Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Aston Villa (23h30 ngày 12/8): Chứng tỏ tham vọng

Thứ Sáu 11/08/2023 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle và Aston Villa đều tích cực nâng cấp đội hình ở Hè 2023, cả hai đội đều cho thấy tham vọng rất lớn ở mùa giải 2023/24.

Newcastle vs Aston Villa: Căng như dây đàn

Eddie Howe và Unai Emery là 2 trong số những HLV tốt nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi. Dưới thời Eddie Howe, Newcastle thi đấu chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả ở khâu tấn công. Theo đó, đội chủ sân St James' Park chỉ để thủng lưới có 33 bàn sau 38 vòng đấu, họ cùng với Man City là những đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Trong khi đó hàng công của đội bóng vùng Đông bắc nước Anh cũng ghi tổng cộng 68 bàn.

Nhận định Newcastle vs Aston Villa (23h30 ngày 128) Chứng tỏ tham vọng 1
Unai Emery và Eddie Howe làm rất tốt công việc của mình ở mùa trước

Với tổng số điểm 71, Newcastle kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, và giành tấm vé cuối cùng tham dự Champions League mùa tới. Còn với Unai Emery, kể từ khi thay thế Steven Gerrard dẫn dắt Aston Villa, ông đã đưa đội bóng này từ vị trí thứ 16 lên vị trí thứ 7, qua đó giành vé tham dự Europa Conference League mùa giải 2023/24. Đó thực sự là một hành trình khó tin, điều đó càng cho thấy tài năng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Với việc có vé dự C1 và C3 mùa giải 2023/24, cả Newcastle và Aston Villa đều tích cực nâng cấp đội hình ở Hè 2023. “Chích chòe đã bổ sung tiền vệ chủ lực của AC Milan, Sandro Tonali, cầu thủ chạy cánh của Leicester City - Harvey Barnes và mới nhất là hậu vệ cánh Tino Livramento từ Southampton. 3 bản hợp đồng này đã tiêu tốn của đội chủ sân St James' Park hơn 100 triệu bảng, nhưng bù lại sức mạnh và chiều sâu đội hình của họ sẽ được nâng cấp đáng kể, qua đó có thể cạnh tranh trên nhiều mặt trận.

Còn với Aston Villa, họ cũng cho thấy tham vọng cực lớn ở mùa giải năm nay. Đội bóng này cũng chiêu mộ rất nhiều những tân binh chất lượng. Đầu tiên, đội chủ sân Villa Park ký hợp đồng với tiền vệ Youri Tielemans theo dạng chuyển nhượng tự do, họ chiêu mộ trung vệ Pau Torres và mới nhất là bản hợp đồng kỷ lục 50 triệu euro - Moussa Diaby. Với những tân binh tốt, Aston Villa đặt mục tiêu tiến sâu ở đấu trường châu Âu và cố gắng cán đích trong Top 7 ở Ngoại hạng Anh, qua đó tiếp tục hy vọng được dự cúp châu Âu mùa giải 2024/25. 

Ở vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2023/24, Newcastle sẽ tiếp Aston Villa tại St James' Park. Mùa giải vừa qua, “Chích chòe” đánh bại Aston Villa 4-0 trên sân nhà, nhưng khi phải làm khách tại Villa Park họ lại để đối phương đánh bại với tỷ số 3-0. Hai đội vừa có màn đụng độ trong khuôn khổ giao hữu Hè 2023, và đúng với tính chất của một trận giao hữu, hai đội hòa nhau 3-3. Sau trận hòa trước đội bóng của Unai Emery, Newcastle còn có thêm một trận hòa trước Chelsea, trước khi đánh bại Brighton với tỷ số 2-1. 

nhan dinh bong da soi keo Newcastle vs Aston Villa ngoai hang anh premier league hom nay
 Newcastle vs Aston Villa vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023/24

Khi trở lại sân nhà, Newcastle sau đó đã đánh bại Fiorentina (2-0 ) của Serie A và Villarreal (4-0) của La Liga mà không để thủng lưới bàn nào. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đang bất bại trong 14 trận sân nhà gần nhất tại Premier League trước Aston Villa, thắng 8 lần trong số đó. Vì vậy nhận định Newcastle vs Aston Villa chắc chắn nghiêng về phía đội chủ sân St James' Park. 

