Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Napoli vs Sassuolo 20h00 ngày 30/4 (Serie A 2021/22)

Thứ Bảy 30/04/2022 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs Sassuolo lúc 20h00 ngày 30/4 (Vòng 35 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Chiếc ghế của Luciano Spalletti đã thêm phần lung lay sau thất bại của Napoli tại Empoli vòng trước. Đội bóng của ông cũng gần như đã buông súng trong cuộc đua vô địch và có thể mất định hướng luôn trong phần còn lại của mùa giải.
Napoli VS Sassuolo
Napoli VS Sassuolo

Nhận định bóng đá hôm nay Napoli vs Sassuolo (0:1 1/4): 3-1


Thất bại 2-3 trước Empoli cách đây 1 tuần coi như đã dập tắt mọi hy vọng đua tranh Scudetto của Napoli. Thầy trò HLV Spalletti giờ kém AC Milan đầu bảng tới 7 điểm, trong khi mùa giải 2021/22 chỉ còn 4 vòng nữa. Tính ra 3 vòng mới đây tại Serie A, Napoli không thắng (thua 2) và lần gần nhất đội bóng này không thắng hơn 3 trận liền là vào tháng 12/2019 mà dẫn tới kết cục HLV Carlo Ancelotti phải từ chức.

HLV đương nhiệm Spalletti được cho đang phải đối mặt với nguy cơ tương tự. Báo giới Italia tiết lộ rằng, chủ tịch Napoli, De Laurentiis đã bắt đầu ngắm nghía vài cái tên cho chiếc ghế nóng mùa sau, bất luận hợp đồng của Spalletti vẫn còn hạn tới năm 2024.

Còn nhớ mới đầu tháng 4, Napoli từng tiến rất gần tới AC Milan (1 điểm ít hơn) sau vòng 31. Nhưng sau đó đội chủ sân Diego Maradona đã trượt dài rớt khỏi cuộc đua, kéo theo làn sóng chỉ trích nhằm vào Spalletti do những sai sót trong cách điều binh.

Chẳnh hạn ở trận thua Fiorentina (2-3), việc Napoli lựa chọn cách chơi chùng xuống trong 30 phút cuối đã khiến họ không thể chống chọi được sức ép từ đối phương để rồi nhận 2 bàn thua dẫn đến thất bại. Hay ở trận hòa Roma (1-1), Spalletti đã quyết định rút toàn bộ các cầu thủ tấn công ra khỏi sân để lấy chỗ cho những gương mặt có thiên hướng phòng ngự hòng bảo vệ lợi thế dẫn bàn nhưng rốt cục Napoli vẫn bị chọc thủng lưới cay đắng đúng vào phút 90. Còn trong thất bại mới nhất trước Empoli, Napoli đã dẫn đến 2-0 rồi cuối cùng thua ngược 2-3 mà cả 3 bàn thua đều phải nhận trong 10 phút cuối.

Nhìn chung Napoli thời điểm này đang gặp vấn đề cả quân lẫn tướng, đặc biệt tâm lý có phần chán nản sau khi tan vỡ hy vọng đua tranh chức vô địch Serie A. Vòng này, Napoli tuy được chơi trên sân nhà nhưng phải đón tiếp Sassuolo, đối thủ mà họ bất thắng nổi cả 3 lần chạm trán gần đây và xa hơn là không thắng 9/17 lần đối đầu vừa qua tại Serie A. Ngoài ra, Napoli cũng chỉ thắng 2/8 sân nhà mới nhất.

Với vị trí thứ 10 "lửng lơ" trên BXH, Sassuolo không còn mục tiêu cụ thể nào trong 3 vòng cuối bởi đã chắc chắn trụ hạng nhưng cũng hết cơ hội chen chân vào Top 6. Song đội bóng của HLV Alessio Dionisi sở hữu lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu, với hàng công đã ghi được 59 bàn, nhiều nhất trong khu vực nửa dưới BXH.

Đừng quên vòng trước, Sassuolo đã gây rất nhiều khó khăn cho Juventus và "Bà đầm già" chỉ gặt hái được 3 điểm nhờ bàn thắng vào phút cuối của Moise Kean. Tuy nhiên trong tình cảnh như vậy, việc Napoli vẫn chấp -1 1/4 lại được đánh giá là hết sức tích cực. Phải chăng đó là dấu hiệu cho thấy đội chủ nhà sẽ bất ngờ thắng cách biệt trong sự ngạc nhiên của giới chuyên môn.

Tỷ lệ Napoli vs Sassuolo
Tỷ lệ Napoli vs Sassuolo

THÔNG TIN XUNG QUANH Napoli vs Sassuolo

  • Napoli: Vắng Elmas và Lobotka (chấn thương).
  • Sassuolo: Vắng Harroui, Obiang, Romagna và Toljan (chấn thương);  Kyriakopoulos (treo giò).
  • Napoli thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Sassuolo thắng 8/11 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Napoli thua 8/11 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Sassuolo thắng 8/11 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Napoli thua 6/10 lần đối đầu gần đây với Sassuolo theo kèo châu Á.
  • Hiệp một có tối đa 1 bàn: 8/9 lần đối đầu gần đây giữa Napoli và Sassuolo chứng kiến hiệp một chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/8 trận gần đây của Napoli và 3/4 trận gần đây của Sassuolo.
  • Sassuolo là đội bóng bẫy việt vị hiệu quả nhất Serie A mùa này với 123 lần thành công. Trong khi đó, Sassuolo mới dính việt vị 40 lần, ít thứ nhì giải đấu, sau Salernitana (38).

Đội hình dự kiến Napoli vs Sassuolo

  • Napoli: Ospina; Zanoli, Rrahmani, Koulibaly, Rui; Anguissa, Ruiz; Politano, Mertens, Insigne; Osimhen.
  • Sassuolo: Consigli; Muldur, Chiriches, Ferrari, Rogerio; Lopez, Frattesi; Berardi, Raspadori, Traore; Scamacca.
Dự đoán kết quả Napoli vs Sassuolo: 3-1

Thống kê Napoli vs Sassuolo

Napoli VS Sassuolo
Đối đầu Napoli VS Sassuolo
Napoli VS Sassuolo
Thành tích gần đây của Napoli
Napoli VS Sassuolo
Thành tích gần đây của Sassuolo

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X