Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Bournemouth (02h45 ngày 21/12): Khó cản bước “Chích chòe”

Thứ Ba 20/12/2022 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle đối diện với khá nhiều những tin dữ về chấn thương trước trận đối đầu với Bournemouth ở vòng 4 Carabao Cup. Tuy nhiên, đội hình ra sân của “Chích chòe” vẫn có rất nhiều hảo thủ, khi mà chiều sâu của đội bóng này chẳng kém gì một câu lạc bộ hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

Nhận định trận đấu Newcastle vs Bournemouth

Newcastle vs Bournemouth
Nhận định Newcastle vs Bournemouth

Giai đoạn thăng hoa của Newcastle phải tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup. Trước dịp nghỉ, thầy trò Eddie Howe đã giành được chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

“Chích chòe” tăng tốc một mạch lên vị trí thứ 3 ở Premier League khi thắng 5 trận liên tiếp. Xen kẽ với đó là việc hạ gục Crystal Palace ở vòng 3 Carabao Cup sau loạt luân lưu khi 90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỉ số hòa.

Nhận định Newcastle vs Bournemouth (02h45 ngày 2112) Khó cản bước “Chích chòe” 1
Newcastle đã leo một mạch lên vị trí thứ 3 ở Premier League

Ở vòng 2 Carabao Cup, Newcastle hạ Tranmere Rovers với tỉ số 2-1. Chuỗi bất bại của “Chích chòe” bây giờ kéo dài tới 11 trận. Newcastle còn được tiếp thêm sự tự tin rất lớn khi đánh bại Al Hilal và Rayo Vallecano trong những trận giao hữu mùa đông này.

Đáng tiếc là những thông tin lực lượng với Newcastle trước trận đấu không mấy sáng sủa. Cặp tiền đạo cắm Alexander Isak và Callum Wilson đều không thể ra sân. Tiền vệ sáng tạo chủ lực là Bruno Guimaraes cũng chưa thể trở lại sau khi rời World Cup cùng đội tuyển Brazil ở tứ kết.

Một tiền đạo cắm khác của Newcastle là Joelinton cũng đang phải điều trị chấn thương. “Cơn lốc đường biên” Allan Saint-Maximin thì mới phải rời sân sớm trước Rayo Vallecano vì một chấn thương chưa rõ mức độ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, không vì thế mà đội hình của Newcastle bớt đi chút nào nguy hiểm. Tiền đạo dự bị Chris Wood vẫn sẵn sàng vào sân và tỏa sáng. Cầu thủ người New Zealand cũng đã chứng tỏ giá trị khi ghi bàn vào lưới Tranmere Rovers ở Carabao Cup mùa này. Almiron cũng sẵn sàng ghi dấu ấn với một mùa giải bùng nổ.

Hàng tiền vệ với Willock, Longstaff và Shelvey của Newcastle thừa sức kiểm soát trận đấu. Ở hệ thống phòng ngự thì Newcastle vẫn có đầy đủ chủ lực với cặp trung vệ Botman và Lascelles. Hai hậu vệ biên Matt Targett và Kieran Trippier đủ khiến Bournemouth phải vất vả.

Lối chơi mà HLV Eddie Howe xây dựng cho Newcastle rất đẹp mắt. Nó dựa trên khả năng kiểm soát bóng và áp sát ở những thời điểm phù hợp. Với những nhân sự hiện tại, Newcastle có thể xoay sở lối chơi rất tốt và khiến cho đối thủ không dễ trở tay.

Nhận định Newcastle vs Bournemouth (02h45 ngày 2112) Khó cản bước “Chích chòe” 2
Bournemouth cũng lấy lại tinh thần với 2 chiến thắng liên tiếp trước Everton

Bournemouth hiểu rõ năng lực của Eddie Howe hơn ai hết. Chiến lược gia người Anh từng đưa Bournemouth vươn từ giải hạng 3 lên Premier League. Ông có 8 năm dẫn dắt B’mouth đầy thành công với tổng cộng 356 trận đấu. Eddie Howe chia tay Bournemouth khi đội bóng này xuống hạng ở mùa giải 2019/20, kết thúc 5 năm trụ lại Premier League đầy cảm xúc.

Bournemouth đã thăng hạng Premier League trở lại vào mùa giải này. Tuy nhiên, những màn trình diễn của The Cherries không mấy thuyết phục và họ đang là một trong những ứng viên xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Chuỗi 4 trận thua liên tiếp của Bournemouth đã tạm dừng bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Everton trước đợt nghỉ World Cup. Họ đánh bại Everton với tỉ số 4-1 ở vòng 3 Carabao Cup trước khi tiếp tục hạ gục đối thủ này 3-0 tại Premier League.

HLV tạm quyền Gary O’Neil đang phát đi những tín hiệu tích cực. Nhiều khả năng ban lãnh đạo Bournemouth sẽ bổ nhiệm chiến lược gia này làm HLV chính thức sau khi việc đàm phán với Marcelo Bielsa đổ bể. Trong 4 trận đấu gần nhất trước World Cup, Bournemouth đã tìm lại được cảm hứng ghi bàn với tổng cộng 12 pha lập công.

Dù vậy, dịp Giáng sinh này không mang đến cho Bournemouth một lịch thi đấu thuận lợi. Họ sẽ phải đá trên sân của Chelsea vào ngày Lễ tặng quà. Và hôm nay, Bournemouth hành quân đến sân Newcastle khi đã không thắng 4 trận sân khách liên tiếp.