Aston Villa đã thua 2 trận mở màn ở 2 mùa giải gần nhất, trước Watford mùa 2021/22 và Bournemouth mùa trước. Cả 2 thất bại này đều đến trước các đội bóng tân binh. Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park đã không thua trận mở màn giải đấu trong ba mùa giải liên tiếp kể từ năm 1960. Vào năm 2023, chỉ có Man City giành được nhiều điểm và chiến thắng tại Premier League hơn Aston Villa, chắc chắn những con số này sẽ giúp Villa tự tin hơn trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle. 

Vào ngày 24/8, Aston Villa sẽ có trận play-off Europa Conference League với Hibernian hoặc Luzern, họ chắc chắn muốn giành những kết quả tốt trước Newcastle và Everton trước khi bước vào trận đấu quan trọng ở cúp châu Âu. Aston Villa cũng giành những kết quả tốt ở loạt trận giao hữu Hè 2023, họ thắng Fulham 2-0, hòa Brentford 3-3 và sau đó đánh bại cả Lazio và Valencia.

Nhận định Newcastle vs Aston Villa (23h30 ngày 128) Chứng tỏ tham vọng 2
Aston Villa bị đánh giá thấp hơn một chút so với Newcastle

Về mặt đội hình, bên phía Newcastle - Alexander Isak sẽ cạnh tranh vị trí cao nhất trên hàng công với Callum Wilson. Anthony Gordon đã gây ấn tượng trong màu áo đội U21 Anh ở giải U21 châu Âu, anh sẽ cạnh tranh vị trí đá chính với tân binh Barnes. Trong khi Newcastle sẽ vắng Emil Krafth, Javi Manquillo và Joe Willock vì chấn thương thì Alex Moreno (gân khoeo), Emi Buendia (đầu gối) và Jacob Ramsey (chân) của Aston Villa cũng không thể ra sân vì lý do tương tự. 

Aston Villa đã thử nghiệm hàng thủ 3 người trong giai đoạn trước mùa giải, vì vậy vẫn phải chờ xem Unai Emery sẽ sử dụng sơ đồ nào trước Newcastle, nhưng Moussa Diaby gần như chắc chắn sẽ đá chính trên hàng công, anh hòa nhập cực nhanh cùng đội bóng mới. Ollie Watkins đã ghi bàn vào lưới cả Lazio và Valencia trong 2 trận gần nhất, anh sẽ chơi cao nhất trên hàng công của đội khách. 

Nhận định Newcastle vs Aston Villa

Cả hai đội đều cho thấy tham vọng rất lớn, nhưng rõ ràng về mặt đội hình Newcastle vẫn được đánh giá cao hơn một chút. Ngoài ra “Chích chòe” còn có lợi thế sân nhà, họ luôn chơi cực tốt trước Aston Villa tại đây. Rõ ràng là đội bóng của ông Howe có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Cũng có thể kỳ vọng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng. Theo đó cả 3 trận đấu gần đây giữa 2 đội đều diễn ra rất tưng bừng khi bảng tỷ số luôn cập nhật tối thiểu 3 lần. Thực tế trên cộng với việc 3/4 trận gần nhất của Aston Villa đều có ít nhất 3 bàn là cơ sở để tin rằng trận đấu tới sẽ có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Newcastle 2-1 Aston Villa

Thông tin bên lề

  • Newcastle bất bại trong 16 trận sân nhà gần nhất gặp Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Trong 3 trận gần nhất giữa Newcastle và Aston Villa trên mọi đấu trường đều có hơn 2.5 bàn thắng. 
  • Aston Villa vừa có mạch 6 trận giao hữu bất bại trong chuyến du đấu hè 2023.
  • 7/9 trận gần đây của Newcastle số thẻ vàng đều dưới 3.
  • 7/9 trận gần nhất của Aston Villa chứng kiến việc cả 2 đội cùng ghi được bàn.
  • 5/6 trận gần nhất của Newcastle số phạt góc không vượt được ngưỡng 8. 
  • Cả 7 trận gần đây giữa 2 đội số phạt góc cũng chỉ tối đa là 9.

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs Aston Villa (23h30 ngày 128) Chứng tỏ tham vọng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X