Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Napoli vs Roma 0h00 ngày 19/4 (Serie A 2021/22)

Thứ Hai 18/04/2022 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs Roma lúc 0h00 ngày 19/4 (Vòng 33 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Người Italia gọi cặp đấu Napoli - Roma là trận derby của Mặt trời (derby del Sole). Có thể xem danh hiệu Scudetto là Mặt trời của người Napoli, thì đường đến Mặt trời đang đầy gập ghềnh khi Roma đứng chắn đường.
Napoli vs Roma
Napoli vs Roma

Nhận định bóng đá hôm nay Napoli vs Roma (0:1/2): 2-1


Có một thời, hai CLB này đại diện cho khát vọng vươn lên của bóng đá miền Nam Italia tại Serie A khi thay phiên nhau nằm trong Top 3, thậm chí Top 2 trên BXH chung cuộc của giải đấu. Nhưng cứ hễ khi nào có dịp, họ lại chẳng ngần ngại ngáng chân nhau.

Còn nhớ vào tháng 3/2018, hơn 6 vạn khán giả ngồi chật ních trên các khán đài sân San Paolo (hiện tại sân nhà của Napoli được mang tên Diego Maradona) được trang hoàng lộng lẫy tương xứng với cái tên derby Mặt trời dành cho cặp đấu Napoli vs Roma. Dù mở tỷ số trước song rốt cục Napoli đã thảm bại 2-4, qua đó chính thức mất ngôi đầu bảng và về sâu là cả Scudetto vào tay Juventus.

HLV trưởng đương nhiệm của Napoli, Luciano Spalletti từng có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Roma, được các Romanista yêu quý rộng rãi, thậm chí còn xem ông là huyền thoại của đội bóng thủ đô dù rằng nhà cầm quân  này không giành được danh hiệu quan trọng nào cùng sắc áo bã trầu.

Phía đối diện, Jose Mourinho vẫn giữ mối quan hệ khá thân thiết với HLV Spalletti, điều hiếm thấy trong sự nghiệp bởi ai cũng biết, nhà cầm quân cá tính này gây chiến với phần lớn đồng nghiệp. Ngoài ra, Mourinho còn công khai sự mến mộ dành cho Diego Maradona, biểu tượng của cả thành phố Napoli.

Trở lại với màn đối đầu vào đêm nay, Roma phiên bản Mourinho từng bị giới chuyên môn chê bai là không biết thắng các đối thủ lớn tại Serie A nhưng thời gian qua, Bầy sói thành Rome đã lần lượt đánh bại Atalanta và Lazio một cách thuyết phục.

Có một thống kê nữa không ủng hộ Napoli. Đó là 11 vòng đấu liên tiếp vừa qua, chưa bao giờ cả 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Serie A mùa này (Milan, Inter và Napoli) cùng giành chiến thắng mà trước đó, 2 đội thành Milano đều đã thắng ở trận đấu sớm. Kết quả đó vô hình chung càng tạo tác động cực lớn đến tâm lý của Napoli trong bối cảnh đội bóng này chưa bao giờ giỏi chịu đựng sức ép. Tập thể này từng không ít gục ngã ở các cuộc đua tranh Scudetto trong quá khứ, dưới thời nhiều vị HLV khác nhau.

HLV Spalletti cũng thường thể hiện kém ấn tượng khi gặp lại đội bóng cũ. Trong 20 lần cầm quân chống lại "bầy sói" từ đầu sự nghiệp, thành tích của ông chỉ là thắng 4, hòa 7 và thua 11. Còn với Roma, mạch 11 trận bất bại liên tiếp vừa qua ở Serie A (thắng 7) đã giúp thầy trò Mourinho bám sát Top 4.

Nhìn chung trên phương diện chuyên môn thì Roma đang tỏ ra nhỉnh hơn nhưng chính vì thế mà việc Napoli vẫn chấp -1/2 cùng điểm ăn cân bằng hai cửa lại được đánh giá tích cực. Ở những trận cầu có điều kiện tương tự thì đội chủ nhà chấp -1/4 đã là ổn nói gì đến -1/2. Do đó vẫn nên tin vào Napoli.

Napoli vs Roma
Tỷ lệ Napoli vs Roma


Phân tích tài xỉu Napoli vs Roma (2 1/2)


Những trận đấu của AS Roma thời gian qua khá hấp dẫn: 4/5 trận gần đây có từ 3 bàn thắng trở lên. Bên phần sân đối diện, 4 trận liên tiếp mới nhất của Napoli đều xuất hiện không dưới 3 tình huống ghi bàn. Chưa kể, 4/6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng nổ tài.


THÔNG TIN Napoli vs Roma

  • Napoli: Vắng Di Lorenzo, Petagna (chấn thương).
  • Roma: Đủ lực lượng.
  • Theo kèo châu Á, Napoli thắng 1, hòa 2, thua 7/10 trận sân nhà gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Roma thắng 3, thua 2/5 trận sân khách gần nhất.
  • Napoli được hưởng phạt góc đầu tiên: Cả 5 trận sân nhà gần đây ở Serie A, Napoli đều được hưởng quả phạt góc đầu tiên. Ở thế cửa trên, đá sân nhà và đối diện sức ép phải thắng, Napoli dễ được hưởng phạt góc trước ở trường hợp này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Napoli vs Roma

  • Napoli: Ospina; Zanoli, Rrahmani, Koulibaly, Rui; Anguissa, Lobotka, Ruiz; Lozano, Osimhen, Insigne
  • AS Roma: Patricio; Mancini, Smalling, Ibanez; Karsdorp, Cristante, Oliveira, Zalewski; Pellegrini; Zaniolo, Abraham
Dự đoán kết quả Napoli vs Roma: 2-1

Thống kê Napoli vs Roma

Napoli vs Roma
Đối đầu Napoli vs Roma
Napoli vs Roma
Thành tích gần đây của Napoli
Napoli vs Roma
Thành tích gần đây của Roma

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X