Không chỉ thế, một loại virus gây ốm đã lây lan trong đội hình Bournemouth. HLV Gary O’Neil cũng xác nhận rằng ông phải đưa ra các quyết định nhân sự dựa vào tình trạng của các cầu thủ trước trận đấu. Điều này thực sự khiến B’mouth gặp khó khăn, nhất là khi sức mạnh của Newcastle quả thực đáng gờm.

Thành tích đối đầu của Newcastle trước Bournemouth hiện tại rất ấn tượng. “Chích chòe” đã trải qua 6 trận bất bại liên tiếp khi đối đầu với Bournemouth. Sự vượt trội cũng thể hiện trên băng ghế chỉ đạo khi Newcastle sở hữu Eddie Howe. Chính vì vậy, khó có một kết quả bất ngờ nào tại St. James’ Park hôm nay và một suất tứ kết sẽ thuộc về Newcastle.

 

Nhận định châu Á Newcastle vs Bournemouth

Nhận định Newcastle vs Bournemouth (02h45 ngày 2112) Khó cản bước “Chích chòe” 3
Tỷ lệ châu Á Newcastle vs Bournemouth

Bournemouth không thua đậm (+1,25)

Sự vượt trội của đội chủ nhà Newcastle ở trận đối đầu sắp tới là điều dễ thấy. Tuy nhiên, chưa chắc Newcastle đã có thể thắng đậm nếu Bournemouth chủ trương phòng ngự chặt chẽ.

Dĩ nhiên, thế trận sẽ hoàn toàn nghiêng về Newcastle. Nhưng việc đội chủ nhà thiếu những tiền đạo hàng đầu cũng khiến họ khó ghi bàn hơn, nhất là khi Bournemouth cũng sở hữu đẳng cấp Premier League. Sau một quãng nghỉ dài, các cầu thủ Newcastle cũng chưa nóng máy và việc họ không thắng cách biệt cũng là điều dễ hiểu.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Dù đã ghi được 12 bàn trong 4 trận gần đây nhưng khả năng chọc thủng lưới Newcastle của Bournemouth không cao. Nguyên nhân chính là do tình hình chấn thương có phần nghiêm trọng trong đội hình của Bournemouth. Trên thực tế, đội hình ra sân dự kiến của Bournemouth trước Newcastle không có cầu thủ nào đóng góp vào 6 bàn thắng mà đội này ghi được ở Carabao Cup năm nay.

Phía Newcastle thì tiền đạo cắm đã chấn thương hết. Nếu bị đẩy vào một thế trận phải khoan phá hàng thủ đối phương, có lẽ Newcastle cũng gặp rắc rối trong khâu ghi bàn.

 

Newcastle vào vòng tiếp theo (Newcastle đi tiếp)

Với rất nhiều lợi thế trong tay, Newcastle hoàn toàn có thể hướng đến chiến thắng trước Bournemouth. Và ngay cả khi trận đấu bước vào loạt luân lưu thì Newcastle cũng có tỉ lệ chiến thắng cao hơn nhờ một đội hình dày dạn kinh nghiệm với tâm lý vững vàng.

Chính vì vậy, đặt niềm tin vào việc Newcastle tiến vào vòng tứ kết của Carabao Cup là điều hợp lý. Nếu Bournemouth không có lực lượng tốt cho trận đấu, thậm chí Newcastle còn có thể giải quyết dễ dàng trong 90 phút thi đấu chính thức.

 

Dự đoán tỉ số: Newcastle 1-0 Bournemouth

 

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs Bournemouth

  • Newcastle: HLV Eddie Howe thừa nhận Alexander Isak khó có thể trở lại sau chấn thương bắp chân. Callum Wilson và Bruno Guimaraes cũng chưa chắc tham dự trận đấu tới sau khi dừng chân ở tứ kết World Cup. Paul Dummett, Emil Krafth và Joelinton là những cầu thủ khác đang phải điều trị chấn thương. Fabian Schar mới bị ốm và cũng có thể vắng mặt ở trận đấu này. Allan Saint-Maximin rời sân sớm trong trận giao hữu với Rayo Vallecano nhưng HLV Eddie Howe hy vọng cầu thủ này không gặp vấn đề nghiêm trọng.
  • Bournemouth: Thủ môn Neto và tiền vệ cánh David Brooks chưa sẵn sàng ra sân. Đội hình của Bournemouth cũng đang gặp vấn đề về virus giống đội tuyển Pháp. Điều đó khiến HLV O’Neil thừa nhận ông sẽ phải đưa ra những quyết định dựa vào tình trạng sát giờ thi đấu của các cầu thủ.

- Newcastle đang có chuỗi bất bại 11 trận liên tiếp.

- Newcastle thắng liền 8 trận gần đây.

- Newcastle chỉ thủng lưới 6 bàn trong chuỗi 13 trận bất bại của mình.

- Newcastle đã bất bại 10 trận liền trên sân nhà.

- Newcastle đang có 2 chiến thắng liên tiếp ở Carabao Cup sau chuỗi 2 trận thua liên tiếp.

- Bournemouth đã thắng 2 trận gần nhất, ghi được 7 bàn thắng.

- Newcastle bất bại 6 trận gần nhất gặp Bournemouth.

- 3/6 bàn thắng Bournemouth ở Carabao Cup được ghi trong 15 phút cuối trận.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs Bournemouth

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs Bournemouth (02h45 ngày 2112) Khó cản bước “Chích chòe” 4
Đội hình dự kiến Newcastle vs Bournemouth

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X