm của Fulham hiện tại là thành tích tốt nhất của một đội bóng mới thăng hạng ở Premier League kể từ khi Wigan giành 34 điểm ở mùa giải 2005/06.
  • Aleksandar Mitrovic có thể trở thành cầu thủ Fulham đầu tiên ghi bàn trong 4 trận sân khách liên tiếp.

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs Fulham

Đội hình dự kiến Newcastle vs Fulham

Nhận định Newcastle vs Fulham (21h00 ngày 151) “Ngựa ô” đụng độ 4
Đội hình dự kiến Newcastle vs Fulham

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X